Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Báo cáo phân tích hiện tượng truyền thông "Trọc phú kiến thức"

Vừa qua, bài phát biểu của nhà báo Đinh Đức Hoàng tại buổi lễ khai giảng trường Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) tháng 9/2022 đề cập đến khái niệm “trọc phú kiến thức” đã thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội. Hãy cùng xem các số liệu được phân tích từ Reputa TUVA Communication về hiện tượng "Trọc phú kiến thức" dưới lăng kính Social Listening và phân tích ngữ nghĩa.

Với chủ đề “Phá vỡ những khuôn mẫu và kiến tạo thế giới theo cách của bạn”, nhà báo Đinh Đức Hoàng đã “chỉ ra sự thất thế” của các “trọc phú kiến thức”, đề cao giá trị của “tri thức nguyên bản”. Tuy nhiên, sau khi nhà báo Đinh Đức Hoàng đăng nguyên văn bài phát biểu này trên Facebook cá nhân đã gây ra cuộc tranh luận dữ dội trong mấy ngày gần đây trên Mạng xã hội và cả trên Báo chí. Trong đó, các bình luận dưới bài viết chiếm hơn 44% sắc thái Tiêu cực - thể hiên thái độ "phản đối nội dung, chê nội dung, chê tác giả,.."

Một trong những nội dung khiến "netizen" bàn luận nhiều nhất chính là cụm từ "trọc phú kiến thức" (Bildungsphilister - thuật ngữ do nhà Triết học người Đức Friedrich Nietzsche) mà diễn giả đề cập. Sau khi bài viết đăng tải được 7 ngày (19/09 - 25/09), nội dung này đã đạt lượng tương tác ~12,000 lượt Like và ~6000 lượt Share, đạt tỷ lệ (2 Like:1 Share) vượt rất xa tỷ lệ thông thường của nội dung hiệu quả cao trên Facebook (10 like : 1 share). Thông qua bài chia sẻ này, thương hiệu của Đại học Fulbright Việt Nam cũng được dư luận chú ý hơn, đặc biệt là dư luận đưa ra nhiều "đánh giá" về việc lựa chọn Diễn giả khách mời.

Trên đây là một số nội dung phân tích do Reputa TUVA Communication kết hợp thực hiện, báo cáo phân tích dựa trên các khía cạnh truyền thông, các kỹ thuật dữ liệu và đo lường ngữ nghĩa để tìm hiểu sự chú ý của dư luận về chủ đề liên quan đến "tri thức" trong những ngày qua. Đừng quên TẢI XUỐNG BÁO CÁO đầy đủ để giúp bạn đưa ra các nhận xét đánh giá của riêng mình!

----------

Reputa - Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết