Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Brand Updates W39/2022: Coca-Cola Việt Nam ra mắt chai làm từ nhựa tái chế; be đổi nhận diện thương hiệu

Cùng nhau điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần: Coca-Cola Việt Nam ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa tái chế nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích các hoạt động tái chế; ứng dụng gọi xe be vừa công bố nhận diện mới hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng đa dịch vụ… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Coca-Cola Việt Nam ra mắt chai làm từ nhựa tái chế

Ngày 28/9/2022, Coca-Cola Việt Nam ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa PET tái chế* (rPET). Thay đổi mới này là một bước tiến quan trọng của Coca-Cola trong nỗ lực xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho bao bì nhựa tại Việt Nam, giúp những chai nhựa đã qua sử dụng trở thành chai mới. Chai mới làm từ nhựa tái chế rPET được áp dụng cho các sản phẩm Coca-Cola Original và Coca-Cola Zero Sugar, tiên phong là chai 300ml. Chai nhựa rPET mới của hãng tuân thủ các quy định của Việt Nam và quy chuẩn nghiêm ngặt của Coca-Cola toàn cầu về tiêu chuẩn nhựa tái chế dành cho thực phẩm.

Được biết, Coca-Cola đang theo đuổi chiến lược “Vì một thế giới không rác”. Do đó, công ty đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% chai và lon bán trên toàn cầu. Ngoài ra, hãng còn đặt mục tiêu sử dụng ít nhất 50% nguyên liệu tái chế trong bao bì sản phẩm trên toàn cầu đến năm 2030. Hiện nay, Coca-Cola đã ra mắt chai làm từ 100% nhựa tái chế tại hơn 30 thị trường thế giới.

Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia, cho biết: Chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả sản phẩm chai nhựa của Coca-Cola đều có nhiều vòng đời, hướng đến việc hỗ trợ kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam".

Nguồn: Coca-Cola

Ứng dụng gọi xe be “thay áo mới”

Ngày 1/10, ứng dụng gọi xe be chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới trên fanpage của mình. Theo đó, thương hiệu vẫn giữ màu vàng và xanh dương là màu chủ đạo trong bộ nhận diện nhưng tông màu mới có phần trẻ trung và tươi sáng hơn. Điểm nhấn là chữ “be” được cách điệu tạo sự mềm mại và hiện đại cho logo mới.

Theo bài đăng trên fanpage, công ty cho biết be giờ đây sẽ không chỉ còn là “Ứng dụng gọi xe Việt” mà là “Nền tảng đa dịch vụ”. Cụ thể, be đề cập đến các dịch vụ sau: đặt xe, gọi đồ ăn, giao hàng, mua vé máy bay, dịch vụ tài chính...

Nhận diện thương hiệu mới của be (bên phải)
Nguồn: ADSangtao

Intel hợp tác Samsung sản xuất máy tính màn hình trượt

Tối ngày 27/9 tại sự kiện Innovation của Intel, ông JS Choi – CEO của Samsung Display đã giới thiệu nguyên bản máy tính có thể trượt từ máy tính 13 inch sang màn hình 17 inch. Cụ thể, ông JS Choi phát biểu: “Chúng tôi xin giới thiệu màn hình máy tính 17 inch có thể trượt đầu tiên trên thế giới. Thiết bị này sẽ đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau như màn hình lớn hơn và tính di động”.

Theo The Verge, Samsung Display đã chọn triển khai công nghệ trượt, thay vì gập lại như điện thoại, trong nỗ lực biến màn hình máy tính trở thành thiết bị di động. Cũng theo ông JS Choi, màn hình gập không còn là hướng phát triển trên máy tính cá nhân của hãng.

Hiện thiết bị vẫn còn đang trong giai đoạn nghiên cứu và thử nghiệm. Cả Samsung và Intel đều không hé lộ thêm chi tiết về kế hoạch cũng như ngày phát hành sắp tới.

Máy tính màn hình trượt được trình diễn trên sân khấu
Nguồn: CNET

SHAREit hợp tác Tyroo mở rộng mô hình kinh doanh B2B sang Việt Nam

Ngày 29/9, công ty công nghệ toàn cầu SHAREit Group tuyên bố hợp tác cùng Tyroo – nền tảng công nghệ quảng cáo về tiếp thị tăng trưởng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Theo thỏa thuận, Tyroo sẽ giới thiệu SHAREit với các nhà phát triển và các nhà phát hành ứng dụng di động B2C tại Việt Nam, đặc biệt là ứng dụng trò chơi. Trong đó, SHAREit đóng vai trò là nền tảng quảng cáo thúc đẩy các ứng dụng này tăng trưởng ở Việt Nam.

SHAREit là nền tảng chia sẻ tệp tin và phát trực tiếp tại khu vực Đông Nam Á, Mỹ Latinh và châu Phi. Theo SHAREit, mối quan hệ hợp tác này sẽ tăng cường hiện diện của công ty tại Việt Nam thông qua chuyên môn và nguồn lực của Tyroo ở thị trường này. Từ đó, hai bên sẽ cùng tạo nên một hệ sinh thái có khả năng nâng cao các chiến dịch tạo doanh thu và thu hút người dùng hiệu quả.

Lisa Dominguez, Phó Chủ tịch Khu vực của SHAREit Group, phát biểu: “Tại Việt Nam, mobile gaming đang phát triển thần tốc. Cùng với Tyroo, chúng tôi vui mừng có thể áp dụng khả năng của SHAREit tại thị trường Việt Nam, đồng thời giúp các nhà phát triển ứng dụng trong nước đẩy mạnh tăng trưởng và tạo doanh thu trên phạm vi toàn cầu”.

Nguồn: SHAREit

FPT Software sản xuất chip

Ngày 27/9, FPT Semiconductor – công ty thiết kế và sản xuất vi mạch (trực thuộc FPT Software – công ty thành viên Tập đoàn FPT) vừa chính thức ra mắt dòng chip vi mạch ứng dụng trong sản phẩm Internet vạn vật (IoT) cho lĩnh vực y tế. FPT sẽ phân phối các sản phẩm chip đến các thị trường Úc, Đài Loan, Trung Quốc. Ngoài ra, FPT Semiconductor định hướng tập trung triển khai, cung cấp chip “Make in Vietnam” đến các tập đoạn trong nước, nhằm triển bền vững và góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng sản xuất các thiết bị cho người dùng tại Việt Nam, trong giai đoạn 2023–2025.

Ông Trần Đăng Hòa – Phó Tổng Giám đốc FPT Software cho biết: “Toàn bộ quá trình nghiên cứu và phát triển được thực hiện tại Việt Nam bởi những kỹ sư hàng đầu của FPT Software. FPT Semiconductor là bước tiến mới của chúng tôi trên hành trình khẳng định trí tuệ Việt, cũng như đồng hành cùng thành công với mọi đối tác trên toàn cầu”.

Nguồn: NDH

Đến lượt Twitter “học theo” TikTok

Twitter vừa thông báo ứng dụng này sẽ cập nhật trình phát video của mình. Cụ thể, người dùng nền tảng này có thể xem video theo định dạng dọc, tràn màn hình và có thể vuốt lên để xem nội dung tiếp theo. Theo TechCrunch, những cập nhật mới này của Twitter mang đến cho người dùng trải nghiệm tương tự với TikTok. Ngoài ra, Twitter còn thêm tính năng tab Explore, nơi đề xuất “những video đang được chia sẻ nhiều nhất trên Twitter” đến người dùng dưới dạng video carousel.

Theo The Verge, đây có thể được xem là một sự thay đổi lớn của Twitter khi ứng dụng này đang xem trải nghiệm xem video là phần quan trọng. Bản thân Twitter đã là một nền tảng có những trải nghiệm riêng biệt dành cho người dùng. Vậy nên, không quá bất ngờ khi Twitter có một tab chuyên dụng dành cho video. Trên trang blog của mình, Twitter cũng thể hiện mong muốn trở thành ứng dụng tốt nhất dành cho trải nghiệm xem video. “Chúng tôi muốn mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng của mình, và video sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để Twitter tiến gần hơn tới mong muốn đó”.

Hiện tại, những thay đổi này của Twitter chỉ áp dụng cho thiết bị iOS, nhưng công ty cho biết người dùng Android sẽ có cơ hội trải nghiệm những cập nhật mới của ứng dụng trong thời gian tới.

Nguồn: Twitter

CEO Unilever từ chức

Theo Reuters, ông Alan Jope, CEO Unilever tuyên bố sẽ từ chức vào cuối năm 2023, sau 5 năm đảm nhiệm vai trò này. Hiện tại, Unilever vẫn chưa chọn được người kế nhiệm ông Jope, và đang xem xét các ứng viên cả bên trong và bên ngoài nội bộ.

Ông Alan Jope đã tiếp quản vị trí CEO Unilever từ tháng 1/2019. Ông gia nhập Unilever vào năm 1985 với tư cách là một thực tập sinh marketing. Năm 2014, ông Jope trở thành Giám đốc mảng Chăm sóc sắc đẹp và Thương mại của Tập đoàn Unilever. Ông Nils Anderson, Chủ tịch Unilever chia sẻ: “Dưới sự lãnh đạo của ông Jope, Unilever đã tạo ra nhiều thay đổi nổi bật trong chiến lược phát triển, cơ cấu tổ chức giúp tập đoàn gặt hát nhiều thành công".

Ông Alan Jope
Nguồn: RetailDetail EU

SCB bổ nhiệm thêm 2 Phó Tổng Giám đốc

Theo Zing News, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vừa bổ nhiệm ông Hoàng Minh Hoàn và Bùi Nhân giữ chức Phó Tổng Giám đốc. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 19/9. Được biết, cả 2 vị Phó Tổng Giám đốc mới đều có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại SCB.

Ông Hoàng Minh Hoàn có hơn 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Tại SCB, ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí như Giám đốc chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc khối, Quyền Tổng giám đốc, Phó Tổng Giám đốc thường trực…Trong khi đó, ông Bùi Nhân có hơn 17 năm kinh nghiệm, từng đảm nhận vị trí Trưởng phòng giao dịch của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á và cũng giữ nhiều vị trí quan trọng tại SCB.

Tại lễ bổ nhiệm, ông Bùi Anh Dũng – Chủ tịch HĐQT SCB, cho biết: “Việc bổ sung đội ngũ nhân sự cấp cao nhằm đáp ứng mục tiêu và chiến lược họat động trong giai đoạn mới, đưa SCB phát triển trên nền tảng có nội lực vững chắc, tự tin bước vào hành trình chuyển đổi, tăng trưởng mạnh mẽ”.

Ông Hoàng Minh Hoàn
Nguồn: Mekong ASEAN

Theo Tường Vi / Brands Vietnam
Nguồn: Tổng hợp