Bài học thành công khi ứng dụng Storytelling vào trưng bày

Tại sao nên ứng dụng storytelling vào trưng bày?

Phải nói rằng storytelling hay kể chuyện bằng hình ảnh chính là một tính chất đặc thù của ngành quảng cáo, và điều đó cũng đúng với bán hàng trực quan. Các khách hàng thời nay luôn mong muốn có được ý nghĩa và các trải nghiệm qua những sản phẩm mà nhãn hàng và nhà bán lẻ cung cấp.

Nói cách khác, thứ họ đang tìm kiếm chính là trải nghiệm xứng đáng từ cảm xúc: những câu chuyện có khả năng khơi gợi cảm xúc của họ. Chúng truyền tải thông điệp và khiến khách hàng tiếp nhận thông tin tốt hơn.

Nhà quản lý hoặc các nhân viên kinh doanh có thể tận dụng lợi thế của storytelling để kể về thương hiệu. Kể một câu chuyện thương hiệu có thể làm tăng đề xuất giá trị, tạo ra điểm khác biệt đồng thời kết nối sản phẩm với sứ mệnh của thương hiệu.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng storytelling trong hoạt động bán hàng bằng hình ảnh. Vì tâm trí của con người thôi thúc chúng ta đi tìm kiếm ý nghĩa của mọi thứ, thậm chí là tạo nên các kết nối. Nếu tâm trí con người không thể tạo ra một chuyện kể theo thứ tự từ một thứ gì đó, nó sẽ không chú ý đến cái đó.

Vì thế nếu các sản phẩm của hoạt động trưng bày bán hàng trực quan được thiết kế một cách lộn xộn, khách hàng tiềm năng không thể nắm bắt thông tin đằng sau chúng và tất nhiên, họ sẽ không mua món đồ đó. Do đó mà việc chọn những sản phẩm mới và đặt chúng ở vị trí thích hợp tại cửa hàng chỉ là một phần rất nhỏ trong trách nhiệm của những người bán hàng.

Điểm mấu chốt là làm thế nào để trưng bày hàng hóa theo những cách trực quan và sáng tạo có thể khiến khách hàng tương tác và thuyết phục họ mua hàng.

Trong thời đại kỷ nguyên số, bạn cần quan tâm đến một số sự thật về vấn đề thị giác dưới đây:

Hướng dẫn gợi ý để kể chuyện trong bán hàng trực quan

  • Bước 1: Xác định câu chuyện của thương hiệu. Tốt nhất là bạn nên xem nhiệm vụ như là công ty mình. Những câu hỏi sau đây có thể hữu ích cho bước này, “Đó có phải là thông điệp bạn muốn truyền cảm hứng hay không?”, “Điểm độc đáo trong phạm vi sản phẩm của bạn là gì?”,v.v. Điều quan trọng cần lưu ý là việc trưng bày có thể trao đổi thông tin trong trí tưởng tượng của khách hàng.
  • Nói cách khác, nó phải cho khán giả biết sản phẩm có thể làm gì cho họ, nó có thể giúp ích như thế nào và nó làm cho cuộc sống của họ tốt hơn như thế nào, khiến khán giả của bạn trở thành một phần của câu chuyện. sau những điều một đi. Sau khi đã xác định được kịch bản câu chuyện thành công, hãy bắt đầu làm những điều tiếp theo.
  • Bước 2: Viết câu chuyện bằng hàng hóa và thúc đẩy phân loại hơn là để nó dẫn dắt.
  • Bước 3: Tuyển chọn kỹ lưỡng: Các sản phẩm đơn lẻ là một yếu tố của câu chuyện tổng thể.
  • Bước 4: Hãy cố gắng sáng tạo với các vật đặt ở chỗ cố định: Sử dụng các vật liệu và kết cấu khác thường để giữ cho tầm nhìn linh hoạt.

Bài học thành công khi ứng dụng storytelling trong trưng bày

Web-3 Café – Paris (Pháp)

Nếu lĩnh vực bán lẻ đang chuyển các ý tưởng thiết kế của mình từ thế giới thực sang thế giới ảo, thì ‘Web-3 Café’ xuất hiện và làm điều đó ngược lại.

Không gian của cửa hàng này được lấy cảm hứng từ thế giới trò chơi trong metaverse, nhưng họ mang chúng ra thế giới thực tại, với đồ nội thất được bày bán cả bên trong và bên ngoài thế giới kỹ thuật số. Đó là một sự phá cách hoàn toàn với thiết kế nội thất pixel được lấy cảm hứng từ những trò chơi điện tử đầu tiên trên thị trường.

Bibu Pet Store – Quảng Châu (Trung Quốc)

Stanley Kubrick, Trung Quốc và thú cưng? Vâng, sự kết hợp này khả thi nhiều hơn là bạn nghĩ đấy và chúng tôi tìm thấy điều đó trong thiết kế của cửa hàng thú cưng Bibu Pet Store, nơi kết hợp các yếu tố của thương mại và cộng đồng.

Ở Trung Quốc, thiết kế không gian và thế giới vật nuôi đang có những bước phát triển nhảy vọt. Tình yêu mà đạo diễn xuất sắc Stanley Kubrick dành cho thú cưng của mình (mèo và chó) được thể hiện rõ trong không gian thú cưng của tương lai này rõ ràng được lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng Space Odyssey năm 2001 của ông.

Một cơ sở khoa học viễn tưởng với bảng màu trắng nhạt, xanh lá cây rừng và xanh lam đá phiến, hệ thống đèn LED và đồ nội thất mang phong cách tương lai hoài cổ, trong đó những chiếc ghế Tulip đã được cứu nguy.

Avenue & Son – Thượng Hải (Trung Quốc)

Sự mới lạ trong cách kể chuyện và bán lẻ vẫn tiếp tục với đất nước Trung Quốc. Đây chắc chắn là cái nôi của chủ nghĩa hiện đại và sự tiên phong trong các thiết kế hiện thời. Trong trường hợp này, chúng tôi muốn nhắc đến 'Avenue & Son', được thành lập vào năm 2014 bởi bốn vận động viên trượt ván chuyên nghiệp đến từ Thượng Hải, hiện đã đạt đến một tầm cao mới với một cửa hàng độc lập nổi bật, ngoài ra còn có một công viên trượt băng mini bằng đá cẩm thạch với cùng lối vào.

Ngoài ra còn có một quán bar, nơi bạn có thể thưởng thức đồ uống trong khi thưởng thức một vài thủ thuật/ mánh khóe hay ho trên ván trượt của mình - thật tuyệt vời phải không nào! Cũng là con đường đá cẩm thạch dẫn đến sân khấu trung tâm bên trong cửa hàng với một đường dốc trưng bày bảng hoành tráng và một màn hình khổng lồ nơi các video nội bộ của doanh nghiệp được trình chiếu. Người trượt ván cũng có thể ra vào cửa hàng bằng ván trượt và lăn trên đoạn đường dốc bên trong tòa nhà.

665ºF – Singapore

Nhà hàng ở Singapore này tạo ra ảo giác cho khách hàng rằng họ đang ở bên trong một hầm rượu nhưng cao 38 tầng.

Với thiết kế nội thất sang trọng, nơi đáng chú ý nhất là lối vào với vòm gạch ba, trần hình vòm của phòng ăn màu xanh da trời với các thanh gỗ đối xứng và hơn hết là tầm nhìn ngoạn mục ra thành phố và biển. Điều này sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm ăn uống đáng nhớ.

Newcomer Wines – London (Anh)

Sau một cửa hàng pop-up (mở tạm thời) thành công tại London’s Boxpark, Newcomer Wines đã mở cửa hàng - quán bar cố định đầu tiên ở Dalston vào năm ngoái.

Công ty này chuyên sản xuất rượu vang Áo (cùng với sự tuyển chọn lớn nhất ở Anh), và họ làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất rượu để mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

Cam kết này được phản ánh trong quầy bar kiêm cửa hàng, nơi khách hàng có thể chọn từ hơn 200 loại rượu để uống, cũng như nếm thử đồ ăn từ các nhà sản xuất địa phương của Áo. Nó giống như một quán bar hơn là một cửa hàng, nhưng bổ sung thêm một yếu tố trải nghiệm, đó là bạn có thể dễ dàng đến Newcomer Wines để thưởng thức đồ uống và sau đó đắm chìm trong lịch sử của quán và tất nhiên là mang theo vài chai về nhà. Sản phẩm địa phương, tính truyền thống, tính xác thực và sự hiểu biết đầy đủ về ý tưởng kinh doanh đều tồn tại trong cùng một không gian.

Có thể thấy Storytelling giúp ích rất nhiều trong trưng bày hay bán hàng trực quan (Visual merchandising), góp phần tăng trưởng doanh số bán hàng đồng thời nâng cao hình ảnh thương hiệu. Để có cái nhìn sâu sắc hơn về cách các thương hiệu tăng doanh số bán hàng và hiệu quả tiếp thị thông qua Visual Merchandising, cùng tìm hiểu thêm trong E-book sau đây.

Tải miễn phí tại đây