Khởi động “Google for Startups, Startup Academy Vietnam”

“Google for Startups, Startup Academy Vietnam” được tổ chức bởi Google và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đây là chương trình đào tạo chuyên sâu tại chỗ trong 5 ngày dành cho các startup công nghệ đang trong giai đoạn đầu phát triển và có tiềm năng lớn.

“Google for Startups, Startup Academy Vietnam” hỗ trợ các startup trong đa dạng lĩnh vực giáo dục, y tế, nông nghiệp, tài chính, trò chơi và bán lẻ. Khi tham gia khoá đào tạo này, các nhà sáng lập sẽ được kết nối với các chuyên gia, nguồn lực và chuyên môn của Google phù hợp. Ngoài các buổi cố vấn từ các chuyên gia, chương trình cũng có các buổi đào tạo chuyên sâu về vận hành kinh doanh, thiết kế sản phẩm, và lãnh đạo đội nhóm.

“Lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Việt Nam bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Google nhưng rất bài bản và chuyên nghiệp. Thông qua các nội dung đào tạo, có thể thấy chương trình được đầu tư chuyên sâu với nhiều hoạt động phong phú, thú vị và khác biệt dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Chương trình sẽ là cơ hội tốt trong việc thay đổi cách nhìn, cách tiếp cận, thế giới quan của nhiều startup. Tôi hy vọng chương trình sẽ tiếp tục phát huy và tổ chức thường xuyên trong nhiều năm tới”, ông Nguyễn Đức Long, đại diện Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) chia sẻ.

Đại diện các startup tham gia khoá đào tạo tại khu vực miền Nam
Nguồn: Forbes

Startup Academy 2022 sẽ có 2 khoá, tại Hà Nội và TP.HCM:

  • Khoá TP.HCM diễn ra vào ngày 3-7/10
  • Khoá Hà Nội diễn ra vào ngày 14-18/11

Chiều ngày 7/10, chương trình đã trao chứng chỉ cho 25 startup ở khu vực miền Nam. Các công ty khởi nghiệp giai đoạn khởi đầu (Pre-A) ở khu vực phía Nam gồm: AirCity, Anvest, BenKon, Datainsider.co, DIA-B, Edupops, Flambé, Gcalls, Halana, Momby, NEOLOKA, ODA, RIO, SHUB, Smulie, SoBanHang, SUNS, TepBac, Tete.ai, Trung Mua, Upbase.io, Wellcare, WordsMine.

Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, bà Susan Burns đánh giá: “Quan hệ đối tác công – tư giữa chính phủ Hoa Kỳ và Google là tầm nhìn chung của chúng tôi về tiềm năng to lớn tại TP.HCM trong việc trở thành trụ cột đổi mới, trở thành trung tâm công nghệ của khu vực. Chúng tôi tái khẳng định cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam trên hành trình này”.

Nguồn: techtimesvn

Chương trình sẽ tiếp nối giai đoạn 2 tại Hà Nội, từ ngày 14 đến ngày 18/11, với sự tham gia của 25 startup ở khu vực miền Bắc.

Kết thúc hai giai đoạn của Google Startup Academy, 10 công ty khởi nghiệp xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để đại diện Việt Nam tham gia sự kiện Demo Day của Google vào tháng 12.2022. Tại đây, các công ty có thể quảng bá mô hình kinh doanh sáng tạo, tham gia gọi vốn từ cộng đồng nhà đầu tư quốc tế.

Nguồn: Tổng hợp