Marketer CÔNG TY MMIC
CÔNG TY MMIC

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ MMIC

Các kênh Social Media doanh nghiệp nên sử dụng năm 2022

Hiện nay, người dùng sử dụng nền tảng social media ngày càng nhiều, đây là một trong những cơ hội giúp doanh nghiệp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu và doanh thu. Vậy có bao nhiêu kênh social media được triển khai trong chiến dịch marketing, nền tảng nào sẽ phù hợp với hình ảnh thương hiệu và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp? Sau đây là top những kênh social media doanh nghiệp nên sử dụng năm 2022.

Instagram

Instagram cho phép người dùng chia sẻ các hình ảnh và video ngắn, với số lượng người dùng hàng tháng đã vượt qua con số 1 tỷ, đây cũng là điều hiển nhiên khi Instagram kết hợp giữa tính cá nhân cùng tính chuyên nghiệp trong mỗi tính năng mới.

Instagram

Instagram

Bạn nên ưu tiên sử dụng Instagram cho chiến lược tiếp thị nội dung của mình, khi đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn dưới 40 tuổi và doanh nghiệp đang kinh doanh về các lĩnh vực như phong cách sống, e-commerce,…

Youtube

Youtube hiện là kênh social media phổ biến thứ hai trên thế giới, ngay sau công ty mẹ Google, với lượng người dùng hàng tháng hơn 2 tỷ. Bạn có thể xây dựng một kênh Youtube riêng cho thương hiệu của mình, kết hợp phát triển SEO cho kênh. Đồng thời, bạn có thể chạy quảng cáo Youtube để tăng khả năng tiếp cận người dùng.

Facebook

Có gần 3 tỷ người dùng hàng tháng, 10 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động, quảng bá sản phẩm/dịch vụ trên Facebook. Đây là những con số ấn tượng và là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp có thể thỏa sức sáng tạo, tăng doanh thu từ nền tảng tiềm năng này.

facebook

Facebook

Kết hợp Facebook trong chiến lược marketing nếu mục tiêu doanh nghiệp hướng đến là tiếp cận đối tượng người lớn và tạo dựng một cộng đồng trực tuyến quanh thương hiệu của bạn hoặc những chủ đề liên quan đến doanh nghiệp.

Twitter

Twitter là nền tảng social media cung cấp những thông tin như: tin tức, xã hội, giải trí,... Điểm đặc biệt giữa Twitter so với các kênh social khác chính là Twitter nhấn mạnh các thông tin ở thời gian thực.
Ngoài ra, Twitter được sử dụng như một kênh dịch vụ khách hàng. Để có thể quảng cáo trên nền tảng này, đã có hơn 80% người dùng yêu cầu về dịch vụ khách hàng.

TikTok

Tiktok

TikTok

Hiện nay, TikTok dần trở thành kênh social media hoạt động hiệu quả nhất, khi liên tục có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng.
Những nội dung video thú vị, giải trí không nhất thiết phải có liên hệ trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang kinh doanh, việc tự quảng cáo quá mức đôi khi sẽ không mang lại cho bạn những người theo dõi trung thành. Vì thế, trước tiên hãy tập trung cho việc giải trí và tương tác.

LinkedIn

LinkedIn là nền tảng dành riêng cho hội làm business và tìm việc làm, với 810 triệu người dùng trên toàn cầu. Đây cũng là nơi để mọi người chia sẻ những nội dung chất lượng đến từ các ngành nghề khác nhau, xây dựng thương hiệu cá nhân và kết nối các doanh nghiệp với nhau.
Đồng thời, nền tảng này cũng cho phép các nhà kinh doanh quảng cáo đến hộp thu cá nhân, newsfeed hoặc quảng cáo hiển thị bên cạnh trang.

Reddit

Reddit cho phép người dùng gửi hình ảnh, câu hỏi, câu thảo luận, link liên kết và bỏ phiếu. Tại đây, sẽ có các diễn đàn với các topic riêng để người dùng có thể tìm được cộng đồng để chia sẻ (subreddits), tuy nhiên sẽ có những quy tắc nghiêm ngặt khi tham gia cộng đồng. Do đó, hãy cân nhắc việc sử dụng nền tảng này có thật sự mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp không nhé.
Với các kênh social media đã liệt kê ở trên, hy vọng bạn có thể lựa chọn được những nền tảng phù hợp để phát triển thương hiệu của mình nhé!

Nguồn: MMIC Agency