Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

WARC: Doanh thu quảng cáo của TikTok tăng gấp 5 lần

Theo Financial Times, TikTok đang quyết tâm đầu tư vào việc mở rộng thị trường ra toàn cầu và ghi nhận mức tăng doanh thu ấn tượng tại thị trường Châu Âu vào năm 2021.

Doanh thu quảng cáo tại Châu Âu tăng gấp 5 lần

Theo báo cáo doanh thu của TikTok tại châu Âu, khoản lỗ của công ty vào năm 2021 đã chạm mức 896 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2020 (652,2 triệu USD). Dù vậy, TikTok còn dành ra 666 triệu USD cho hoạt động marketing và bán hàng.

Theo báo cáo, tổng doanh thu của TikTok tại thị trường này tăng từ 171 triệu USD năm 2020 lên 990 triệu USD trong năm 2021. Tính riêng tại Anh, từ năm 2020 đến 2021, doanh thu của TikTok tăng vọt từ 51.8 triệu USD lên 219 triệu USD. Và quảng cáo chính là nguồn thu chính giúp TikTok đạt được sự tăng trưởng này. Cụ thể, hoạt động kinh doanh quảng cáo mang về cho nền tảng này 802 triệu USD vào năm 2021, tăng gấp 5 lần so với năm 2020.

TikTok đạt doanh thu ấn tượng tại Châu Âu nhờ quảng cáo.
Nguồn: Pexels

WARC nhận định rằng mức tăng doanh thu quảng cáo của TikTok tại Châu Âu thực sự ấn tượng, đặc biệt trong bối cảnh “sân chơi” kinh doanh quảng cáo ngày càng sôi nổi với sự tham gia của những công ty không chuyên về quảng cáo. Bên cạnh đó, WARC nhận định khoản đầu tư của TikTok vào mảng quảng cáo phản ánh nhu cầu quảng cáo đang ngày một tăng cao tại thị trường châu Âu. Đó là lý do tại sao công ty tiếp tục theo đuổi tham vọng phủ sóng sức ảnh hưởng của mình tại thị trường này.

Đâu là động lực tăng trưởng doanh thu quảng cáo cho TikTok?

Cũng theo WARC, một trong những nguyên nhân chính giúp TikTok mang về nguồn doanh thu khủng là nhờ lượng người dùng trẻ đông đảo. Một vài số liệu nổi bật như sau: Theo phân tích của Kepios, vào tháng 7/2022, số người dùng trên 18 tuổi của TikTok đã chạm ngưỡng hơn một tỷ. Trong đó, nữ giới chiếm đến hơn 55%.

Dữ liệu từ công cụ self-service advertising của TikTok chỉ ra rằng quảng cáo trên nền tảng này đã tiếp cận đến 421 triệu người dùng ở độ tuổi từ 18 đến 24 trên toàn cầu. Con số này chiếm gần 40% tổng số người dùng (trên 18 tuổi) của TikTok. Và lượng người dùng từ 25 đến 36 tuổi là 306,7 triệu, chiếm gần 1/3 tổng số người dùng trên 18 tuổi của TikTok.

Còn về người dùng tuổi teen, theo Pew Research Centre, TikTok đang là một trong những nền tảng có tỷ lệ người dùng tuổi teen tại Mỹ lớn với 67%. Trong khi đó, con số này của Instagram và Snapchat lần lượt là 62% và 59%. TikTok chỉ xếp sau YouTube khi tỷ lệ người dùng tuổi teen của nền tảng này có đến 95%. ByteDance cũng tiết lộ 47% người dùng Gen Z trên toàn cầu có xu hướng xem TV ít hơn từ khi sử dụng TikTok. Và một nửa trong số đó hoàn toàn tập trung vào nội dung mà họ đang xem trên TikTok.

Theo Tường Vi / Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp