Tìm hiểu về TikTok ads: Cài đặt TikTok Pixel chỉ trong 3 bước

Để bắt đầu các campaign và tăng doanh số bán hàng thương mại điện tử, điều cần thiết nhất là cần phải cài đặt pixel chuyển đổi ở mọi trang trên website. Hãy cùng tìm hiểu TikTok Pixel là gì và cách cài đặt TikTok Pixel chỉ trong 3 bước đơn giản nhé.

Pixel là gì và vai trò của TikTok Pixel

Pixel là một mã JavaScript được sử dụng như một công cụ đo lường để thu thập thông tin về các hành động mà người dùng thực hiện trên một trang web. Pixel được kích hoạt khi người dùng truy cập vào một trang web, đồng thời theo dõi hoạt động của họ trên trang web này.

Trong trường hợp này, TikTok Pixel theo dõi tác động của các quảng cáo trên nền tảng TikTok bằng những hoạt động trên trang web của người dùng bị ảnh hưởng. Bằng cách này, team marketing có thể theo dõi doanh số bán hàng, hoạt động của người dùng và có những thông tin chất lượng để tìm đối tượng phù hợp.

Thông tin mà Pixel thu thập thường là thông tin về quảng cáo như khi nào người dùng tương tác với quảng cáo đó, thời gian các event được kích hoạt, địa chỉ IP để biết vị trí địa lý của người dùng và thiết bị mà người dùng sử dụng.

Các cách sử dụng pixel phổ biến nhất là:

- Đo lường hiệu suất của campaign: Dựa trên các event bạn đã xác định trong quá trình cài đặt pixel, nó đo lường hiệu suất của cả quảng cáo và chuyển đổi cũng như lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS).

- Tối ưu hóa Ad Delivery: Đặt mục tiêu tối ưu hóa campaign dựa trên các event để nhắm mục tiêu đến đối tượng có nhiều khả năng thực hiện hành động đó nhất trên trang web, ví dụ như thêm vào giỏ hàng hoặc mua.

- Xác định đối tượng nhắm mục tiêu lại : Dựa trên thông tin từ các sự kiện pixel, bạn có tùy chọn cá nhân hóa đối tượng khách hàng để kết nối lại với người dùng hoặc tạo đối tượng với những người dùng tương tự (similar audience) như người dùng hiện tại để tìm khách hàng mới.

3 bước để tạo và cài đặt TikTok Pixel

Để có thể truy cập và sử dụng thông tin được thu thập bởi pixel như đã đề cập ở trên, cần phải đảm bảo rằng tất cả các bước để cài đặt pixel TikTok được thực hiện một cách tối ưu.

Tạo và cài đặt pixel

Đi tới Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager) > Nội dung (Assets) > Trình quản lý sự kiện (Event Manager) để tạo Pixel trang web như bạn thấy trong hình ảnh đính kèm, sau đó chọn tên và chọn cách cài đặt.

Chúng tôi khuyên rằng nên đặt tên pixel tương ứng với tên của trang web hoặc tên miền (domain). Độ dài ký tự tối đa là 128 ký tự, bao gồm cả dấu cách.

Để cài đặt pixel cho TikTok, có hai cách để thêm mã pixel vào trang web của bạn: theo cách thủ công hoặc qua bên thứ 3 như Shopify. Bạn nên cài đặt theo cách thủ công và cấu hình theo các tùy chọn dành cho nhà phát triển. Bằng cách này, bạn có thể cài đặt pixel từ code base hoặc từ GTM và thêm parameters.

Xác định event

Cần xác định các event để theo dõi hành động của người dùng. Nếu không có các event đã được xác định, pixel sẽ không theo dõi hoạt động sự kiện và đương nhiên sẽ không trả lại thông tin cho team marketing. Đừng quên chọn một mẫu theo dõi sự kiện trước khi xác định các sự kiện !

Xem TikTok Pixel Helper

Hãy nhớ cài đặt plugin TikTok Pixel Helper để xác nhận rằng pixel TikTok đã được cài đặt chính xác trên trang web của bạn và để kiểm tra xem các event đã được kích hoạt đúng hay chưa.

Như bạn đã thấy, tầm quan trọng của pixel chuyển đổi (conversion pixel) trong chiến lược digital marketing là chìa khóa để có thể đo lường hiệu quả của các social media campaign.

Hãy nhớ xác định và đặt tên cho các event sau khi pixel TikTok được cài đặt và sử dụng TikTok pixel helper để kiểm tra xem mọi thứ có chính xác không để đo lường, tối ưu hóa và cá nhân hóa các TikTok campaign.

Nguồn: Adsmurai

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.