[Webinar][15/10/22] Chọn client hay theo agency?

AGENCY HAY IN-HOUSE AGENCY?

In-house agency là agency được nuôi trong chính doanh nghiệp. Họ chịu hoàn toàn trách nhiệm về marketing mà không cần sự can thiệp từ bên ngoài, từ khâu xây dựng ý tưởng cho đến sản xuất thành phẩm.

Xu hướng xây dựng in-house agency đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ. Năm 2019, có đến 72% công ty đã triển khai hình thức khác nhau của in-house agency, theo khảo sát của IHAF/Forrester. Sau dịch COVID, 50% marketing leader cân nhắc xây dựng đội ngũ agency in-house, theo khảo sát từ Merkle Inc.

In-house agency được đánh giá tối ưu chi phí hơn. Các hoạt động triển khai bởi nội bộ cũng được đánh giá cao bởi khả năng thấu hiểu thương hiệu/ sản phẩm.

Trên thế giới có U-Studio, một in house – content agency của riêng Unilever, phụ trách cùng một lúc hàng ngàn dự án thuộc các sản phẩm FMCG trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Viettel đã xây dựng bộ phận nội bộ chuyên trách về quảng cáo và truyền thông số Viettel Cyber Space (VTCC). Khai thác dữ liệu khách hàng khổng lồ, VTTC hoạt động độc lập như một agency in-house, đề xuất giải pháp cho các tổng ty khác của Viettel và đôi lúc là cả các đơn vị bên ngoài.

➤ Curieous tò mò rằng: với các nhà lãnh đạo, nên đi theo xu hướng in-house agency hay vẫn sử dụng dịch vụ bên ngoài? Với các bạn trẻ đang theo ngành marketing, câu hỏi “agency hay client” còn quan trọng khi giờ đây client cũng giống như agency?

Tò Mò Cuối Tuần ngày mai sẽ giải đáp những câu hỏi trên. Với khách mời:

➤ Chị Dung Đặng - Founder & CEO of The Lamp – Digital Marketing Agency, đồng thời đang “theo phe” client với nền tảng thương mại điện tử về nhà hàng và đồ uống có cồn.

➤ Thông tin chương trình: