Quảng cáo bằng catalogue - Chiêu thức tiếp thị hiệu quả

Catalogue được đánh giá là một trong những ấn phẩm quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu. Là công cụ giúp cho quá trình tiếp thị và bán hàng diễn ra hiệu quả hơn. Vậy lợi ích của việc quảng cáo bằng catalogue đối với doanh nghiệp là gì? Mà nhiều doanh nghiệp lại có nhu cầu in catalogue nhiều đến như vậy? Hãy cùng Hai Tư Giờ tham khảo những lý do sau đây để biết tại sao nhé!

1. Catalogue là gì?

Catalogue là một cuốn tài liệu dùng để quảng cáo được phát hành và phân phối thông qua các hệ thống cửa hàng hoặc qua email của công ty. Nội dung thiết kế Catalogue bao gồm hình ảnh và một số thông tin nổi bật về sản phẩm và dịch vụ đang được cung cấp bởi doanh nghiệp

Tầm quan trọng của việc quảng cáo bằng catalogue

2. 04 lý do doanh nghiệp nên sử dụng catalogue để quảng cáo

a. Mở rộng thương hiệu

  • Với hình thức in catalogue quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng được tên tuổi, thương hiệu của mình đến nhiều đối tượng khách hàng hơn, đặc biệt là các trung gian phân phối sản phẩm. Đồng thời giúp khách hàng có thể hiểu thêm về sản phẩm thông qua những mô tả có trên catalogue.
  • Chiêu thức thu hút khách hàng tốt: theo khảo sát, người tiêu dùng đánh giá cao việc doanh nghiệp dùng catalogue để tiếp thị và bán hàng. Thay cho những phương thức quảng cáo cổ điển như: tư vấn trực tiếp, quảng cáo qua điện thoại, email, …

b. Kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng

  • Tâm lý chung của người tiêu dùng là luôn bị thu hút bởi những sản phẩm có thiết kế đẹp và bắt mắt. Dù chưa hiểu rõ hay trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ đó.
  • Chính vì vậy, với một cuốn catalogue được thiết kế ấn tượng và đẹp mắt sẽ là chiêu thức nảy sinh tâm lý muốn mua sắm của khách hàng.
  • Do đó, ngoài thúc đẩy doanh số từ khách hàng cũ thì hình thức quảng cáo này giúpcho quá trình tiếp thị và bán hàng trở nên hiệu quả hơn.

c. Thể hiện tính chuyên nghiệp

  • Hình ảnh doanh nghiệp cũng sẽ trở nên thân thiện và chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và đối tác. Thông qua cuốn catalogue được thiết kế chuyên nghiệp, thông tin mô tả chi tiết, đầy đủ, màu sắc sắc nét, chân thực. Chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp nâng tầm hình ảnh lên rất nhiều lần trong lòng của các khách hàng.

d. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

  • Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp thường áp dụng phương pháp quảng cáo bằng kỹ thuật số. Bởi, hình thức này tiếp cận được khách hàng với diện rộng và hiệu quả tương đối cao. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với những doanh nghiệp lớn và có kinh phí quảng cáo lớn. Bởi, quảng cáo bằng hình thức này thiếu đi sự chọn lọc và gây khó khăn trong việc đo lường kết quả.
  • Thay vào đó, in catalogue giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng có chiều sâu và độ chọn lọc cao. Ngoài ra, chi phi in ấn cũng tương đối rẻ so với hình thức trên. Bạn có thể lưu trữ thông tin quảng cáo trên cuốn catalogue lâu dài.

Tiêu chí đánh giá catalogue chuyên nghiệp

3. Tiêu chí đánh giá cuốn catalogue chuyên nghiệp

Hiện nay, nhu cầu in catalogue quảng cáo đã trở thành yếu tố cần thiết trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều đơn vị chuyên thiết kế và in ấn catalogue chuyên nghiệp cũng ra đời. Điều này gây không ít khó khăn trong quá trình lựa chọn đơn vị sản xuất và đánh giá chất lượng thành phẩm in. Dưới đây là một số tiêu chí đánh giá cuốn catalogue được in có chất lượng và chuyên nghiệp hay không? Tham khảo ngay:

  • Catalogue phải mang màu sắc chủ đạo của doanh nghiệp.
  • Bố cục thiết kế đơn giản, nhưng hình ảnh, chi tiết đều phải sắc nét, ấn tượng và có điểm nhấn.
  • Nội dung ngắn gọn, súc tích và đủ ý. Truyền tải được thông tin mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng.
  • Bố cục cần thống nhất giữa các trang về header, hình ảnh … tạo thói quen cho người dùng, giúp người đọc dễ hấp thụ thông tin.
  • Tránh tình trạng trùng lặp và thừa nội dung.
  • Câu văn, ngôn từ cần trau chuốt, mạch lạc và rõ ý. Nên in ra giấy để kiểm tra, rà soát nội dung để tránh lỗi chính tả trước khi in.

Trên đây là một số thông tin về tầm quan trọng của việc quảng cáo bằng catalogue mà doanh nghiệp cần biết. Hy vọng, với những thông tin mà Haitugio mang lại sẽ giúp bạn hiểu được giá trị của cuốn catalogue đối với doanh nghiệp của mình. Từ đó, đánh giá và lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế và in ấn catalogue chất lượng và uy tín nhất. Chúc bạn thành công!

Haitugio - Tự hào là một trong những địa chỉ thiết kế và in ấn catalogue giá rẻ và uy tín tại TPHCM. Bởi, trang bị đầy đủ hệ thống máy in nhanh, máy in offset, máy gia công hiện đại với năng suất hơn 10.000 cuốn catalogue/ngày. Chúng tôi cam k mang đến cho bạn dịch vụ in ấn chuyên nghiệp - chất lượng cao. Không ngừng nỗ lực mình phát triển từng ngày nhằm mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.

Thông tin liên hệ: