Messaging Ads - Hình thức quảng cáo "ăn điểm" mà nhiều doanh nghiệp bỏ lỡ

Có đến 1,3 tỷ người sử dụng Messenger mỗi tháng, trong đó có đến 1 tỷ tin nhắn là tin nhắn giữa khách hàng và doanh nghiệp. Theo thống kê từ Meta, có 40 triệu doanh nghiệp đang sử dụng Messenger như một nền tảng quảng cáo thông qua Messaging Ads. Vậy doanh nghiệp của bạn có nên bỏ lỡ hình thức quảng cáo đặc biệt này?

Lợi ích không ngờ từ những dòng tin nhắn

Tận dụng khả năng tiếp cận đến hàng tỷ người trên toàn cầu của các nền tảng nhắn tin, Messaging Ads được sinh ra để quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp tới khách hàng thông qua tin nhắn.

Với Messaging Ads, người dùng có thể dễ dàng thấy quảng cáo của doanh nghiệp ngay trong phần chat cá nhân của họ. Khi người dùng click vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến chế độ xem nội dung chi tiết với các CTA hấp dẫn mua hàng.

Các hình thức đa dạng của Messaging Ads đem lại cho doanh nghiệp hiệu quả quảng cáo đột phá:

  • Tiếp cận khối lượng lớn khách hàng qua Messenger Ads

  • Tạo ấn tượng với quảng cáo nhanh, trọn màn hình trong Messenger Stories

  • Tăng tỉ lệ hội thoại với khách hàng qua Click to Messenger

  • Nhắm mục tiêu khách hàng cũ của doanh nghiệp qua Sponsored Messages

Lợi ích không ngờ từ những dòng tin nhắn

Lựa chọn Messaging Ads là một trong những chiến lược thông minh của doanh nghiệp khi việc quảng cáo trên Facebook thông thường đang ngày càng trở nên bão hòa mà không thu được hiệu quả như mong muốn

Bước đi khác biệt với Messaging Ads của Vietnam Robotics

Bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ từ đối thủ trong ngành

Vietnam Robotics là đơn vị phân phối chính hãng của các loại robot hút bụi, robot lau kính, hàng gia dụng thông minh và các sản phẩm công nghệ khác. Vietnam Robotics có hơn 8 năm kinh nghiệm trong ngành với chú trọng tạo ra trải nghiệm thực sự cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, Vietnam Robotics gặp phải sự cạnh tranh lớn từ các thương hiệu robot như Fuji, NovaDigital, ZuliHomes, robothutbui,…

Các thương hiệu này phân phối các dòng robot hút bụi tương tự và có chỗ đứng trên thị trường với chiến lược Brand Marketing mạnh: Fuji định vị mình là sản phẩm robot hút bụi cao cấp và đưa ra các chính sách đặc biệt dành cho đại lý phân phối, ZuliHomes đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, NovaDigital thì tập trung vào bán hàng trực tiếp...

Trong khi đó, Vietnam Robotics chưa có nhiều hoạt động truyền thông nổi trội, thương hiệu không được nhiều người biết đến và chưa có kế hoạch marketing bài bản.

Bài toán đặt ra của doanh nghiệp

Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ, Vietnam Robotics vẫn chưa có những “cú hích” để đem thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Hình ảnh của Vietnam Robotics hiện chưa có sự khác biệt với đối thủ, có nền tảng kênh phân phối tốt nhưng chưa đẩy mạnh lan tỏa thương hiệu ra thị trường. Ngoài ra, thương hiệu còn thiếu tính tiếp cận đa kênh, tạo độ phủ trong khi đối thủ cạnh tranh đang làm rất tốt điều này.

Để giải quyết các bài toán trên, thương hiệu Vietnam Robotics đặt ra mục tiêu chiến lược để trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường trong ngành hàng gia dụng thông minh:

  • Tạo độ phủ trên đa nền tảng

  • Tạo vị thế khác biệt

  • Định vị thương hiệu hàng đầu, uy tín, chất lượng

  • Tăng cường tỷ lệ chuyển đổi

Bước đi khác biệt với Messaging Ads của Vietnam Robotics

Giải pháp từ Novaon Digital: Sáng tạo đổi mới - Nâng cao trải nghiệm

Là đối tác đầu tiên tại Việt Nam được Meta vinh danh là Agency of the Year hạng mục Business Messenger, Novaon Digital nhận thấy việc áp dụng chiến lược công nghệ tối ưu vào nội dung sáng tạo sẽ tạo ra những “bước ngoặt” khác biệt cho doanh nghiệp. Từ đó, Novaon Digital đã triển khai thành công chiến dịch “It’s a home, not a house” cho Vietnam Robotics.

Bắt trọn insight của khách hàng

Đi sâu vào yếu tố sức khỏe tinh thần “Mental Health” của khách hàng thay vì chỉ khai thác hành vi tiêu dùng đồ gia dụng thông minh, Novaon Digital nhận thấy sau đại dịch COVID_19 thì sự lo lắng, áp lực, thiếu tính kết nối của khách hàng trở nên tăng cao.

Nhà là nơi duy nhất mọi người cảm thấy an toàn và các sản phẩm công nghệ mang tính giải pháp là những “cánh tay đắc lực” bảo vệ gia chủ, giúp họ có một cuộc sống khỏe mạnh về cả thể chất và tinh thần.

Hiểu điều khách hàng muốn - Tạo thứ khách hàng cần

Có được những “insight vàng” từ khách hàng, Novaon Digital đi sâu vào triển khai nội dung sáng tạo, đánh trúng tâm lý lo âu của đa phần những người trẻ trong thời đại hiện nay.

Nhận thấy khách hàng đang chịu sự căng thẳng cao, áp lực lớn từ công việc và cuộc sống, những câu chuyện “chữa lành” là thứ mà khách hàng cần, Novaon Digital cùng Vietnam Robotics triển khai chiến dịch “It’s a home, not a house”.

Giải pháp từ Novaon Digital: Bắt trọn insight của khách hàng

Với Concept Idea “Happiness starts at home”, những nội dung được Novaon Digital khai thác xoay quanh câu chuyện “Nhà - không đơn thuần là chốn đi về sớm tối”. Hạnh phúc bắt nguồn ngay trong mái nhà thân thương. Giữ không gian sống luôn trong lành, sạch đẹp, tràn đầy hứng khởi thời thượng với robot hút bụi thông minh - phân phối chính hãng bởi Vietnam Robotics.

Đẩy mạnh quảng cáo - Tăng cao hiệu quả từ Messaging Ads

Song song với yếu tố sáng tạo thì không thể thiếu đi yếu tố chiến lược công nghệ nhằm tạo ra các điểm chạm mới, nâng cao trải nghiệm chuyển đổi số cho khách hàng.

Với đặc thù của sản phẩm gia dụng thông minh là khách hàng cần được tư vấn kỹ càng, giá trị sản phẩm lớn khiến khách hàng có nhiều đắn đo trước khi mua sản phẩm thì Messaging Ads là lựa chọn hàng đầu của Novaon Digital và Vietnam Robotics.

Đẩy mạnh quảng cáo - Tăng cao hiệu quả từ Messaging Ads

Thực hiện quảng cáo qua các kênh tin nhắn cho phép doanh nghiệp trò chuyện trực tiếp, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc cơ bản và rút ngắn quá trình mua hàng của khách hàng. Ngoài ra, việc xuất hiện trên các box chat của khách hàng khiến các quảng cáo trở nên đáng tin cậy, mang tính cá nhân hóa hơn hơn so với quảng cáo thông thường.

Thành công đem lại trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng

Chiến dịch “It’s a home, not a house” của Vietnam Robotics được triển khai chủ yếu trên nền tảng Messenger qua hình thức Click to Messenger.

Khách hàng sẽ nhìn thấy các nội dung bài viết của Vietnam Robotics về sản phẩm robot hút bụi thông minh thông qua các nền tảng MXH, tiêu biểu là Facebook. Khi khách hàng quan tâm tới sản phẩm đó, họ sẽ nhấn vào nút “Gửi tin nhắn” và được dẫn tới cuộc trò chuyện với doanh nghiệp.

Việc cài đặt Chatbot thông minh trên nền tảng đã giúp đơn giản hóa cuộc trò chuyện với khách hàng, cung cấp nhanh chóng mọi thông tin khách hàng cần chỉ sau vài bước nhấp chuột.

Với những đột phá trong các điểm chạm khách hàng và chiến lược công nghệ sáng tạo đã giúp cho chiến dịch này của Vietnam Robotics đạt được những kết quả đầy khả quan:

  • Hơn 300K+ lượt tiếp cận người dùng

  • Hơn 179K+ lượt click vào quảng cáo

  • Hơn 1.3K+ đoạn hội thoại được tạo ra

Thành công đem lại trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng

Tiềm năng của Messaging Ads là rất lớn tuy nhiên nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay còn “e dè” khi áp dụng hình thức Marketing này. Novaon Digital tin rằng thông qua sự thành công của Vietnam Robotics, Messaging Ads sẽ được triển khai nhiều hơn trong tương lai.

------------

Về giải thưởng Agency Of The Year 2022

Meta Agency of the Year là giải thưởng từ Meta, ghi nhận sự ứng dụng sáng tạo và kết hợp đổi mới của những tổ chức Agency, doanh nghiệp có nhiều đóng góp ấn tượng cho ngành truyền thông – Marketing. Năm 2022, Novaon Ads là media agency tại Việt Nam nhận giải thưởng Meta Agency of The Year tại hạng mục Business Messaging.

Về Novaon Ads

Novaon Ads (ROI-Driven Media Agency) – một thành viên thuộc hệ sinh thái Novaon Digital. Novaon Ads là Media Agency mang tới trải nghiệm tối ưu hiệu suất Digital Marketing trên các kênh quảng cáo.

Tìm hiểu thêm về những trải nghiệm thương hiệu thành công: tại đây