Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Brand Updates W40/2022: Thương hiệu sữa lof Ba Vì trình làng diện mạo mới; Cuộc chiến “giành” đại sứ thương hiệu của Cartier và Dior

Cùng nhau điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần: lof Ba Vì “thay áo mới” hướng đến mục tiêu duy trì vị thế suốt 18 năm của một thương hiệu sữa thuần Việt; Cartier đưa ra hợp đồng với thù lao gấp đôi Dior để mời Jisoo (BLACKPINK) làm đại sứ.

Thương hiệu sữa lof Ba Vì trình làng diện mạo mới

Vietnamnet đưa tin thương hiệu sữa lof Ba Vì (thương hiệu trực thuộc Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP) vừa “thay áo” mới. Theo đó, logo “Love in Farm” màu xanh dương được rút gọn thành “lof” với màu đỏ nổi bật được cách điệu cùng ánh mặt trời giúp hình ảnh mới của thương hiệu trở nên thân thiện và vui tươi hơn. Với việc thay đổi bao bì mới, IDP hướng đến việc duy trì vị thế suốt 18 năm của một thương hiệu sữa truyền thống thuần Việt trong mắt người tiêu dùng.

Bao bì mới của thương hiệu sữa lof Ba Vì (phải)
Nguồn: lof Ba Vì

Golden Gate mở chuỗi tiện ích tại Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 4/10, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Golden Gate khai trương chuỗi tiện ích gồm căn tin, cà phê, siêu thị vào Bệnh viện Bạch Mai. Theo đó, dự án đầu tiên của chủ chuỗi Gogi, Kichi-Kichi… tại bệnh viện là căng tin có công suất phục vụ 1.600 khách hàng. Dự án tiếp theo là cà phê The Coffee Inn với thực đơn chú trọng phục vụ các món ăn nhẹ và nước giải khát. Cuối cùng là siêu thị tiện ích với đa dạng loại đồ dùng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân và người nhà. Ông Hoàng Quốc Khánh, Giám đốc Vận hành Tập đoàn Golden Gate, cho biết cụm dịch vụ tiện ích mới sẽ chú trọng vào trải nghiệm của khách hàng và hướng tới giá trị vì cộng đồng.

Theo Zingnews, Golden Gate đang tập trung vào phát triển mạng lưới nhà hàng trên toàn quốc, khai thác các thương hiệu mũi nhọn. Đồng thời, công ty sẽ phát triển thêm nhiều thương hiệu mới và mảng kinh doanh mới như đồ ăn đông lạnh, món ăn giao tận nơi… Ngoài ra, công ty còn có kế hoạch mở thêm 600 nhà hàng, nâng con số tổng cộng lên trên 1.000 điểm kinh doanh.

Căn tin của Golden Gate tại Bệnh viện Bạch Mai
Nguồn: Golden Gate

Cuộc chiến “giành” đại sứ thương hiệu của Cartier và Dior

Theo Lastestly, thương hiệu trang sức xa xỉ Cartier đã đưa ra hợp đồng với thù lao gấp đôi Dior để mời Jisoo (BACKPINK) làm đại sứ. Hiện tại, Jisoo đang là đại sứ toàn cầu mảng thời trang và mỹ phẩm của Dior, đồng thời là đại sứ toàn cầu của Cartier.

Dior và Cartier lần lượt thuộc về LVMH và Richemont – hai trong số những tập đoàn thời trang lớn của thế giới và là đối thủ của nhau. Theo nguồn tin, một trong những nguyên nhân dẫn đến Cartier chịu chi lớn là vì sức hút khổng lồ mà nữ thần tượng đem lại cho Dior. Cụ thể, doanh số tiêu thụ đến từ thế hệ Millennials và Gen Z của Dior đã tăng hơn 400% kể từ khi Jisoo trở thành đại sứ. Hay theo Zingnews, từ khi Jisoo góp mặt trong show Dior thuộc Tuần lễ thời trang, chỉ số mức ảnh hưởng truyền thông của Dior là 64%, đứng đầu trong số 4 thương hiệu thời trang trên thế giới.

Nguồn: Xenews

Victoria’s Secret tiếp tục tái định vị thương hiệu

Theo AdAge, Victoria’s Secret ra mắt chiến dịch toàn cầu mang tên “Undefinable”. Động thái này là một bước trong kế hoạch chuyển mình của Victoria’s Secret với chiến lược tiếp thị hướng đến những người phụ nữ hiện đại, đề cao sự đa dạng và hoà nhập. Chiến dịch có sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng như ca sĩ Brittney Spencer, người mẫu Bella Hadid, người mẫu Bethann Hardison, người mẫu Adut Akech, vận động viên Rose Namajunas…

Ngày 3/10, Vicroria’s Secret ra mắt TVC 60 giây với hình ảnh của những người phụ nữ ở nhiều hình dáng, sắc tộc và lĩnh vực khác nhau. Bất chấp kích cỡ và khiếm khuyết của cơ thể, họ đều hài lòng với bản thân và tự tin tạo dáng trước ống kính. Qua đó, thương hiệu muốn nhấn mạnh vẻ độc đáo của mỗi cá nhân và truyền tải thông điệp: “Những tiêu chuẩn, khuôn mẫu, kỳ vọng… là những điều không thể định nghĩa được chúng ta”.

Nguồn: Victoria’s Secret

Sau Amazon, Walmart gia nhập cuộc đua “phòng thử đồ ảo”

Theo Business Insider, Walmart nâng cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng với công cụ thử quần áo ảo, cho phép người dùng thử quần áo online ngay tại nhà. Tính năng mới có tên “Be Your Own Model”, ra mắt trên ứng dụng của Walmart và hiện chỉ áp dụng cho hệ điều hành iOS.

Trước đó, vào tháng 3/2022, công ty đã ra mắt công nghệ “Choose My Model” được tích hợp 50 người mẫu ảo có kích cỡ cơ thể khác nhau. Từ đó, người dùng có thể chọn người mẫu có hình dáng tương đồng nhất với cơ thể của họ để ướm thử đồ. Walmart đã nâng cấp tính năng này và đặt tên mới là “Be Your Own Model”, cho phép người dùng có thể thử hơn 270.000 mặt hàng trên chính cơ thể của họ.

Denise Incandela, Phó Chủ tịch điều hành về hàng may mặc và thương hiệu riêng của Walmart, cho biết: “Trải nghiệm này cho phép khách hàng có thể hình dung rõ hơn về độ phù hợp của quần áo trên cơ thể của họ. Chúng tôi tin rằng ứng dụng này có thể thu hút nhiều khách hàng.

Nguồn: Walmart

Traveloka gọi vốn thành công 300 triệu USD

Theo Tech in Asia, Traveloka – công ty du lịch trực tuyến có trụ sở tại Indonesia huy động thành công 300 triệu USD. Số vốn được huy động có sự tham gia của công ty quản lý đầu tư BlackRock, Allianz Global Investors, Orion Capital Asia và Quỹ đầu tư Quốc gia Indonesia. Ông Ferry Unardi, Giám đốc Điều hành của Traveloka cho biết sẽ dùng phần nhiều khoản đầu tư này cho việc cân đối ngân sách khi ngành du lịch bắt đầu phục hồi trở lại sau đại dịch COVID-19.

Nguồn tin còn cho biết Traveloka thông báo sẽ đóng cửa dịch vụ logistics Traveloka Send và nền tảng giao đồ ăn trực tuyến Traveloka Eats. Theo đại diện của doanh nghiệp này, việc đóng cửa hai dịch vụ trên là một phần trong chiến lược kinh doanh cũng như ưu tiên của Traveloka.

Nguồn: Kinh tế đô thị

Cựu lãnh đạo Vietravel Airlines gia nhập Bamboo Airways

Zingnews đưa tin hãng hàng không Bamboo Airways vừa thông báo về việc bổ nhiệm một lãnh đạo mới. Theo đó, ông Đào Đức đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc, kiêm Giám đốc phụ trách khối khai thác bay của hãng từ ngày 1/10.

Ông Đào Đức Vũ vốn đã có 35 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, từng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại các cơ quan, doanh nghiệp như Cục Hàng không, Vietnam Airlines, Cambodia Angkor Air, Vietjet Air… Trước khi chuyển sang Bamboo Airways, ông Vũ là Phó Tổng Giám đốc phục trách khai thác bay của Vietravel Airlines từ khi hãng này bắt đầu thành lập giữa năm 2020.

Theo đại diện Bamboo Airways, việc bổ nhiệm ông Vũ vào vị trí Phó Tổng giám đốc là một phần trong công tác hoàn thiện bộ máy nhân sự quản lý cấp cao, đáp ứng mục tiêu đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc. Đồng thời, sự kiện này sẽ góp phần tạo dựng nền móng để Bamboo Airways đạt được các mục tiêu trong giai đoạn mới.

Ông Đào Đức Vũ (giữa) nhận quyết định làm Phó Tổng Giám đốc
Nguồn: BAV

Timo thay đổi nhân sự cấp cao

Ngân hàng số Timo vừa thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Bảo Hoàng (Henry Nguyễn) là Chủ tịch điều hành. Đồng thời, ông Jonas Eichhorst – người giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính từ năm 2021, chính thức đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc thay thế ông Henry.

Trên blog của mình, Timo tiết lộ rằng với vai trò mới, ông Henry Nguyễn sẽ tiếp tục là người phát triển định hướng và tầm nhìn chiến lược của Timo. Ông giữ vai trò thiết lập các quan hệ về pháp lý, mở rộng hệ sinh thái và xây dựng các mạng lưới đối tác. Còn ông Jonas Eichhorst sẽ phối hợp cùng ông Henry và đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Timo. Theo nguồn tin, sự thay đổi này cũng là dấu mốc cho hành trình 2 năm tái định thương hiệu của Timo cùng sự hợp tác chiến lược lâu dài cùng Ngân hàng Bản Việt.

Tân Chủ tịch Henry Nguyễn (trái) và CEO Jonas Eichhorst (phải)
Nguồn: Timo

Theo Tường Vi / Brands Vietnam
Nguồn: Tổng hợp