Marketer Nguyễn Hữu Thiện
Nguyễn Hữu Thiện

Freelancer @ https://seodao.vn/

Quy Trình SEO Tổng Thể: Phân Tích Từ Khóa, Onpage, Offpage

Nối tiếp về chuỗi video quy trình SEO tổng thể, trong video này mình sẽ chia sẻ tiếp những phần còn lại trong quy trình SEO, bao gồm những phần nào thì bây giờ mình mời các bạn tiếp tục theo dõi video.

Phần 3: Lập kế hoạch & Phân tích từ khóa SEO

Tiếp theo mình sẽ đi đến phần thứ 3, đây được xem là phần quan trọng nhất trong quy trình SEO, đó là việc các bạn nghiên cứu và phân tích được từ khóa SEO. Ở phần này thì các bạn cần lập được sơ đồ từ khóa. Bao gồm 3 nhóm từ khóa cần phân tích: Main keywords, LSI keywords, Semantic Keywords. Sau đó bạn sẽ phân tích nhóm keywords từ sơ đồ từ khóa này.
Ví dụ:
- Từ khóa chính: Du học Hàn Quốc
- Từ khóa mở rộng: Du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền?, Kinh nghiệm Du học Hàn Quốc...
- Từ khóa liên quan: Visa du học, Trường học, Ngành học,...

Phần 4: Triển khai Topic Cluster

Sau khi đã phân tích xong bộ từ khóa tiếp theo bạn cần triển khai được mô hình topic cluster cho bộ từ khóa vừa phân tích, các bạn có thể chọn các cụm chủ đề trong chiến lược từ khóa mà bạn phân tích để triển khai content trên website của các bạn.

Phần 5: Viết nội dung chuẩn SEO

Phân chia content viết bài đúng chuẩn SEO cho từng nội dung từ khóa.

Phần 6: Đăng bài & Onpage

Sau khi đã viết bài xong thì các bạn cần đăng bài và tối ưu onpage bài viết chuẩn SEO bao gồm: tiêu đề, mô tả, thẻ alt hình ảnh, internal link theo mô hình topic cluster giữa các bài viết liên quan và link về pillar content.

Phần 7: Triển khai Social Entity

Khi triển khai các bạn cần đăng ký tên thương hiệu của bạn trên các trang MXH lớn. Cần đồng bộ tên thương hiệu, địa chỉ, website, e-mail, số điện thoại trên các nền tảng MXH.

Phần 8: Triển khai chiến lược SEO Offpage

Phần này mình đã có làm 2 video chia sẻ khá chi tiết các bạn có thể xem lại tại đây:
- SEO Offpage: https://youtu.be/jZlGXu2A9zk
- Triển khai Linkbuilding: https://youtu.be/8rGdQmN6cc8

Đây là quy trình SEO tổng thể mình muốn chia sẻ trong chuổi 2 video. Nếu bạn chưa xem Phần 1 thì có thể xem lại tại đây: https://youtu.be/luYSZGchPsI . Các bạn đừng quên đăng ký kênh để xem các video tiếp theo. Xin chào và hẹn gặp lại!