Marketer CÔNG TY MMIC
CÔNG TY MMIC

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ MMIC

6 hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất

Hình thức quảng cáo trực tuyến đã và đang là một công cụ thật sự hiệu quả, giúp doanh nghiệp gia tăng độ phủ trên thị trường, tiếp cận khách hàng mục tiêu và có thể đo lường hiệu quả quảng cáo một cách chi tiết. Vậy bạn đã biết các hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay chưa? Cùng MMIC tìm hiểu ngay thông qua bài viết dưới đây nhé!

Quảng cáo trực tuyến là gì?

Online Advertising hay còn gọi là quảng cáo trực tuyến là hoạt động tận dụng môi trường Internet để truyền tải thông điệp về thương hiệu hay quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng mà họ nhắm đến.

Các hình thức quảng cáo trực tuyến

SEM

SEM là hình thức quảng cáo trực tuyến trả phí phổ biến nhất. Nó hoạt động dựa trên các từ khóa mà doanh nghiệp bạn và đối thủ cùng đấu giá thông qua công cụ tìm kiếm, nhằm tăng thứ hạng của website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nền tảng tốt nhất dành cho SEM là Google AdWords, cho phép bạn tạo chiến dịch nhắm mục tiêu và tối ưu các chiến dịch thông qua Google Ads.

Hình thức quảng cáo trực tuyến

Hình thức quảng cáo trực tuyến

Display Advertising

Đây được xem là hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay, với các định dạng hiển thị khác nhau như: hình ảnh, văn bản, popup, video,... những quảng cáo này sẽ được hiển thị trên các website có liên quan đến nội dung truyền thông mà bạn muốn truyền tải.

Social Media Ads

Mạng xã hội là nơi giúp chúng ta nhận thấy rõ sự tương tác mạnh mẽ từ người dùng Internet. Đây cũng chính là lý do những nhà quảng cáo đã tận dụng nền tảng này để kết nối với khách hàng của mình khi có thể nhắm mục tiêu đối tượng một cách chuẩn xác và rõ ràng.

Hình thức quảng cáo trực tuyến

Hình thức quảng cáo trực tuyến

Email marketing

Email Marketing được xem là khởi nguồn của các hình thức quảng cáo trực tuyến. Những quảng cáo sẽ được gửi hàng loạt đến danh sách khách hàng để giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ hay những chương trình khuyến mãi. Hình thức này được xem là giải pháp tuyệt vời để xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh thu. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng theo dõi mức độ hoạt động của chiến dịch email marketing. Một số trình quản lý chiến dịch email marketing tốt nhất hiện nay mà bạn có thể sử dụng như MailChimp, GetResponse, Constant Contact,…

Video Advertising

Video Advertising đang được xem là xu hướng của hình thức quảng cáo trực tuyến. Hình thức này được yêu thích bởi sự sinh động, thú vị và hấp dẫn tạo được thiện cảm với khách hàng thông qua các câu chuyện, video, âm nhạc về sản phẩm hay thương hiệu. Ngày nay, hình thức này có thể được sử dụng và đăng tải trên nhiều nền tảng như: Youtube, Facebook, Twitter,...

Hình thức quảng cáo trực tuyến

Hình thức quảng cáo trực tuyến

Digital Signage

Digital Signage (Bảng hiệu kỹ thuật số) là hình thức hiển thị thông tin, quảng cáo trên màn hình LCD, LED,… mà chúng ta thường thấy ở các địa điểm công cộng, showroom, cửa hàng bán lẻ,… Digital Signage ứng dụng công nghệ màn hình kết hợp cùng với Internet nhằm mang đến những thông tin sinh động, trực quan có khả năng thu hút cũng như tác động mạnh mẽ đến trải nghiệm của khách hàng.

Hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Nguồn: MMIC Agency