Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Heineken cùng chiến dịch “Working Late?” trên tòa nhà New York

Cuộc sống hiện đại với những áp lực công việc đã làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của nhiều người, trong khi tình trạng ngủ quá ít có thể gây tác hại xấu đến sức khỏe. Và Heineken đã có những nỗ lực rõ rệt để truyền đi thông điệp rằng mọi người nên chấm dứt tình trạng này.

“Thành phố không bao giờ ngủ” là tên gọi được sử dụng phổ biến mỗi khi đề cập đến thành phố New York. Theo nghiên cứu mới nhất từ thương hiệu nệm Mornings của Anh, một nửa cư dân của thành phố chìm vào giấc ngủ lúc nửa đêm và thức dậy lúc 6 giờ sáng.

Xuất phát từ thực trạng trên, Heineken đã hợp tác cùng agency Edelman thực hiện chiến dịch “Working Late?”. Trong TVC quảng bá chiến dịch, đồng hồ đã điểm 9 giờ 27 phút tối, nhưng hầu hết các tòa nhà cao tầng vẫn còn sáng đèn. Tại đó, các nhân viên văn phòng vẫn đang bận rộn họp, thuyết trình và làm việc miệt mài. Đường phố vào thời điểm này vẫn tấp nập xe cộ qua lại.

Các nhân viên của Heineken đã đến quận Manhattan – nơi được xem là trung tâm kinh tế, thương mại và có mật độ dân số đông nhất New York, để kêu gọi người dân nơi đây từ bỏ thói quen làm việc muộn.

Tại các tòa nhà chọc trời, Heineken đã chiếu đèn LED lên các ô cửa sổ với thông điệp: “Overworking? Try The Closer” (tạm dịch: Làm việc quá sức à? Thử The Closer ngay đi), “Still working? Time for The Closer” (tạm dịch: Vẫn còn làm việc ư? Đến lúc sử dụng The Closer rồi)... kèm theo đường link trang web của The Closer.

The Closer là dụng cụ bật nắp chai tích hợp công nghệ Bluetooth được Heineken ra mắt vào tháng 6/2022, nhắc nhở người dùng cân bằng cuộc sống và công việc. Mỗi khi người dùng mở nắp chai, thiết bị này sẽ buộc các laptop gần đó chuyển sang chế độ ngủ, giúp họ thư giãn và tụ họp cùng bạn bè.

Chiến dịch “Working Late?” lần này đã nhấn mạnh lại sự tiện dụng của thiết bị The Closer và khuyến khích những nhân viên văn phòng ngừng làm việc muộn.

Heineken đã chiếu thông điệp lên các tòa nhà cao tầng.

Chiến dịch “Working Late?” nhấn mạnh lại sự tiện dụng của thiết bị The Closer và khuyến khích nhân viên văn phòng ngừng làm việc muộn.
Nguồn: Heineken

Bram Westenbrink, người đứng đầu thương hiệu toàn cầu tại Heineken cho biết: “Là một thương hiệu được xây dựng dựa trên việc tôn vinh những khoảnh khắc kết nối thực sự giữa con người với nhau, chúng tôi tin rằng mọi người nên dành thời gian vui chơi, trò chuyện cùng bạn bè, gia đình chứ không phải làm việc suốt đêm như thế”.

“Thông qua chiến dịch này, chúng tôi muốn nhấn mạnh văn hóa làm việc quá sức đang tiếp tục cản trở mọi người tận hưởng cuộc sống. Bằng cách chiếu quảng cáo của Heineken tới những tòa nhà nơi mọi người làm việc đến tối muộn, chúng tôi hy vọng sẽ khuyến khích mọi người cân bằng giữa công việc và cuộc sống”, ông chia sẻ thêm.

Nhằm đảm bảo thông điệp sẽ tiếp cận được với hầu hết các nhân viên văn phòng, Heineken đã chụp lại các hình chiếu và đưa vào một quảng cáo in trên tờ The New York Times.

Quảng cáo trên tòa nhà của Heineken là một chiến dịch sáng tạo và đánh trúng tâm lý của đại đa số khách hàng hiện đại. Không quá cầu kỳ nhưng thông điệp đắt giá mà chiến dịch mang lại đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của công chúng.

* Nguồn: Sixth Sense Media