Marketer CÔNG TY MMIC
CÔNG TY MMIC

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ MMIC

5 hình thức Affiliate Marketing phổ biến

Hiện nay, Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết là một khái niệm không còn quá xa lạ, trở thành một trong những hình thức phổ biến để doanh nghiệp tiếp thị các sản phẩm/dịch vụ. Hơn thế nữa, Affiliate Marketing còn mang lại nguồn doanh thu cao và là một kênh kiếm tiền online hiệu quả so với những hình thức khác.
Cùng MMIC tìm hiểu cụ thể hơn về Affiliate Marketing là gì? 5 hình thức tiếp thị liên kết phổ biến hiện nay thông qua những nội dung ở bài viết dưới đây nhé!

Affiliate Marketing là gì?

affiliate marketing là gì?

Affiliate Marketing là gì?

Đây là mô hình quảng bá sản phẩm/dịch vụ thuộc marketing. Tại đây, các cộng tác viên (Publisher) sẽ dựa trên năng lực, hiểu biết của mình để thực hiện tiếp thị, thu hút khách hàng đến mua hàng và sử dụng những dịch vụ của nhà cung cấp (Advertiser).
Qua đây, các cộng tác viên sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp, khi tác động thành công người dùng ghé thăm website hay trở thành khách hàng của nhà sản xuất.

Hình thức Affiliate Marketing phổ biến

Affiliate Marketing được biết đến với nhiều hình thức khác nhau, tùy theo thế mạnh và sự am hiểu của mỗi cá nhân hay tổ chức sẽ có những hình thức tương ứng được coi là phù hợp và hiệu quả.

5 hình thức affiliate marketing phổ biến
5 hình thức tiếp thị liên kết phổ biến

Hình thức CPC (Cost Per Click)

Đây là hình thức tính chi phí cho mỗi lần nhấp chuột, CPC rất phổ biến và là hình thức cơ bản nhất trong mô hình Affiliate Marketing. Đồng thời, hình thức này rất đơn giản và dễ triển khai, nhà cung cấp (Advertiser) sẽ thanh toán hoa hồng cho các cộng tác viên (Publisher) dựa trên lượt click của khách hàng vào link trên website của Advertiser.
Tuy nhiên, đây cũng là hình thức rất dễ gian lận, thông thường các nhà cung cấp có sự am hiểu đối với mô hình Affiliate Marketing hiện nay, thường hạn chế hình thức tiếp thị này tối đa nhất có thể đối với các đối tác của mình.

Hình thức CPO (Cost Per Order)

CPO là hình thức tính hoa hồng dựa trên giá trị của mỗi đơn hàng, đến nay CPO vẫn được xem là hình thức tiếp thị liên kết hiện đại và có tính bền vững lâu dài. Khi khách hàng xác nhận đặt mua đơn hàng thông qua liên kết mà bạn cung cấp thì hoa hồng của bạn sẽ được tính.
Nhưng thời gian xét duyệt và nhận hoa hồng của hình thức này sẽ lâu hơn CPC. Mặc dù vậy, kể cả khi khách hàng có trả lại hóa đơn thì hoa hồng của bạn vẫn được tính.

Hình thức CPL (Cost Per Lead)

Đây là hình thức được tính theo chi phí dành cho mỗi khách hàng tiềm năng. Tùy vào mục đích của mỗi nhà cung cấp, lead ở đây có thể là thông tin khách hàng, điền form, khảo sát,.. Tuy nhiên, các thông tin đã điền cần phải đảm bảo đáp ứng nhu cầu của nhà cung cấp đã được xác nhận cụ thể.

Hình thức CPI (Cost Per Install)

CPI là hình thức dựa trên mỗi lượt cài đặt ứng dụng của khách hàng để tính phần trăm hoa hồng. Hoa hồng được tính dựa trên mỗi lượt tải app thành công, hình thức này có vẻ không dễ dàng so với những hình thức trên, nhưng phí hoa hồng mà Publisher nhận được thì không nhỏ chút nào.
Hình thức tiếp thị này thường được sử dụng bởi các nhà cung cấp thiên về mảng ứng dụng như trò chơi, mua sắm,... hay những đơn vị sản xuất, phát triển phần mềm.

Hình thức CPS (Cost Per Sale) ​​​​​​

Hình thức cuối cùng không thể không đề cập đến là CPS, hoa hồng được tính dựa trên mỗi đơn hàng hoàn thành, tức là khi khách hàng mua hàng và thanh toán thành công thì bạn mới nhận được tiền hoa hồng. Hình thức này có điểm tương đồng với CPO, nhưng vẫn có điểm khác biệt nhất định. Với CPO chỉ cần khách hàng đặt mua thì bạn đã nhận được hoa hồng. Còn đối với CPS bắt buộc phải đến khi khách hàng thanh toán thành công, ngoài ra bạn có thể gặp nhiều rủi ro như khách không thanh toán hay hoàn trả hàng.

Hy vọng bài viết có thể mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Nguồn: MMIC Agency