Marketer Big Lead
Big Lead

Công ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại Điện Tử IDO

TOP 7+ xu hướng Marketing hiệu quả năm 2022

Thời gian trôi đi, các hình thức Marketing cũng dần thay đổi để bắt kịp xu hướng của thị trường. Việc nắm bắt xu hướng Marketing sẽ giúp doanh nghiệp trở nên phát triển và có được kết quả kinh doanh tốt hơn. Chính vì thế, đơn vị nào cũng cố gắng tìm hiểu các xu hướng Marketing và đầu tư mạnh mẽ vào chúng với hy vọng sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Nếu bạn cũng muốn hiểu rõ hơn về các xu hướng Marketing hiệu quả trong năm 2022 thì đừng bỏ qua bài viết mà chúng tôi chuẩn bị ở dưới đây nhé.

Marketing thời hiện đại là gì?

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mọi lĩnh vực đều tiến hành chuyển đổi số, ứng dụng các thành tựu công nghệ hiện đại để cải thiện chất lượng cho người tiêu dùng. Marketing cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ.

Marketing thời hiện đại hay thường được biết đến là Digital Marketing, đều là những thuật ngữ thuộc lĩnh vực tiếp thị được hình thành và phát triển mạnh mẽ trong thời đại số. Hình thức Marketing này sử dụng mạng Internet, các phương tiện truyền thông xã hội, các công cụ tìm kiếm và các kênh bán hàng với mục đích tiếp cận người tiêu dùng.

Mọi thứ đều được thực hiện online nên có thể thấy rằng Marketing kỹ thuật số là một phương thức hoàn toàn mới so với Marketing truyền thống.

Đặc biệt hơn cả, Marketing hiện đại còn cho phép doanh nghiệp tương tác 2 chiều giữa công ty và khách hàng. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và đưa ra những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu của khách hơn.

Tìm hiểu thông tin cơ bản về Marketing hiện đại

Cập nhật 7+ xu hướng Marketing mới nhất trong năm 2022

2022 được coi là một khởi đầu mới của nhiều quốc gia khi đã kiểm soát được đại dịch COVID. Các nền kinh tế đã được hồi phục và cũng từ đó mà có nhiều xu hướng Marketing được ra đời.

Sau đây sẽ là 7+ xu hướng Marketing trong năm 2022 có thể thay đổi tư duy, cải thiện tầm nhìn của bạn:

AI - Trí tuệ nhân tạo

AI (Artificial Intelligence) - Trí tuệ nhân tạo, một công nghệ phổ biến được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực trên thị trường hiện nay. Có rất nhiều người nghĩ rằng AI chỉ có ở robot nhưng trên thực tế, loại công nghệ này đã trở thành 1 phần cuộc sống của con người.

Ví dụ: Các quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi người dùng đang sử dụng mạng xã hội. Để xảy ra điều này, các Marketers đã ứng dụng AI vào các chiến lược để nhận diện một cách thông minh.

Bên cạnh đó, AI cũng được vận dụng để thiết lập nên các giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp khi kinh doanh, đó là: Chatbot AI và Camera AI. Đây đều là những giải pháp thông minh, hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng với các tính năng tự động như:

  • Chatbot AI: Gửi tin nhắn tự động đến khách hàng, phản hồi khách hàng theo ngôn ngữ tự nhiên và tự động bằng các kịch bản đã được soạn thảo từ trước.

  • Camera AI: Nhận diện khuôn mặt tự động, tạo ra trải nghiệm mua hàng đáng nhớ cho khách hàng.

Hiện nay, công nghệ AI vẫn đang được xây dựng và dần trở nên hoàn thiện hơn nữa. Dự đoán trong tương lai, xu hướng áp dụng AI vào trong Marketing sẽ tăng trưởng lên đến 50% trong vài năm tới.

Trí tuệ nhân tạo AI sẽ trở thành xu hướng Marketing hàng đầu trong vài năm tới

Marketing trên Tiktok

Tiktok là một nền tảng giải trí cực kỳ nổi tiếng trong những năm gần đây. Theo thống kê cho thấy, số lượng người dùng truy cập Tiktok mỗi ngày đã lên đến 12 triệu người, chỉ riêng tại Việt Nam. Không những thế, số lượng người dùng vẫn gia tăng đều đặn hàng ngày khiến nơi đây trở thành một kênh bán hàng hấp dẫn mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Tuy nhiên, có một điều mà các doanh nghiệp cần chú ý khi thực hiện Marketing trên nền tảng này đó là số lượng lớn người dùng đều thuộc thế hệ Z. Đây là thế hệ cực kỳ nhạy cảm đối với các chiêu trò quảng cáo nên đòi hỏi doanh nghiệp cần thực hiện Marketing khéo léo và thật tinh tế.

Nếu quảng cáo một cách lộ liễu, sẽ chẳng có ai quan tâm đến những nội dung mà doanh nghiệp tạo ra. Thậm chí, còn kéo theo một số lượng “anti” đối với thương hiệu. Thay vì tự mình thực hiện Marketing thì doanh nghiệp thường nhờ đến sự trợ giúp của các Influencer hoặc các HOT TIKTOKER để quảng bá sản phẩm đến với những Fan của họ.

Doanh nghiệp chỉ cần đảm bảo những người theo dõi Influencer/Hot Tiktoker phù hợp với sản phẩm mà bạn cung cấp. Đồng thời, có được content sạch, nội dung hấp dẫn để thu hút thêm nhiều người dùng khác. Như vậy, sẽ giúp video “Marketing” trở nên viral và được nhiều người đón nhận hơn.

Tiktok là nền tảng giải trí có số lượng người dùng đông đảo nên xu hướng Marketing tại đây được rất nhiều doanh nghiệp chú ý đến

Virtual Event

Virtual Event là một xu hướng độc đáo mà bạn không thể bỏ qua nếu đang ở trong lĩnh vực tổ chức sự kiện.

Theo tìm hiểu thì Virtual Event chính là các sự kiện ảo được tổ chức với mục đích kết nối trực tuyến giữa bên tổ chức và khán giả. Điều đặc biệt về sự kiện ảo đó là chúng được mô phỏng giống với các sự kiện thực tế và đem lại được những cảm giác chân thực cho người xem.

Để tăng mức độ hấp dẫn, các đơn vị tổ chức sự kiện ảo thường kết hợp công nghệ AR - VR vào trong sự kiện. Như vậy, có thể mang đến trải nghiệm kỹ thuật số sôi động cho người tham dự.

Hiện nay, các sự kiện ảo đang dần trở nên phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Youtube,...

Livestream

Trong những năm diễn ra đại dịch COVID 19, Livestream đã trở thành hình thức Marketing nhận được rất nhiều sự chú ý từ người dùng. Đặc biệt tại Trung Quốc, doanh thu của các công ty phần lớn đều đến từ Livestream.

Hiện tượng Livestream cũng đã lan rộng mạnh mẽ sang nhiều quốc gia Châu Á khác như Việt Nam. Không khó để bắt gặp các buổi Livestream bán hàng trên Facebook hay Tiktok. Các nền tảng lớn cũng đã cho ra mắt nhiều tính năng hỗ trợ Livestream bán hàng nên các công ty bắt đầu đổ nguồn tiền vào hình thức này.

Livestream trở thành xu hướng Marketing bùng nổ trong những năm gần đây

Content Marketing

Content luôn là yếu tố được coi trọng trong các chiến dịch Marketing. Thậm chí, ở trong Marketing thời hiện đại, Content còn được nhiều doanh nghiệp quan tâm hơn nữa. Bởi theo thống kê, có đến 70% người được khảo sát nói rằng họ mong muốn biết được những thông tin hữu ích về công ty hay sản phẩm thông qua bài viết hơn là quảng cáo.

Bên cạnh đó, Content cũng là một hình thức tiết kiệm và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn so với các hình thức Marketing khác. Có rất nhiều thương hiệu trở nên nổi tiếng, có được số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ chỉ sau 1 đêm nhờ vào 1 bài content chất lượng và viral trên Facebook.

Tuy nhiên, không phải content nào cũng nhận được đánh giá cao của người xem và trở nên viral. Doanh nghiệp cần biết kết hợp các hình ảnh, video sống động cùng với trend để nhận được sự quan tâm của người dùng trên các nền tảng. Chỉ có như vậy, Content Marketing mới đạt hiệu quả và giúp doanh nghiệp trở nên phát triển mạnh mẽ hơn.

Content chính là yếu tố Marketing quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đầu tư mạnh mẽ

Cá nhân hóa

Mục tiêu hàng đầu của các chiến lược Marketing hiện nay đó chính là cá nhân hóa. Đây chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số nhanh chóng.

Bằng cách thu thập dữ liệu, phân tích sở thích, thói quen mua hàng, tâm lý người dùng,...doanh nghiệp có thể tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cực kỳ chất lượng trong quá trình mua hàng của người dùng.

Thực hiện chiến dịch cá nhân hóa thành công, doanh nghiệp sẽ được hưởng nhiều lợi ích như:

  • Để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng.

  • Hoạt động tiếp thị trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

  • Đáp ứng tối đa nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy mạnh mẽ doanh thu trong thời gian ngắn.

Tập trung vào thế hệ Z

Gen Z hay còn được biết là thế hệ Z, là thuật ngữ nói đến những bạn trẻ được sinh ra từ năm 1997 - 2012 theo nghiên cứu của trung tâm đến từ PEW. Đặc điểm của thế hệ Z chính là đều được tiếp xúc với công nghệ ngay từ khi còn nhỏ nên họ cảm thấy rất thoải mái và rất dễ tiếp nhận các xu hướng hay các phương tiện truyền thông xã hội: Facebook, Instagram,...

Không những thế, gen Z còn có khả năng tìm kiếm thông tin cực kỳ nhanh chóng và có trình độ kỹ thuật số cao. Hay nói cách khác, gen Z chính là những công dân của thời đại công nghệ số, họ là người thay đổi thế giới, quyết định văn hóa và xu hướng tiêu dùng của tương lai.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp đang cố gắng hết sức để tập trung vào thế hệ Z. Bởi đây sẽ là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp trong tương lai. Nếu không có các chính sách Marketing phù hợp, doanh nghiệp sẽ mất đi ưu thế cạnh tranh và trở nên lỗi thời so với các đối thủ đó nhé.

Tập trung vào thế hệ Z sẽ là một nước đi khôn ngoan của các doanh nghiệp

Voice Search

Voice Search là một công nghệ mới được các Marketers ứng dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Được biết, đây là công nghệ cho phép người dùng thực hiện tìm kiếm trên Internet bằng giọng nói. Chúng thường được áp dụng trong chiến lược tập trung và SEO nhằm tối ưu việc tìm kiếm của người dùng. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể đảm bảo được vị thế cạnh tranh so với đối thủ và có khả năng trở nên nổi bật hơn nữa.

Như vậy, chúng tôi đã cập nhật chi tiết cho bạn 7+ xu hướng Marketing trong năm 2022 thông qua bài viết trên đây. Hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có thể bắt kịp các xu hướng trên thị trường. Chúc các bạn thành công với các chiến dịch Marketing mà mình lựa chọn!