11 tính năng mới cập nhật trong năm 2022 của Instagram

Để theo kịp và cạnh tranh cùng TikTok, Instagram liên tục tung ra các tính năng mới nhằm mang lại lợi ích cho cả thương hiệu và người sáng tạo nội dung trên nền tảng. Điều này càng thể hiện rõ nét ở việc mỗi khi đăng nhập vào Instagram, người dùng lại gặp một số công cụ và tính năng mới để tạo, sắp xếp và quảng bá nội dung của mình.

Dưới đây là 11 tính năng mới cập nhật trong năm 2022 của Instagram mà các marketer cần biết để tích hợp vào chiến lược marketing cho nhãn hàng mình đang quản lý.

1. Reels Template – Mẫu video Reels có sẵn

Theo Instagram, có 91% người dùng xem video trên ứng dụng này hàng tuần – vì vậy Reels là một công cụ mà các marketer nên tận dụng để quảng bá thương hiệu. Nếu việc tạo video Reels trên Instagram có vẻ khó khăn, thì hiện tại Instagram đã cho ra mắt các mẫu Template mới dành riêng cho Reels video để giúp việc sáng tạo nội dung trở nên nhanh chóng hơn.

Reels Template là những mẫu được tạo sẵn mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để tạo video nhanh hơn và hiệu quả hơn. Để truy cập vào tính năng này, hãy tìm mẫu trên Instagram mà bạn muốn sử dụng để tạo video Reels cho riêng mình. Một video Reels hoàn chỉnh cần có nhạc và ít nhất ba clip đính kèm. Khi bạn tìm thấy mẫu video mình muốn, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Chạm vào ba dấu chấm trên nút bên phải của mục Temaplate Reels bạn muốn sử dụng
  • Bước 2: Nhấn vào “Sử dụng làm mẫu”
  • Bước 3: Nhấn vào “Thêm phương tiện” ở dưới cùng, chọn ảnh và video clip bạn muốn sử dụng trong video Reels của mình. Những hình ảnh này sẽ thay thế những hình ảnh trong mẫu video gốc
  • Bước 4: Nhấp vào “Xong” hoặc “Tiếp theo”, xem trước video Reels của bạn và chia sẻ công khai khi bạn hài lòng với kết quả

2. Dual Camera – Camera Kép

Tính năng camera kép mới ra mắt của Instagram cho phép người dùng ghi nội dung bằng camera sau cùng lúc với camera trước. Hình ảnh từ camera mặt sau sẽ chiếm phần lớn màn hình, trong khi hình ảnh mặt trước sẽ xuất hiện trong một cửa sổ nhỏ ở bên cạnh. Tính năng kép chỉ khả dụng khi bạn dùng để tạo video Reels.

3. Remix photo – Kết hợp hình ảnh

Kể từ năm 2021, người dùng Instagram đã có thể kết hợp “trộn lẫn” các video Reels khác để tạo nội dung của riêng họ, bằng cách hợp tác với các người sáng tạo nội dung khác hoặc React lại một video. Giờ đây, tính năng này cũng có thể được áp dụng cho ảnh Instagram. Nói một cách đơn giản, tính năng này tương tự như tính năng “Duet” của TikTok, cho phép người dùng đính kèm ảnh hoặc video của họ vào video hoặc ảnh của người khác.

Trên Instagram, bạn có thể đính kèm video hoặc hình ảnh của mình vào video Reels hoặc ảnh của người khác và tải nó lên dưới dạng video Reels của riêng mình. Bạn cũng có thể thêm stickers, cuộc thăm dò ý kiến và văn bản để “phối lại” nội dung.

4. Interactive Stickers – Stickers tương tác

Nhiều Sticker tương tác có trên Instagram Stories hiện đã được cập nhật cho video Reels. Các marketer và content creator có thể sử dụng các sticker sau trong video của mình để thu hút nhiều người xem hơn:

  • Thăm dò ý kiến: Lấy ý kiến của những người theo dõi bạn hoặc yêu cầu họ bỏ phiếu cho nội dung tiếp theo của bạn
  • Câu đố: Kiểm tra kiến thức của người xem hoặc sử dụng tính năng này để chia sẻ với họ một điều gì đó mới
  • Emoji Slider: Cho phép người xem bộc lộ cảm xúc về nội dung mà bạn đăng tải

5. Grid Planning – Ghim lại nội dung trong hồ sơ tài khoản

Có một phần nội dung mà bạn không muốn bị mất trong hồ sơ tài khoản cá nhân? Bạn có thể ghim nó lên đầu hồ sơ của mình bằng tính năng ghim lưới của Instagram. Để thực hiện việc này, hãy chọn video Reels hoặc ảnh bạn muốn ghim. Ở góc trên cùng bên phải của bài đăng, hãy nhấn vào dấu ba chấm và “Ghim vào hồ sơ của bạn”. Sau đó, bài đăng của bạn sẽ xuất hiện ở đầu lưới trong hồ sơ tài khoản.

Tính năng ghim này rất hữu ích khi bạn đang cần:

  • Thu hút sự chú ý của người xem đến một chương trình khuyến mãi đang diễn ra
  • Thông tin về một sự kiện sắp diễn ra
  • Làm nổi bật nội dung phổ biến nhất của bạn.

6. Partnership Inbox – Hộp thư Đối tác

Đã qua rồi cái thời mà những cơ hội và khách hàng tiềm năng bị bỏ lỡ vì một hộp thư luôn đầy tin nhắn. Giờ đây, các thương hiệu và người sáng tạo có thể nhanh chóng tìm và quản lý thông tin liên lạc các đối tác của mình trong một thư mục riêng của hộp thư Instagram – Hộp thư Đối tác.

Tính năng này có thư mục con riêng trong tab “Tin nhắn trực tiếp” của Instagram. Những thư này bỏ qua thư mục yêu cầu và nhận được vị trí ưu tiên – giúp việc tìm kiếm và quản lý mối quan hệ đối tác về các nội dung có thương hiệu trở nên dễ dàng hơn.

7. Find creators – Tìm kiếm những nhà sáng tạo nội dung

Instagram chính thức đóng vai trò “mai mối” với một tính năng mới giúp các thương hiệu và creators kết nối với nhau.

Hãy bắt đầu từ phía creators – bạn có thể thêm thương hiệu vào danh sách thương hiệu ưa thích của riêng mình. Khi một thương hiệu tìm kiếm creators để hợp tác, những creators có bày tỏ sự quan tâm đến thương hiệu đó và có thêm thương hiệu đó trong list của họ trên Instagram, sẽ xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm. Điều này giúp các thương hiệu dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm những người phù hợp.

Nhãn hàng cũng có thể lọc creators theo số lượng người theo dõi, tuổi, giới tính và vị trí – điều mà Instagram tin rằng sẽ giúp các thương hiệu “sắp xếp danh sách chọn lọc để dễ dàng quản lý nhiều chiến dịch”.

Tính năng này chỉ khả dụng cho tài khoản người tạo quảng cáo và tài khoản doanh nghiệp.

8. Auto-Captions for Reels and Stories – Tự động chú thích

Tính năng sticker chú thích của Instagram ban đầu chỉ có sẵn cho mục đăng tải Stories, nhưng gần đây đã được mở rộng để người dùng có thể ứng dụng trong video Reels. Tính năng này tự động chuyển những gì ai đó nói trong video thành văn bản để người dùng có thể xem mà không cần âm thanh.

Giờ đây, khán giả có thể tương tác với video của bạn, cho dù họ bật hoặc không bật âm thanh. Tính năng này cũng góp một bước tiến lớn trong việc giúp nội dung Instagram dễ tiếp cận hơn.

9. Calendar Tool – Công cụ sắp xếp lịch

Đây là một số tin tức thú vị nếu bạn đang có tài khoản hồ sơ doanh nghiệp – Instagram đang có kế hoạch tăng gấp đôi thời gian theo dõi dữ liệu trong Instagram Insights từ 30 lên 60 ngày.

Các nhà tiếp thị truyền thông xã hội cuối cùng cũng có thể loại bỏ các ứng dụng của bên thứ ba cung cấp thời gian theo dõi kéo dài hơn. Thay vào đó, thông tin này sẽ có sẵn trong Insights. Đây là một ví dụ chứng minh rằng Instagram lắng nghe phản hồi từ người dùng yêu cầu thực hiện nâng cấp này trong nhiều tháng.

10. Subscriptions – Tính năng đăng ký

Instagram đã ra mắt tính năng đăng ký trong năm nay – một tính năng cho phép creators tính phí đăng ký hàng tháng cho nội dung và lợi ích độc quyền.

Với tính năng mới này, người sáng tạo nội dung có thể đặt giá đăng ký hàng tháng theo lựa chọn của họ và nút đăng ký sẽ xuất hiện trên hồ sơ. Bạn có thể cung cấp một loạt lợi ích cho người đăng ký – chẳng hạn như xem stories hay livestreams độc quyền.

Tính năng này là một phần của nỗ lực giúp creators kiếm sống trên nền tảng Instagram – một động lực để họ tiếp tục hoạt động. Tính năng này cũng cho phép creators phát triển kết nối sâu sắc hơn với những người theo dõi của họ.

11. Visual Replies on Reels

Một tính năng khác lấy cảm hứng từ TikTok là trả lời trực quan, có nghĩa là người dùng có thể nhận xét về một video Reels bằng một video Reels khác.

Nếu bạn tạo video dạng ngắn trên Instagram Reels, bây giờ bạn có thể đưa ra nhận xét, tương tự như chức năng trả lời của TikTok. Đây là một cách có tính tương tác và hấp dẫn cao để thu hút những người theo dõi và khách hàng tiềm năng – và ngược lại.

An Yên – BRAVO MARCOM AGENCY
* Nguồn: HubSpot

* Vui lòng ghi rõ nguồn và người dịch nếu reup trên các nền tảng khác.