“Trường học trong doanh nghiệp” nâng cao kỹ năng "thực chiến" cho nhân sự IT

Ngày 26/9 vừa qua tại trụ sở chính Học viện Công nghệ Edison, lễ ký kết hợp tác đào tạo chiến lược giữa Viện Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội (ITI)Học Viện Công nghệ Edison (Edison) đã được long trọng tổ chức. Buổi lễ có sự góp mặt của những tên tuổi đầu ngành trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo công nghệ thông tin (CNTT) tại Việt Nam và các chuyên gia, cố vấn công nghệ giàu kinh nghiệm đến từ một trong doanh nghiệp công nghệ có tốc độ phát triển nhanh chóng và luôn chú trọng tới công tác bồi dưỡng lớp nhân tài kế cận, đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng của thị trường IT trong nước và khu vực.

Học viện Edison và Viện CNTT ký kết hợp tác

Về cách thức triển khai, ITI và Edison sẽ cùng nhau xây dựng các chương trình đào tạo, dự án, đề án chung thông qua bộ phận hợp tác phát triển của hai bên. Đặc biệt, hợp tác giữa hai đơn vị cũng xác lập mô hình hợp tác đào tạo A+B ưu việt, với 30% học phần lý thuyết được tổ chức tại cơ sở đào tạo của Viện Công nghệ Thông tin, 70% học phần thực hành được tổ chức ngay tại trụ sở công ty cổ phần Savvycom, với mô hình tổ chức đội nhóm, các dự án và đội ngũ mentor “thực chiến” - mô phỏng chính xác cách một dự án CNTT sẽ được vận hành và đi vào hoạt động từ A-Z.

Chia sẻ tại buổi lễ ký kết, bà Vũ Thị Thu Hương, Giám đốc Học Viện Công nghệ Edison cho biết: “Chúng tôi vô cùng vinh hạnh và vui mừng được ký kết hợp tác đào tạo chiến lược với Viện Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội để tăng cường hơn nữa hiệu quả đào tạo nhân tài IT trong nước. Chúng tôi tin tưởng vào những giá trị khác biệt mà Học Viện Công nghệ Edison đem đến cho học viên của mình, thông qua hợp tác với các đơn vị CNTT hàng đầu tại Việt Nam như Viện Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nôi, các công ty CNTT trong Liên minh các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam (VNITO).”

Ông Trần Xuân Tú, Viện trưởng Viện Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội: “Viện Công nghệ Thông tin tin tưởng vào tính khả thi cũng như hiệu quả bền vững mà biên bản hợp tác ký với Học Viện Công nghệ Edison có thể mang đến cho các bạn trẻ đam mê công nghệ, giúp thúc đẩy mạnh mẽ năng lực cạnh tranh quốc tế của đội ngũ nhân sự IT nói riêng và thị trường công nghệ thông tin Việt Nam nói chung.”

Với triết lý đào tạo “Learning by Doing”, sự khác biệt của Edison đến từ chính mô hình “Trường học trong doanh nghiệp” - nơi học viên được tham gia vào các dự án thật và trải nghiệm các vai trò khác nhau trong các dự án Back End, Front End, Full Stack, Tester, Ứng dụng Mobile và Nâng cao. Với chương trình đào tạo độc quyền, thiết kế riêng bởi PGS.TS Trần Trọng Hiếu, Khoa Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc Gia Hà Nội, 100% học viên sẽ được giới thiệu việc làm và phỏng vấn ngay sau khi hoàn thành khóa học tại các doanh nghiệp CNTT hàng đầu trong Liên minh các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam (VNITO), với mức lương hấp dẫn.

# # #

Về Học viện Công nghệ Edison:

Học Viện Công nghệ Edison được thành lập bởi các chuyên gia và các Công ty Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu Việt Nam. Sứ mệnh của Edison là cầu nối giữa trường học và doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT và chuyển đổi số nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu thực tế của các doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam và thế giới.

Triết lý đào tạo của Edison là ‘Learning by doing’ qua đó học viên được học, thực hành và làm dự án thực tế dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty CNTT. Để thực hiện điều đó, Edison hợp tác với các đơn vị CNTT hàng đầu tại Việt Nam như Viện Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội, các công ty CNTT trong Liên minh các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam (VNITO).

Về Viện Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc Gia Hà Nội:

Viện Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia Hà Nội (ITI) được thành lập theo Quyết định số 14/QĐ-TTg ngày 12/02/2001 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức lại Đại học Quốc gia Hà Nội. Viện được xây dựng trên cơ sở Viện Đào tạo Công nghệ Thông tin Việt Nam (VITTI) do Đại học Quốc gia Hà Nội thành lập từ năm 1997 thuộc Dự án hợp tác kỹ thuật giữa hai chính phủ Việt Nam và Nhật Bản (1997-2002). Viện Công nghệ Thông tin là viện nghiên cứu được ĐHQGHN thành lập đầu tiên trong hệ thống các viện nghiên cứu khoa học chuyên ngành trực thuộc, có chức năng nghiên cứu, triển khai ứng dụng khoa học, công nghệ; đào tạo chuyên gia chất lượng cao ở bậc tiến sĩ và tham gia đào tạo đại học và sau đại học thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin với các trường đại học và các đơn vị trực thuộc trong hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội; là đầu mối tập hợp và khai thác sức mạnh tổng hợp đội ngũ cán bộ khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội vào lĩnh vực công nghệ thông tin nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Về Công ty Cổ phần Savvycom:

Savvycom là một trong những công ty Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn chuyển đổi số và giải pháp phần mềm trong lĩnh vực tài chính, y tế và bán lẻ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Với mong muốn góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin toàn cầu, Savvycom hướng đến sứ mệnh đưa công nghệ đổi mới vào cuộc sống bằng cách tận dụng nguồn lực lao động kỹ thuật tại Việt Nam, và tầm nhìn trở thành công ty CNTT hàng đầu trong khu vực ASEAN.