Marketer CÔNG TY MMIC
CÔNG TY MMIC

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ MMIC

Tổng hợp 8 hình thức Digital Marketing bạn nên nắm rõ

Digital Marketing là một thuật ngữ không còn quá đỗi xa lạ đối với những ai làm việc trong lĩnh vực marketing. Tuy nhiên, bạn đã thật sự nắm rõ về các hình thức digital marketing chưa? Hãy cùng MMIC tìm hiểu sau bài viết dưới đây nhé!

Search Engine Marketing (Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm)

Đây là một trong những hình thức digital marketing rất phổ biến. SEM có hai kênh chính gồm SEO (Search engine optimization) và PPC (Pay-per-click).
SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một hình thức tiếp thị không phải trả phí. SEO tập trung vào việc đưa website lên thứ hạng cao trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm, với mục đích điều hướng người dùng đến với website, để họ tìm hiểu thêm về sản phẩm và cuối cùng là sử dụng sản phẩm.
PPC là hình thức quảng cáo có trả phí trên các công cụ tìm kiếm. Cũng tương tự như SEO, PPC hướng đến việc thu hút traffic của người dùng cho website. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả phí mỗi khi quảng cáo được click vào.

Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông xã hội)

Hình thức Digital Marketing

Social Media Marketing là một trong các hình thức digital marketing được nhắc đến nhiều nhất trong vài năm trở lại đây. Hình thức này sẽ tiếp thị thông qua các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, TikTok, Instagram,.... Tuy nhiên, đây không chỉ đơn giản là việc tạo các bài đăng và phản hồi những bình luận trên các trang mạng xã hội, mà phần quan trọng của Social Media Marketing là phân tích dữ liệu và tạo nên các chiến lược từ nguồn dữ liệu đó. Vì vậy, các nhà tiếp thị cần có những chiến lược cũng như phương pháp tiếp cận khách hàng một cách cụ thể.

Mobile Marketing (Tiếp thị di động)

Mobile marketing đang ngày càng được coi trọng khi người tiêu dùng dành phần lớn thời gian của họ trên các thiết bị di động. Hình thức tiếp thị này sẽ tập trung tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua thiết bị di động hay tablet của họ.
Trên thực tế, mobile marketing có khả năng sử dụng đồng thời cùng với các hình thức digital marketing khác. Cho dù đó là tiếp thị mạng xã hội, tiếp thị công cụ tìm kiếm, email,… thì đều có thể phát triển sang phiên bản dành cho những thiết bị cầm tay thông minh.

Display Advertising (Quảng cáo hiển thị)

Hình thức Digital Marketing

Đây là một trong những hình thức digital marketing mà bạn quen thuộc nhất. Khi truy cập vào một trang web hay mạng xã hội, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những banner quảng cáo được hiển thị dưới dạng ảnh động, ảnh tĩnh hay video.
Tương tự như cách hoạt động của PPC, quảng cáo hiển thị được tính phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Content Marketing (Tiếp thị nội dung)

Đúng với tên gọi của mình, content marketing xoay quanh việc tạo dựng các nội dung với mục đích gia tăng nhận thức về thương hiệu. Nội dung ở đây có thể bao gồm các bài đăng trên blog, ebook, video, podcast,... Và dù ở hình thức nào thì nội dung phải mang đến giá trị cho người đọc, chứ không đơn thuần là việc quảng cáo hay thúc đẩy bán sản phẩm.
Có thể xem content marketing là một chiến lược dài hạn nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và có thể là yếu tố để khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn hơn.

Email Marketing (Tiếp thị qua email)

Hình thức Digital Marketing

Đây là một trong những hình thức digital marketing cho phép bạn tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách nhanh nhất, thông qua việc gửi các mã giảm giá hay chương trình khuyến mãi trong một khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi những bản tin trên blog của mình để tăng lượng truy cập cho website, đây là một chiến lược dài hạn để bạn nuôi dưỡng lòng tin của khách hàng.

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)

Hình thức digital marketing này tập trung vào mối quan hệ giữa nhà cung cấp, nhà phân phối và khách hàng. Có nghĩa là các nhà sản xuất sẽ liên kết với các cá nhân hay những công ty trung gian để quảng bá và phân phối sản phẩm của họ. Những đơn vị liên kết này sẽ quảng bá sản phẩm và nếu có doanh thu, họ sẽ nhận được tiền hoa hồng cho hoạt động thúc đẩy bán hàng.

Influencer Marketing (Tiếp thị thông qua người có ảnh hưởng)

Hình thức Digital Marketing

Với hình thức digital marketing này, các công ty sẽ hợp tác cùng với những người có sức ảnh hưởng như người nổi tiếng, các chuyên gia,... đây là những người đã có sẵn sự tín nhiệm từ một cộng đồng người theo dõi.
Khi họ quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trên các nền tảng như mạng xã hội, lượng người theo dõi trung thành của họ dễ dàng bị thu hút và thường có xu hướng sẽ sử dụng sản phẩm. Vì độ uy tín của họ chính là minh chứng cho chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp trong mắt khách hàng mục tiêu.
Hy vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Nguồn: MMIC Agency