Marketer CÔNG TY MMIC
CÔNG TY MMIC

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ MMIC

5 lợi ích SEO tác động đến doanh nghiệp

Trong thời đại Marketing 4.0 như hiện nay, không thể phủ nhận những lợi ích mà SEO mang lại cho doanh nghiệp cũng như hỗ trợ doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh doanh online. Cùng MMIC tìm hiểu những lợi ích SEO tác động đến doanh nghiệp và lý giải lý do vì sao sử dụng phương thức SEO là điều thật sự cần thiết nhé!

Giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

SEO giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng

Giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng

Thông qua những kỹ thuật SEO như nghiên cứu bộ từ khóa, xây dựng backlink hay cập nhật thường xuyên các nội dung hữu ích sẽ mang lại những giá trị cho người đọc. Khi người dùng đang có nhu cầu tìm mua một sản phẩm hay dịch vụ, họ sẽ tìm kiếm trên Google các thông tin về đơn vị cung cấp sản phẩm/dịch vụ họ cần mua. Vì thế, nếu doanh nghiệp thực hiện SEO website tốt sẽ tiếp cận đúng đối tượng khách hàng ngay từ những từ khóa được tìm kiếm.

Trụ hạng Google bền vững

Khi doanh nghiệp có một chiến lược SEO và triển khai chúng một cách đúng đắn thì từ khóa sẽ xuất hiện ở các vị trí đầu trên trang kết quả tìm kiếm trong một khoảng thời gian dài. Duy trì thực hiện SEO thì lưu lượng truy cập cũng như thời gian người dùng ở lại website sẽ tăng lên, Google sẽ đánh giá cao độ uy tín của website, giúp nâng cao thứ hạng trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Bên cạnh đó, khi website doanh nghiệp xuất hiện ở các vị trí đầu thì doanh nghiệp sẽ tiếp cận được các đối tượng khách hàng mỗi ngày mà không cần phải trả chi phí quảng cáo.

Tiết kiệm chi phí marketing và đẩy mạnh doanh thu

SEO tiết kiệm chi phí, đẩy mạnh doanh thu
SEO tiết kiệm chi phí, đẩy mạnh doanh thu

Sử dụng kỹ thuật SEO đưa website lên top Google, bạn không cần tốn chi phí cho việc quảng cáo Google Ads, Facebook Ads,... Tuy nhiên, SEO cần phải đầu tư thời gian và công sức trong một thời gian dài, hay tiền bạc từ lúc bắt đầu xây dựng website.
Một website chuẩn SEO hoạt động như một đội ngũ tiếp thị phục vụ khách hàng 24/24. Nhờ vào đó, hành vi mua hàng được thúc đẩy một cách mạnh mẽ, tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng mua hàng cũng tăng lên.

Xây dựng thương hiệu lâu dài và vững mạnh

SEO giúp xây dựng thương hiệu lâu dài, vững mạnh

SEO giúp xây dựng thương hiệu lâu dài, vững mạnh

Sự có mặt phổ biến và được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao sẽ tạo nên độ tin cậy đối với khách hàng, họ sẽ tin tưởng lựa chọn thương hiệu của bạn. Từ đó, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp ở cả thời điểm hiện tại và tương lai.
Tuy nhiên, để xây dựng được thương hiệu vững mạnh, doanh nghiệp phải bỏ ra một thời gian dài để thực hiện SEO kết hợp với các yếu tố khác như xây dựng nội dung thu hút, hấp dẫn; tối ưu các từ khóa; thu hút lượng traffic,.... Những yếu tố này phải cộng hưởng hài hòa với nhau mới có thể đáp ứng được những yêu cầu, thuật toán liên tục thay đổi của Google.

SEO luôn thay đổi và cơ hội cũng thế

SEO thường xuyên thay đổi mỗi khi Google cập nhật các thuật toán tìm kiếm. Mỗi lần cập nhật đều có khả năng tác động đến thứ hạng website nếu SEO chưa được tối ưu một cách hoàn chỉnh. Vì vậy, website của doanh nghiệp và các phương pháp tiếp thị trực tuyến phải liên tục cập nhật, để có thể bắt kịp những xu thế chuyển đổi của thị trường.
Thương mại trên nền tảng online đang ngày càng nở rộ, vì vậy có thể tin rằng phương pháp SEO sẽ vẫn giữ vai trò quan trọng trong nhiều năm nữa.
Hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho người đọc!

Nguồn: MMIC Agency