Knowledge Hub #1. Doanh nghiệp thực hiện Performance Marketing và tối ưu hiệu suất thế nào?

PMAX - Knowledge Hub là video series chia sẻ về tư duy làm nghề, kinh nghiệm thực chiến, công thức áp dụng thành công, cùng các kiến thức marketing từ cơ bản đến nâng cao. Phương châm của PMAX là tạo ra giá trị thực từ việc chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức hơn 10 năm trong nghề nhằm giúp khách hàng chủ động đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Mở đầu series sẽ là chủ đề đã khá quen thuộc với mọi người và cũng đã từng được Hạnh Lê - COO của PMAX chia sẻ trong chuỗi bài viết “Hành trình 10 năm làm Performance Marketing”. Mọi người có thể tìm đọc lại các bài viết về Performance Marketing TẠI ĐÂY.

1. Thế nào là Performance Marketing? Những cách hiểu sai về thuật ngữ này

Hiểu nhầm 1: Performance Marketing là cần phải ra đơn hàng, tăng doanh thu

Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch mà kết quả chạy quảng cáo thu về để đánh giá hiệu quả marketing cũng đa dạng hơn. Ví dụ như là độ nhận diện thương hiệu, gia tăng độ yêu thích nhãn hàng, các yếu tố sẽ giúp đỡ cho quá trình phát triển dài hạn và lâu bền hơn cho doanh nghiệp.

Hiểu nhầm 2: Performance Marketing chỉ là chạy media, quảng cáo

Doanh nghiệp đừng nên quá tập trung vào media mà quên mất các yếu tố quan trọng khác như sản phẩm, sáng tạo, hay chương trình khuyến mại. Ví dụ như website không có trình bày thiết kế và trải nghiệm người dùng (UI-UX) tốt thì dù kéo thật nhiều traffic về website nhờ chạy media thì cũng không tối ưu được hiệu quả marketing và tiền đầu tư vào chiến dịch.

Hiểu nhầm 3: Performance Marketing chỉ áp dụng cho chiến dịch có ngân sách lớn

Performance Marketing là một tư duy làm nghề có thể áp dụng cho mọi chiến dịch dù nhỏ hay lớn. Điều khác biệt duy nhất là đối với các chiến dịch có ngân sách nhiều hơn thì có thêm dữ liệu để tối ưu nhanh hơn. Ngược lại, các chiến dịch có ngân sách nhỏ thì đòi hỏi thời gian dài hơn để đợi số và dữ liệu về cho các bước phân tích và tối ưu sau đó.

Vậy Performance Marketing có phải là liệu thuốc thần đem lại hiệu quả lập tức cho doanh nghiệp không? Câu trả lời đang chờ bạn trong video clip dưới đây

2. Xác định KPI và đo lường các chỉ số khi thực hiện Performance Marketing

Nếu xác định sai KPI của chiến dịch, doanh nghiệp sẽ dễ dàng rơi vào “bẫy số” của các sub-KPI, từ đó dẫn tới việc đầu tư sai lệch vào các hoạt động marketing thiếu tối ưu hiệu suất.

KPI càng chính xác thì quá trình đo lường khả năng là sẽ khó nhưng bằng mọi cách mình phải làm bằng được chuyện đo lường, vì nó sẽ là tiền đề trong quá trình đánh giá và tối ưu về sau.

3. Cách tối ưu các chỉ số?

Tối ưu không chỉ là phương pháp cải thiện “con số” - kết quả trả về của một quảng cáo mà còn là một tư duy làm nghề marketing. Quá trình này không chỉ đòi hỏi việc liên tục theo dõi hiệu quả chiến dịch mà còn cần một kế hoạch bài bản.

Mời anh/chị đón xem phần cuối của chuỗi video PMAX Knowledge Hub Ep.1 Performance Marketing.

Giới thiệu về PMAX

Là agency hoạt động trong lĩnh vực Total Performance Marketing với hơn 6 năm kinh nghiệm, PMAX tự hào là một trong số những agency ở Việt Nam trở thành đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam (Google Premier Partner).

Với định vị Total Performance Marketing và giải pháp one-stop-shop, PMAX mong muốn mang lại doanh thu tăng trưởng, gia tăng sự tiện lợi và tạo ra giá trị kinh tế bền vững cho doanh nghiệp. Sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng (trên 100 người) và hệ thống công nghệ/dữ liệu tiên tiến, PMAX đã và đang thành công mang tới tăng trưởng doanh thu cho các công ty và tập đoàn lớn như: Shopee, Vingroup, Watsons, Estee Lauder, MoMo, Standard Chartered, Lock&Lock...

Tham khảo thêm giải pháp của PMAX tại website: https://pmax.com.vn