YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2022

Tháng 8/2022, các thương hiệu đang “lấy đà” để khởi động cuộc đua truyền thông mùa cao điểm cuối năm trên mạng xã hội. Nhiều chiến dịch, chuỗi hoạt động rầm rộ được triển khai, vậy thứ hạng của các thương hiệu biến động ra sao trong tháng 8/2022?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội trong bảng xếp hạng thương hiệu tháng 8/2022.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 8/2022:

  • Ngành bia đánh dấu sự trở lại với hàng loạt chiến dịch lớn trong tháng 8/2022. Tuy nhiên, toàn ngành chỉ ghi nhận mức tăng trưởng 18% tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) trên mạng xã hội. Trong tháng, các thương hiệu lần lượt đem đến những đêm nhạc “cực cháy” như “Đại nhạc hội trên không – Heineken Silver Music Party” của Heineken, Chuỗi sự kiện âm nhạc “Lễ hội bia Larue – Mùa Hè Yêu Đời” của Larue hay “Crystal Rave – Water EDM Festival” và “Đêm nhạc EDM bùng nổ tại Bùi Viện” của Tiger.
  • Các thương hiệu sữa bột “sôi động” hơn hẳn khi tăng hơn 125% tổng lượng thảo luận (Buzz Volume). Tháng 8, các thương hiệu vẫn tiếp nối các hoạt động truyền thông của những chiến dịch trước đó như NutiFood GrowPLUS+ với chiến dịch “Back to school”, Enfa tiếp tục lan toả thông điệp #DinhDưỡngTrọnVẹn, #Conthôngminh, #Tìnhcảm của chiến dịch “Dinh dưỡng trọn vẹn”, còn PediaSure tiếp tục truyền thông chiến dịch “Nợ miễn dịch”.
  • Tháng 8 nổi bật là tháng sinh nhật của 2 thương hiệu ngành ngân hàng lớn. Trong khi MSB ra mắt MV ca nhạc “MSB cùng vươn tầm” và hàng loạt các minigame để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 31; thì VPBank triển khai chuỗi các hoạt động trong chiến dịch kỷ niệm sinh nhật “29 năm hoà sắc thịnh vượng” như ra mắt công trình thế kỷ, quảng bá bảo tàng selfie, triển khai sự kiện âm nhạc “Hoà sắc thịnh vượng”. Ngoài ra, sự kiện debut thành viên mới “MB Hi Visa Collection” của MBBank với Visual gây sốt cộng đồng mạng.
  • Các thương hiệu ngành bảo hiểm “sôi động” hơn hẳn khi ghi nhận tăng hơn 103% tổng lượng thảo luận. Generali thu hút lượng thảo luận và tương tác khủng với các bài đăng nằm trong chiến dịch “Món quà thừa kế – Vững vàng cho những ngày mai”. Trong khi đó, Prudential tập trung để quảng bá cho thành viên mới “PRU-Thiết Thực” trong tháng 8/2022.
  • Thị trường thương mại điện tử T8/2022 có phần bớt “sôi động” khi ghi nhận giảm hơn 57% tổng lượng thảo luận (Buzz Volume). Shopee cùng Đại sứ Minh Hằng và HIEUTHUHAI rầm rộ lan toả các chương trình sale. Lazada với hàng loạt minigame như “Đón sale 8.8”, “Sale giữa tháng,… Tiki là các minigame và các chương trình ưu đãi 8.8 kết hợp với đại sứ thương hiệu Hà Anh Tuấn.
  • Mức độ “ồn ào” của các thương hiệu nhóm sữa nước trong T8.2022 có phần giảm nhiệt khi ghi nhận giảm hơn 41% tổng lượng thảo luận (Buzz Volume). Mặc dù vậy, độ “xôm” của các thương hiệu vẫn được thể hiện qua các hoạt động như minigame “Vũ điệu sung sướng” của Vinamilk. Chương trình ưu đãi tặng quà khi đổi thẻ vũ trụ năng động Milo và chương trình quay clip TikTok sử dụng hiệu ứng Tuyển Thủ Năng Động Milo của Milo.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH Thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH Thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH Thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH Thương hiệu YMI là kết quả tổng hoà của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thoả tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH YMI Brand of the month 8/2022: công bố top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hiệu suất hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 8/2022 (1/8/2022 – 31/8/2022).

* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 8/2022 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành bia trên MXH tháng 8/2022

Tháng 8/2022, ngành bia ghi nhận tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng nhẹ hơn 18% so với tháng 7/2022. Trong đó Heineken, Larue, Beck’s Ice, Tiger, Bia Việt là những thương hiệu “ồn ào” hơn trên mạng xã hội khi ghi nhận những con số ấn tượng.

Giành điểm số cao nhất ở 3/4 chỉ số YMI (Brand Mention, Sentiment, Audience Scale), Heineken thành công tăng +1 bậc so với tháng trước, giành vị trí #1 trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2022. Các hoạt động quảng bá cho dòng bia Heineken Silver vẫn được Heineken đẩy mạnh như: Livestream “Gỡ rối nhẹ êm, Game show đậm chất” được ứng dụng công nghệ XR; Đại nhạc hội trên không – “Heineken Silver Music Party” khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên khi công bố dàn sao “khủng” BinZ, Tóc Tiên, Trúc Nhân, Hoàng Thuỳ Linh cùng các DJ và rapper. Sự kiện đại nhạc hội còn được lan toả qua các fanpage lớn (Yeah1 Music, Thế giới showbiz, Nhà tôi khánh Hoà…) Ngoài ra, hoạt động Heineken tài trợ cho chương trình “Đấu Trường Liên Quân và Đấu Trường eKoin” cũng nhận được sự quan tâm thảo luận của cư dân mạng. Từ các hoạt động trên đã giúp Heineken mang về những con số ấn tượng khi tăng 122% tổng lượng thảo luận, tăng 93% lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu và tăng 48% lượng người tham gia thảo luận.

Larue có màn bứt phá khi tăng 8 bậc để giành vị trí thứ 2 trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2022. Hoạt động nổi bật nhất của Larue là chuỗi sự kiện âm nhạc “Lễ hội bia Larue – Mùa Hè Yêu Đời” được tổ chức lần lượt ở các địa điểm như thành phố Mỹ Tho, Cà Mau, Sóc Trăng, Tiền Giang, Đăk Nông. Ngoài ra, Larue còn tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi như “Yêu đời cào ngay – Nhanh tay đón lộc”, “Bật nắp yêu đời – Vi vu xe mới”, “Bật nắp yêu đời – Đón lộc tiền tới” … Nhờ các hoạt động trên đã giúp cho Larue có bước nhảy vọt thứ hạng và ghi nhận những chỉ số ấn tượng, tổng lượng thảo luận tăng 23 lần và lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu tăng 108 lần so với tháng trước.

Bia Việt vẫn duy trì thứ hạng ở vị trí thứ 3 trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2022. Bia Việt vẫn tiếp nối các hoạt động của chiến dịch “‘Rửa’ hết mình với Bia Việt”. Tích cực đi bài quảng bá chiến dịch này trên các kênh fanpage (Theanh28 Entertainment, Lang thang Hà Nội, Dân An Giang…) và tổ chức các chương trình minigame “Chiến tích trong tay lên ngay kèo ‘Rửa’, “Bật tung nắp để ‘Rửa’ tung nóc”, “Thích thì ‘Rửa’, còn gì ngầu hơn nữa”… là các hoạt động nổi bật của thương hiệu trong tháng.

Tiger đứng thứ 4 trên BXH Thương hiệu YMI T8.2022. Hoạt động nổi bật trong tháng là 2 sự kiện âm nhạc “Crystal Rave – Water EDM Festival” và “Đêm nhạc EDM bùng nổ tại Bùi Viện” thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng khi mang đến bữa tiệc âm nhạc với dàn line-up, rapper & Top DJ thế giới. Ngoài ra, Tiger còn có các hoạt động hợp tác với các sàn thương mại điện tử như minigame “Nóng hổi Crystal Rave livestream độc quyền trên app Lazada” và minigame “Tìm đường đúng – Trúng voucher khủng cùng Tiger Platinum” hợp tác với Shopee Food. Tháng 8, Tiger có phần giảm nhiệt khi các chỉ số đều giảm so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 7/2022, Beck’s Ice ghi tên ở vị trí thứ 5 trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2022. Hoạt động nổi bật trong tháng của Beck’s Ice là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm mới bia vị trái cây như các minigame tặng quà trên fanpage owned media, minigame kết hợp với Shopee “Beck’s Ice vị chill – Chuyện real”. Ngoài ra, chương trình “Beck’ Stage Battle Rap” và “Late Night Chill” cũng được cộng đồng mạng quan tâm thảo luận. Từ các hoạt động trên đã giúp Beck’s Ice ghi nhận những con số ấn tượng khi tăng 322% tổng lượng thảo luận và tăng 262% lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu và giành điểm số tuyệt đối ở chỉ số cảm xúc thương hiệu.

Top 5 thương hiệu ngành bia:

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa nước trên MXH tháng 8/2022

Mức độ “ồn ào” của các thương hiệu nhóm sữa nước trong tháng 8/2022 có phần giảm nhiệt khi ghi nhận giảm hơn 41% tổng lượng thảo luận (Buzz Volume). Mặc dù vậy, VinamilkDutch Lady vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng được thể hiện qua các con số bên dưới. Trong khi đó, MiloTH true MILK lại có các chỉ số đều giảm so với tháng trước.

Vinamilk dẫn đầu BXH thương hiệu tháng 8/2022. Vinamilk nổi bật với minigame “Vũ điệu sung sướng” kết hợp với gia đình Khánh Thi – Phan Hiển đã thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng với hơn 1.000 clip dự thi. Bên cạnh đó, Vinamilk còn có hoạt động tổ chức chương trình tham quan trang trại Green Farm cho các bé tại Quảng Ngãi. Từ các hoạt động trên, Vinamilk mang về cho mình những con số tăng trưởng rất ấn tượng khi tăng 728% tổng lượng thảo luận, tăng 1249% lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu và giành điểm số tuyệt đối ở chỉ số cảm xúc thương hiệu (Sentiment Score).

Tăng 2 bậc so với tháng 7/2022, Dutch Lady giành vị trí thứ 2 trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2022. Dutch Lady tiếp tục lan toả thông điệp bữa sáng cùng Dutch Lady kết hợp với nhiều KOCs và KOLs như diễn viên Lan Phương, gia đình diễn viên Huỳnh Đông, Hữu Công… Bên cạnh đó, Dutch Lady còn được nhắc đến với những content hài hước qua các fanpage (Xem cái này không phí tiền mạng...). Với các hoạt động trên đã giúp Dutch Lady mang về những con số ấn tượng như tăng 409% tổng lượng thảo luận, tăng 891% lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu và giành điểm số tuyệt đối ở chỉ số cảm xúc thương hiệu.

Milo giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2022, giảm 2 bậc so với tháng trước. Các hoạt động nổi bật của Milo như chương trình ưu đãi tặng quà khi đổi thẻ vũ trụ năng động Milo và chương trình quay clip TikTok sử dụng hiệu ứng Tuyển Thủ Năng Động Milo... Bên cạnh đó, Milo còn có hoạt động hỏi ý kiến cộng đồng mạng về bao bì ống hút nhựa hay giấy qua các fanpage (Cao Thủ, Thổ dân quạo…) Tháng 8, Milo có phần hạ nhiệt khi các chỉ số đều giảm so với tháng 7/2022.

TH true MILK giành vị trí thứ 4 trên BXH YMI thương hiệu tháng 8/2022. Hoạt động nổi bật trong tháng là chương trình ưu đãi cho dòng sản phẩm TH true MILK GOLD với ý nghĩa tri ân đến đến những người thân trong gia đình. Ngoài ra, TH true MILK còn được nhắc đến qua các chương trình minigame “Vua Tiếng Việt” của S-Race. Các chỉ số của TH true MILK trong tháng 8 đều giảm nhẹ so với tháng trước.

Top 5 thương hiệu ngành sữa nước:

Khám phá BXH thương hiệu nhóm sữa nước trên MXH tháng 8/2022

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa bột trên MXH tháng 8/2022

Trong tháng 8/2022, các thương hiệu nhóm sữa bột “sôi động” hơn hẳn khi tăng hơn 125% tổng lượng thảo luận (Buzz Volume). Trong đó, NutiFood GrowPLUS +, NAN, Friso, Enfa, PediaSure đều có các chỉ số YMI tăng so với tháng trước, đặc biệt NutiFood GrowPLUS+ đã có màn lội ngược dòng thành công để vươn lên vị trí dẫn đầu BXH thương hiệu YMI tháng 8/2022.

NutiFood GrowPLUS+ đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng 8 bậc để vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2022. Chiến dịch “Back to school” với hoạt động nổi bật minigame “Mẹ chia đôi, rinh ba lô siêu chất, bé nhận quà siêu khủng” đã thu hút lượng lớn sự quan tâm và tương tác nhiệt tình của các mẹ. Ngoài ra, NutiFood GrowPLUS+ còn hợp tác với KOL Giang ơi kết hợp triển khai nhiều hoạt động trên social media để quảng bá cho dòng sữa NutiFood GrowPLUS+ Sữa Non. Với chiến dịch “Back to school” đã giúp thương hiệu tăng hơn 15 lần tổng lượng thảo luận và tăng hơn 46 lần lượng đề cập đến thương hiệu so với tháng 7/2022.

NAN đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 8/2022, giảm 1 bậc so với tháng trước. Lượng thảo luận của NAN chủ yếu đến từ các hoạt động khuyến mãi của kênh MBS và e-Commerce như “Supermom share deal nhận siêu quà” của Lazada, Livestream Kid Plaza, Minigame “Tính toán hời – Voucher 500k của Ava Kids… Trong tháng, NAN còn có nhiều hoạt động quảng bá cho các dòng sản phẩm NAN Infinipro A2-3 và NAN Supreme Pro 3. Tháng 8, thương hiệu ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ với tăng 64% tổng lượng thảo luận, 71% lượng đề cập đến thương hiệu và giảm nhẹ 4% chỉ số cảm xúc về thương hiệu.

Friso vẫn duy trì vị trí số 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2022. Hoạt động nổi bật trong tháng đó là cuộc thi ảnh “Tự tin khoe dáng, mẹ bầu rinh quà” để lưu giữ những kỷ niệm trước khi chào đón những “tiểu hổ” ra đời, minigame “Tìm sữa hợp vị, mẹ rinh quà thật” để quảng bá cho dòng sữa Friso Gold. Đồng thời thương hiệu còn tích cực đẩy mạnh triển khai chiến dịch “Mạnh mẽ từ bên trong” qua chương trình TV show “Khi mẹ vắng nhà – Ba là siêu nhân”. Các hoạt động nêu trên đã góp phần tăng với 93% tổng lượng thảo luận và tăng mạnh với 681% lượng đề cập đến thương hiệu.

Enfa giành hạng 4 trên chăng đua BXH Thương hiệu YMI trong tháng 8/2022. Enfa tiếp tục lan toả mạnh mẽ thông điệp #DinhDưỡngTrọnVẹn, #Conthôngminh, #Tìnhcảm của chiến dịch “Dinh dưỡng trọn vẹn” thông qua nhiều KOCs trên mạng xã hội. Ngoài ra, các hoạt động minigame “Tinh mắt đoán chữ – Rinh ngay quà” hay minigame “Nhanh mắt bắt quà” còn được lan toả qua fanpage (Hội những bà bầu không đơn, Gia đình Nestlé…). Enfa ghi nhận tăng 41% tổng lượng thảo luận và tăng 86% lượng đề cập đến thương hiệu so với tháng trước.

Tăng 5 bậc so với tháng 7/2022, PediaSure ghi tên ở vị trí thứ 5 trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2022. PediaSure vẫn tiếp tục các hoạt động truyền thông trong khuôn khổ chiến dịch “Nợ miễn dịch” để tăng độ nhận diện thương hiệu và truyền tải thông điệp về những nguyên nhân khiến trẻ em thấp bé và còi cọc sau kỳ giãn cách xã hội của dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, Pediasure còn được nhắc đến qua các hoạt động khuyến mãi của kênh MBS như “Supermom share deal nhận quà siêu khủng” của Lazada Super Moms hay “Núi quà sữa 30 tỷ – quà khủng xuyên lễ lớn” của Concung. Từ các hoạt động nêu trên, thương hiệu đã ghi nhận sự tăng đáng kể khi tăng 345% tổng lượng thảo luận và tăng 497% lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu.

Top thương hiệu ngành sữa bột:

Khám phá BXH thương hiệu nhóm sữa bột trên MXH tháng 8/2022

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành thương mại điện tử trên MXH tháng 8/2022

Trong tháng 8, các thương hiệu ngành thương mại điện tử có phần “giảm nhiệt” khi ghi nhận giảm hơn 57% tổng lượng thảo luận (Buzz Volume). Thứ hạng ngành thương mại điện tử trên BXH Thương hiệu YMI tháng 8/2022 không có sự thay đổi so với tháng 7/2022. Trong đó, những cái tên nằm trong top 5 lần lượt là Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop và Sendo.

So với BXH Thương hiệu YMI tháng 7/2022, Shopee vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong tháng 8/2022. Shopee cùng Đại sứ Minh Hằng và HIEUTHUHAI rầm rộ lan toả các chương trình sale: “Ngày 15 sale đồng giá”, chuỗi hoạt động sale 8.8, “Ngày 25 sale lương về”, minigame “Chăm đóng hoá đơn, ‘ẵm’ voucher 2.000.000 VNĐ liền tay” quảng bá cho Shopee Pay. Ngoài ra, thương hiệu cũng đã rục rịch với các thông báo chuẩn bị cho chương trình sale 9.9, sự kiện này đã thu hút lượng lớn sự mong chờ từ người dùng. Tháng 8, Shopee có phần giảm nhiệt khi các chỉ số (Brand Mention, Buzz, Audience Scale) đều giảm so với tháng 7/2022. Tuy nhiên, điểm sáng với Shopee đó là giành điểm tuyệt đối ở chỉ số cảm xúc thương hiệu.

Lazada đứng vị trí thứ 2 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 8/2022 với hàng loạt các hoạt động minigame “Đón sale 8.8”, “Sale giữa tháng, “Sale lớn lương về”, “Xả kho voucher”, minigame “Giải cứu bạch tuyết nhận ngay 3 triệu”, minigame “Chơi hết mình nhận ngay 3 triệu”… Đặc biệt, vừa kết thúc tháng 8, Lazada đã úp mở ngay cho “Lazada supershow 9.9” kết hợp với nhiều ca sĩ nổi tiếng khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên, cùng đón chờ sự thay đổi của Lazada trong tháng 9. Mặc dù có phần giảm nhiệt khi ghi nhận các chỉ số đều giảm so với tháng trước, động thái chuẩn bị này của Lazada vẫn được kì vọng sẽ bùng nổ trong tháng 9 với chuỗi hoạt động truyền thông rầm rộ cho ngày đôi 9.9 cực kì hoành tráng.

Đứng vị trí thứ 3 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 8/2022 là Tiki. Hoạt động nổi bật của Tiki là các minigame và các chương trình ưu đãi 8/8 kết hợp với đại sứ thương hiệu Hà Anh Tuấn. Bên cạnh đó, Tiki còn có các hoạt động tương tác quảng bá cho TikiNGON. Các chỉ số của Tiki trong tháng 8 đều giảm so với tháng trước.

Vị trí thứ 4 trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2022 đã gọi tên TikTok Shop với các hoạt động đặc trưng riêng của nền tảng này là liên kết với KOCs, KOLs bán hàng trực tiếp trên clip.

Đứng vị trí thứ 5 trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2022 là Sendo. Các hoạt động nổi bật trong tháng như các hoạt động khuyến mãi “Sale 8.8”, “Sale giữa tháng”, “Siêu hội lương về”… Tháng 8, có một tin vui cho Sendo khi chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 76% so với tháng trước.

Top thương hiệu ngành thương mại điện tử:

Khám phá BXH thương hiệu ngành e-Commerce trên MXH tháng 8/2022

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 8/2022

Tháng 8 là một tháng đầy biến động với các thương hiệu ngành ngân hàng của BXH Thương hiệu YMI tháng 8/2022. Trong đó, MSB tăng 3 bậc, VPBank tăng 3 bậc và Sacombank tăng 4 bậc so với tháng trước.

MSB xếp hạng 1 của bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2022. Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 31, MSB đã cho trình làng MV ca nhạc “MSB Cùng vươn tầm” với tinh thần tiên phong luôn đổi mới và sáng tạo để mang đến những giải pháp tài chính thuận lợi cho khách hàng. Bên cạnh đó, để chào mừng sinh nhật, MSB đã tổ chức hàng loạt các hoạt động minigame như “MSB trong bạn là…”, “Truy tìm MSB – Rinh quà đỉnh miễn chê”... Sự kiện sinh nhật còn được lan toả qua fanpage Bankers có gì vui? và các bài post chúc mừng sinh nhật của nhân viên ngân hàng MSB. Ngoài ra, các hoạt động tương tác trên fanpage own media để quảng cáo “gà cưng mới” là “MSB Mastercard mDigi” cũng thu hút lượng lớn thảo luận từ cộng đồng mạng. Các hoạt động trên đã góp phần tăng 89% tổng lượng thảo luận và tăng 73% lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu MSB.

Tăng 3 bậc so với tháng 7/2022, VPBank đã xếp vị trí thứ 2 trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2022. Nổi bật với chuỗi các hoạt động trong chiến dịch kỷ niệm sinh nhật “29 năm Hòa sắc thịnh vượng” như ra mắt công trình thế kỷ mang thông điệp ý nghĩa “Vì một Việt Nam thịnh vượng” với 2.000m2 decal phủ dọc chiều dài tòa nhà hội sở VPBank được tạo từ 10.000 tên nhân viên VPBank, Quảng bá bảo tàng selfie “xịn xò” với 7 không gian độc lạ, Triển khai sự kiện âm nhạc “Hòa sắc thịnh vượng” với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ đình đám như Suni Hạ Linh, Chillies… Không chỉ vậy, VPBank còn đẩy mạnh truyền thông qua chương trình game ảo “Hổ Du Hí” thu hút nhiều lượt quan tâm và tương tác từ cộng đồng mạng. Tháng 8/2022, VPBank ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng khi tăng 42 lần chỉ số cảm xúc thương hiệu và tăng 86% lượng người tham gia thảo luận so với tháng 7/2022.

MBBank đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi vươn lên vị thứ 3 trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2022. Hoạt động nổi bật trong tháng đó là sự kiện debut thành viên mới “MB Hi Visa Collection” với Visual gây sốt cộng đồng mạng. Các hoạt động minigame và các bài post tương tác liên quan đến thành viên mới này đều được cộng đồng mạng quan tâm thảo luận nhiệt tình. Ngoài ra, sự kiện thành viên mới của MB Bank còn được lan toả qua fanpage (Hóng hớt showbiz) và qua các bài review thẻ của cư dân mạng trên TikTok. Các hoạt động quảng bá thành viên mới đã góp phần giúp MB Bank tăng 227% chỉ số cảm xúc của thương hiệu và tăng 104% lượng người tham gia thảo luận so với tháng 7/2022.

BIDV đứng vị trí thứ 4 trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2022, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nguồn thảo luận của thương hiệu đến từ tin tức “Top ngân hàng có thu nhập lãi thuần cao nhất trong 6 tháng đầu năm” được lan toả qua các fanpage (Bankers có gì vui?, Chuyện Thương Trường, Tin Kinh tế hàng ngày, Tin Kinh tế hàng ngày...). Bên cạnh đó, BIDV còn được nhắc đến trong tin tức Forbes công bố “Danh sách Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022” được lan toả qua các fanpage và news (CafeF, VnExpress…). Ngoài ra, hoạt động hội thảo “Ngân hàng số tại doanh nghiệp – Đồng hành với doanh nghiệp bứt phá trong thời đại 4.0” cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Các chỉ số của BIDV của tháng 8/2022 đều giảm nhẹ so với tháng trước.

Tăng 4 bậc so với T7/2022, Sacombank ghi tên ở vị trí thứ 5 trên BXH Thương hiệu YMI T8/2022. Hoạt động nổi bật trong tháng như các bài post về các giải thưởng Sacombank đạt được trong tháng như “Nhận 2 giải thưởng từ Vietnam Report”, “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022”, “Sacombank là nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2022”…; chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” để quảng bá ứng dụng Sacombank Runners. Bên cạnh đó, thương hiệu còn có nhiều hoạt động ưu đãi khi sử dụng dịch vụ trên fanpage owned media. Tháng 8, Sacombank ghi nhận sự tăng nhẹ ở tất cả các chỉ số của YMI.

Top thương hiệu ngành ngân hàng:

Khám phá BXH thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 8/2022

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành bảo hiểm trên MXH tháng 8/2022

Trong tháng 8, các thương hiệu ngành ngân hàng “sôi động” hơn hẳn khi ghi nhận tăng hơn 103% tổng lượng thảo luận. Trong đó Generali, FWD, Prudential, Chubb đều tăng mạnh ở 1 vài chỉ số YMI.

Generali vẫn duy trì phong độ và tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng YMI tháng 8/2022. Hoạt động nổi bật trong tháng là các hoạt động minigame “Đáp gọn – Gom quà”, “Khoe món quà thừa kế – nhận voucher siêu dễ”…, các bài post tương tác trên kênh fanpage owned media nằm trong chiến dịch “Món quà thừa kế – Vững vàng cho những ngày mai” quảng cáo cho dòng sản phẩm mới VITA – Cho Con. Ngoài ra, Generali còn có hoạt động đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam xây dựng chương trình giáo dục “Sinh Con, Sinh Cha”. Nhờ các hoạt động trên đã góp phần giúp Generali ghi nhận mức tăng trưởng với những con số ấn tượng khi tăng 322% tổng lượng thảo luận, tăng 218% lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu và tăng 304% lượng người tham gia thảo luận.

Tăng 1 bậc so với tháng 7/2022, FWD ghi tên ở vị trí thứ 2 trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2022. Các hoạt động nổi bật trong tháng như hoạt động livestream “Chăm sóc phục hồi – Đồng hành vượt biến cố sức khoẻ” nằm trong chương trình FWC Care, các hoạt động minigame, bài post tương tác để chào đón sự ra mắt của sản phẩm mới “Bộ đôi tài sản 2.0”. Bên cạnh đó, chương trình “Sàn đấu vũ đạo” do FWD và Vietcombank tài trợ với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ và KOLs cũng nhận được sự quan tâm thảo luận từ cộng đồng mạng. Ngoài ra, FWD vẫn tiếp tục thực hiện hoạt động nhắc nhớ chiến dịch “Tiến bước sống đầy” như minigame “Đoán tên chiến dịch, rục rịch nhận quà”. Với các hoạt động trên, FWD đã ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng khi tăng 112% tổng lượng thảo luận, tăng 272% lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu, tăng 180% lượng người tham gia thảo luận.

Prudential đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng YMI tháng 8/2022, giảm 1 bậc so với tháng trước. Trong tháng 8, Prudential đã dồn hết công sức để quảng bá cho thành viên mới “PRU-Thiết Thực”. Các hoạt động quảng bá như các bài post tương tác trên fanpage hay minigame “Nhanh tay chớp bí kíp bảo vệ các hệ điều hành cơ thể ngay!”. Ngoài ra, thông điệp #khitinhyeudulon, #hedieuhanhcothe, #detutu còn được lan toả qua các fanpage (Eva, Thế giới phụ nữ...), KOCs và qua vợ chồng diễn viên Huỳnh Đông. Từ các hoạt động trên, Prudential ghi nhận tăng ấn tượng ở chỉ số lượng người tham gia thảo luận khi tăng 126% so với tháng trước.

Tăng 4 bậc so với tháng 7/2022, Chubb ghi tên ở vị trí thứ 4 trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2022. Hoạt động nổi bật trong tháng như minigame (Nhắn gửi tâm tình đến “thế giới” thân yêu), các bài post tương tác trên fanpage hay minigame để kỷ niệm giải thưởng 3 năm liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do Tạp chí HR Asia bình chọn. Các hoạt động trên đã góp phần giúp Chubb ghi nhận tăng mạnh ở chỉ số lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu khi tăng 249% so với tháng trước.

Vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2022 đó là Dai-ichi. Hoạt động nổi bật của Dai-ichi là chuỗi hoạt động từ thiện tặng quà cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa để kỷ niệm 15 năm thành lập. Ngoài ra, Dai-ichi còn có hoạt động là Bản tin My Dai-ichi TV Số 11 mang đến nội dung Phóng sự – Phỏng vấn Sự kiện Kết Nối “Dai-ichi Life – Cung Đường Yêu Thương 2022”. Về điểm số tháng 8 của Dai-ichi, chỉ số cảm xúc của Dai-ichi có phần giảm nhiều khi giảm đến 19% nhưng 3 chỉ số (Brand mention, Buzz và Audience) còn lại thì đều tăng so với tháng trước.

Top thương hiệu ngành bảo hiểm:

Khám phá BXH thương hiệu ngành bảo hiểm trên MXH tháng 8/2022

Đón chờ cập nhật BXH thương hiệu YMI tháng 9/2022 cùng YouNet Media.