3 trụ cột lập kế hoạch Marketing hiệu quả

Giai đoạn tiếp thị 4.0 tập trung vào thông tin khách hàng, bao gồm tất cả các nhu cầu của họ. Vì thế, lập kế hoach Marketing là một yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp có những hướng triển khai và các chiến dịch phù hợp. Vậy yếu tố nào bạn cần quan tâm để có một chiến lược Marketing hiệu quả nhất. Hãy xác định cho mình 3 trụ cột chính bao gồm nghiên cứu giá trị, sản xuất giá trị và đề xuất giá trị trong kế hoạch Marketing nhé.

I. Nghiên cứu giá trị: 6 chữ O được xác định: Objects, Objectives, Operations, Occasions, Organization and Occupants

1. Đối tượng: Bạn mua gì? Nó nhằm mục đích xác định hàng hóa hoặc dịch vụ được bán trên thị trường. Bên cạnh đó, cần xác định loại hàng hóa là gì: chúng có lâu bền hay không, hiện tại, tư tưởng, đặc sản hay mua theo xu hướng?

2. Mục tiêu: Tại sao nên mua? Loại nhu cầu là gì? Sinh lý, an toàn, sở hữu, quý trọng và thành tích?

3. Hoạt động: Làm thế nào để họ mua? Hiểu được sự thức tỉnh của ham muốn, quá trình cung cấp thông tin, sự thuyết phục của việc mua và lặp lại việc mua)?

4. Nhân dịp: Khi họ mua? Nó sẽ là cần thiết để đo lường tần suất, nhịp điệu, tính thời vụ của việc mua hàng. Nhưng cũng có thể, nếu có những sự kiện có thể thúc đẩy việc mua hàng hoặc nếu có thể có sự liên kết?

5. Tổ chức: Trong phân khúc B2B, người quyết định mua hàng, không phải lúc nào cũng là một người duy nhất, có một số vai trò trong quá trình mua: người khởi xướng, người kê đơn, người ra quyết định, người mua (người trả tiền), đối thủ, người liên tục, kẻ hủy diệt và người sử dụng. Cũng như trong phân khúc B2C, đại sứ, người có ảnh hưởng, ... và người tiêu dùng cũng vậy.

6. Người lao động: Những bên liên quan nào là một phần của thị trường? Mục tiêu được chọn? Xác định các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp và chung chung?

II. Trụ cột thứ hai là “Sản xuất giá trị", hoạch định chiến lược "4P": People, Programs, Processes và Performace

7. Con người

Đánh giá điểm năng lực của một tổ chức: điểm số thu được bằng cách tổng hợp và đánh giá kiến ​​thức, kỹ năng và thái độ của những người tạo nên điểm số.

8. Chương trình

Xác định các cơ hội thị trường để xác định chiến lược Sale & Marketing nhằm xác định kế hoạch

9. Quy trình

Kế hoạch hành động tiếp thị và bán hàng được xác định là gì? Theo truyền thống, là Thu hút, Bán hàng, Thỏa mãn và Trung thực, trong khi ở Kỹ thuật số là Chú ý, Thu hút, Tư vấn, Hành động và Vận động

10. Hiệu suất

Các biện pháp đánh giá và hiệu suất được lựa chọn để thu thập các kết quả có ý nghĩa tài chính và phi tài chính.

III. Trụ cột thứ ba “Đề xuất giá trị”, đề cập đến “điều gì xảy ra nếu?” (Sản phẩm và Giá cả), và “bạn sẽ đề xuất như thế nào” với thị trường (Quảng cáo và Kênh)

11. Sản phẩm

Chúng ta phải tính đến các khía cạnh sau: mã hóa thương hiệu, đặc tính sản phẩm (thiết kế, chất lượng, in 3D, phạm vi và kích cỡ), bao bì, dịch vụ, bảo hành sau sản xuất, lợi nhuận và định vị.

12. Giá cả

Xem xét việc chuẩn bị bảng giá của sản phẩm, dựa trên chi phí, mức độ cạnh tranh và giá trị cho khách hàng, chiết khấu (biến động thị trường), trợ cấp, thời hạn thanh toán và điều kiện tín dụng.

13. Khuyến mãi bán hàng

Tính đến ngân sách quảng cáo, chi tiêu cho lực lượng bán hàng, quan hệ công chúng và tiếp thị trực tiếp. Hệ thống phân loại và kết nối người tiêu dùng, mạng xã hội (chính sách quan hệ) và chính sách bảo mật (thu hút sự đồng ý).

Nguồn: Ori Marketing Agency