Top5 Công Thức Làm Content Giúp Gia Tăng Tỷ Lệ Quan Tâm.

Trong Sáng tạo nội dung, Content chính là chìa khóa quyết định dẫn đến bài viết của Content Creator có thành công hay không.

Vậy làm sao để tạo ra một Content chất lượng, thu hút được sự quan tâm của các User?

Hôm nay, EZ xin chia sẻ tips về Top5 công thức làm Content hiệu quả dành cho các Content Creator.

1. Công Thức - 4C

C1- Clear: Nội dung Content Marketing phải rõ ràng.
C2- Concise: Thông điệp đưa ra ngắn gọn.
C3- Compelling: Nội dung bài viết cần có sức thuyết phục.
C4- Credible: Nội dung bài viết cần đưa nhiều dẫn chứng cụ thể.

Đây không phải là công thức về cấu trúc bài viết Content như các công thức viết Content đỉnh cao. Mà đây là công thức nói về các yếu tố cần thiết có trong một bài viết Content. Ở trường hợp này thì một bài Content đỉnh cao là viết đáp ứng được đầy đủ cả 4 yếu tố này.

5 Công thức viết Content quảng cáo chuẩn nhất 2021 | Viện Digital Bách Khoa

2. Công Thức Content - 4P

P1- Picture: Là một hoặc nhiều bức ảnh thu hút sự chú ý, tò mò.
P2- Promise: Đưa ra lời cam kết, khẳng định về sản phẩm/ dịch vụ.
P3- Prove: Xuất trình những dẫn chứng cụ thể để chứng minh cho lời cam kết đó.
P4- Push: Call to Action.

Đây là một công thức viết Content đỉnh cao này được áp dụng khá nhiều trên Instagram. Và bạn có thể thấy là tính tương tác của nó rất lớn.

14 Công thức viết Content hiệu quả dành cho các chiến dịch Marketing (*)

3. Công Thức - AIDA

A- Attention: Việc đầu tiên là gây sự chú ý với người đọc.
I- Interest: Sau đó, tạo sự thích thú cho người đọc với sản phẩm/ dịch vụ của mình.
D- Desire: Đánh vào nỗi đau hoặc tạo ra nhu cầu ở khách hàng.
A- Action: Call to Action.

Đối với dân Marketing thì công thức viết Content này được xem là một mẫu Quảng cáo “kinh điển”. Nó có mặt trong cả Sale Online lẫn Sale Offline và trở nên quá quen thuộc với mọi người. Trong Online, công thức này được ứng dụng trong phần lớn các mẫu Quảng cáo. Còn trên website, công thức này là nền tảng không thể thiếu trong các bài mô tả sản phẩm.

AIDA là gì? Công thức AIDA trong content marketing như thế nào?

4. Công Thức - 4U

U1- Useful: Hữu dụng.
U2- Urgent: Cấp bách.
U2- Unique: Độc đáo.
U3- Ultra-specific: Ngắn gọn.
Có thể thấy ở công thức này khá giống với 4C. Đều chỉ ra các yếu tố cần thiết trong một bài Content Ads. Trên thực tế công thức này phù hợp cho các bạn sử dụng khi viết về các đề tài nóng, hot trends.

Công thức 4U trong việc tạo Headline | bởi Trần Trung Kiên | Brands Vietnam

5. Công Thức - FAB

F- Features: Tính năng của sản phẩm/ dịch vụ, địa điểm, nhãn hàng cần quảng cáo.
A- Advantages: Ưu điểm vượt trội của sản phẩm/dịch vụ cần quảng cáo so với các đơn vị đối thủ.
B- Benefits: Những lợi ích sản phẩm/ dịch vụ quảng cáo mang lại cho khách hàng.

Trong công thức Content này thì phần trọng tâm chính là Benefits. Bạn cần tập trung vào mặt lợi ích từ sản phẩm/ dịch vụ để “hạ gục” khách hàng. Vì theo tâm lý của người mua, khi lợi ích của họ được đề cao.Thì đây chính là yếu tố họ quan tâm hơn cả.