Kiến tạo dấu ấn thương hiệu bằng lòng biết ơn

Có người vẫn thường nói, một bài hát hay nhất định phải chờ đến đoạn kết. Nếu như ví một năm làm việc như một bản nhạc và những ngày cuối năm tựa như một đoạn cao trào, vậy bạn đã tìm thấy nốt nhạc kết để bản nhạc mãi thăng hoa chưa?

Sự kiện tri ân khách hàng, đối tác hay đội ngũ là một gợi ý để những giai điệu của bản nhạc ghi dấu mãi trong lòng người nghe. Vậy làm thế nào để tạo ra một bản nhạc tròn đầy dành riêng cho doanh nghiệp? Apex sẽ bật mí trong bài viết này.

Những nốt nhạc thăng hoa tại sự kiện “Hội nghị Tri ân khách hàng” của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam – VIAGS.

Vì sao doanh nghiệp cần tổ chức sự kiện tri ân khách hàng?

Hội nghị tri ân hay tiệc tri ân khách hàng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc thắt chặt các mối quan hệ, xây dựng giá trị thương hiệu, hơn hết là mang tính cam kết cao trong việc đồng hành giữa các bên.

Với tính chất quan trọng đó, việc tổ chức cần chuyên nghiệp, mạch lạc, chỉn chu, tạo thành câu chuyện có điểm nhấn và chủ ý, để mang đến không chỉ cảm xúc ngay tại thời điểm diễn ra mà còn lưu dấu theo thời gian.

Tri ân những thành tựu, cống hiến và sự đồng hành của các khách hàng, đối tác sau những năm tháng đi qua khó khăn bằng sự kiện nhiều cảm xúc.

Sau những năm ảnh hưởng bởi đại dịch, các doanh nghiệp ít nhiều bị ảnh hưởng, và chi phí marketing có thể bị cắt giảm đầu tiên. Nhiều doanh nghiệp chọn những hình thức tri ân gọn nhẹ như gửi quà, thư tay, hay những chương trình ưu đãi, trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, sự kiện tri ân ngoài mang dấu ấn khẳng định thương hiệu còn là dịp để gặp lại, hỏi thăm nhau, động viên nhau, cùng nhau hướng đến một năm mới hay một giai đoạn mới rực rỡ và mạnh mẽ hơn.

Đối với khách tham dự sự kiện, Apex đã từng phỏng vấn nhiều khách hàng và hiểu rằng, việc được trân trọng mời, được cầm tấm thiệp chỉn chu, được dress up và make up, cũng như được tiếp đón chu đáo, được xướng tên vinh danh trên sân khấu trang trọng… là những khoảnh khắc mang ý nghĩa và cảm xúc khác biệt. Đây là lúc khách hàng cảm nhận trọn vẹn giá trị của sự đồng hành, sự trân trọng và cũng là cơ hội nhìn lại một hành trình của chính doanh nghiệp, để từ đó mở ra những cơ hội lớn hơn trong tương lai.

Tăng cường gắn kết, trân trọng hành trình đồng hành và phát triển là những giá trị to lớn mà mỗi doanh nghiệp có được thông qua sự kiện tri ân.

Bí quyết tạo nên thành công của sự kiện tri ân

Giá trị cốt lõi để tạo nên thành công của sự kiện là giải quyết trọn vẹn những kỳ vọng của doanh nghiệp và kỳ vọng của người tham dự. Trong đó, yếu tố cảm xúc là điều sau cuối đọng lại trong tâm trí người tham dự: Là sự tự hào, cảm giác được trân trọng, mong muốn gắn bó, tin tưởng, cam kết đồng hành… Để tạo nên được tất cả cảm xúc này thì lựa chọn đơn vị tổ chức là yếu tố then chốt.

1. Xây dựng kịch bản mang đậm giá trị thương hiệu/ Kiến tạo dấu ấn thương hiệu qua sự kiện tri ân

Apex đồng hành với doanh nghiệp như một nhà tư vấn để lắng nghe và tạo nên một kịch bản chương trình được xây dựng thành câu chuyện riêng, đáp ứng những mong mỏi, trăn trở, đồng thời mang dấu ấn phù hợp với hình ảnh, định hướng và chi phí của từng doanh nghiệp.

Trong mỗi sự kiện tri ân, không chỉ có những tiết mục biểu diễn thông thường, Apex còn đặc biệt đưa các yếu tố công nghệ – một trong những định vị mang đến điểm nhấn giúp nâng tầm giá trị thương hiệu trong sự kiện.

Tại “Hội nghị tri ân khách hàng” của VIAGS, màn trình diễn múa tương tác Led mãn nhãn đã thể hiện tinh thần, khẳng định giá trị và chất lượng không ngừng nâng cao của VIAGS. Khi tất cả logo của 80 hãng hàng không thế giới mà VIAGS phục vụ hiện lên màn hình, khán phòng không ngớt những tràng pháo tay và sự xúc động.

Tiết mục tương tác Led kết hợp âm thanh, ánh sáng, vũ điệu tạo nên điểm nhấn độc đáo cho VIAGS tại “Hội nghị tri ân khách hàng”.

Một trong những sự kiện tri ân khách hàng đáng nhớ của đội ngũ Apex có lẽ là “Đại hội khách hàng toàn quốc” của Tập đoàn Cargill, vinh danh hơn 600 đối tác được trao đích danh, tương ứng 600 file trình chiếu trên màn hình cong khổng lồ tại hội trường FLC Hạ Long. Giải thưởng quan trọng nhất có hình thức vinh danh độc đáo, khi 2 chiếc cúp danh giá được 2 phi hành gia mang lên sân khấu một cách sống động.

Giải thưởng quan trọng nhất được 2 phi hành gia mang lên sân khấu một cách ấn tượng tại “Đại hội khách hàng toàn quốc” – Cargill.

Gần nhất, tại Gala Dinner – Tri ân các khách hàng, đối tác VIP đã đồng hành cùng AEON Việt Nam trong chặng đường 10 năm phát triển, nội bộ của đội ngũ AEON đã thể hiện ca khúc “Cảm ơn”, kết hợp với visual hình ảnh các thành viên và khách hàng cùng lời “Cảm ơn” qua nhiều ngôn ngữ.

Đó chính là những thông điệp chân thành mà AEON muốn tri ân đến những khách mời đặc biệt vì đã đồng hành cùng thương hiệu trên chặng đường vừa qua. Tinh thần của AEON và nét văn hoá đậm chất Nhật Bản với từng phần tạo nên một sự kiện mạch lạc, chỉn chu được chuẩn bị cẩn thận, chi tiết.

Đội ngũ nhân viên AEON cùng hát ca khúc “Cám ơn” gửi đến các khách mời VIP tại Gala Dinner “10 năm luôn đồng hành – cùng nâng tầm vươn xa” của AEON Việt Nam do Apex tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM.

2. Quy trình vận hành chuyên nghiệp, chỉn chu

Chính “sức nặng” từ nguồn giá trị mỗi sự kiện tri ân mang lại, đòi hỏi đơn vị tổ chức cần đủ sự chỉn chu, chuyên nghiệp và tận tâm để mang lại một chương trình mạch lạc trên sân khấu và cảm xúc trọn vẹn khi ra về. Sau khi làm việc cùng doanh nghiệp để đưa ra ý tưởng, concept, xây dựng kế hoạch hoàn chỉnh, quá trình triển khai thực hiện là lúc quyết định bản nhạc ấy cất lên như thế nào.

Sau những trải nghiệm cùng các sự kiện tri ân, hệ thống “dây chuyền công nghệ” trong vận hành sự kiện là những gì mà Apex đã đúc kết được. Sự chỉn chu với những yêu cầu cao trong khâu tổ chức, sắp xếp khoa học và mối liên kết bổ trợ giữa các thành viên trong thời gian diễn ra sự kiện tạo nên dây chuyền vận hành thành công. Đây yếu tố then chốt khi vận hành sự kiện tri ân/ vinh danh, mang đến sự mạch lạc, trơn tru nhất trong mỗi sự kiện.

“Dây chuyền công nghệ” chỉn chu, chuyên nghiệp, tận tâm là điểm mấu chốt để tạo nên sự kiện tri ân thành công.

Sự kiện tri ân khách hàng – Khi lòng biết ơn được kiến tạo đẹp đẽ

Với những giá trị to lớn mà sự kiện tri ân khách hàng mang lại, bạn có cân nhắc thực hiện cho doanh nghiệp trong mùa cuối năm đã đến gần?

Năm nay Tết đến sớm và nhiều doanh nghiệp vẫn còn đang đắn đo về một dịp để khép lại năm cũ một cách trọn vẹn, gắn kết với các khách hàng đã đồng hành trong một năm cống hiến. Bằng tất cả sự trân trọng và tri ân chân thành, hãy tạo nên sự kiện tri ân cuối năm để tạo dấu ấn đáng nhớ trên hành trình xây dựng thương hiệu và để khép lại một năm thật rực rỡ!

Đội ngũ Apex mong muốn được đồng hành cùng doanh nghiệp để tạo nên những dấu ấn đáng nhớ.

Apex Media