Apple mở rộng quảng cáo trên App Store từ tab “Search” sang tab "Today"

Apple đang mở rộng hoạt động kinh doanh quảng cáo và thêm 2 ad slot mới vào App Store. Hiện tại, App Store có hai vị trí quảng cáo: một trên tab “Search” chính và một trong kết quả tìm kiếm. Hai quảng cáo mới trên App Store sẽ đưa quảng cáo đến trang chủ App Store ‘Today’, cũng như các trang ứng dụng độc lập.

App Store ads sẽ sớm phổ biến hơn

Các vị trí quảng cáo mới trong App Store sẽ cho phép developers đặt quảng cáo bên ngoài tab “Search” và kết quả tìm kiếm. Trước hết, có một ads slot mới sắp xuất hiện trên trang chủ “Today” của App Store. Ở Vị trí này, như hình trên, nằm ở vị trí thứ hai trên trang Today.

Apple lưu ý rằng phần còn lại của tab Today sẽ vẫn tập trung vào quản lý và khám phá - vị trí quảng cáo sẽ được đánh dấu rõ ràng là quảng cáo sử dụng banner/background xanh lam giống như Search Ads. Đây rõ ràng sẽ là một vị trí đặt quảng cáo khá sinh lợi cho cả Apple và developers, vì nó nằm ngay trên trang mà người dùng nhìn thấy khi họ mở App Store lần đầu tiên.

Vị trí quảng cáo mới thứ hai là quảng cáo trực tiếp đến các trang sản phẩm. Điều này có nghĩa là bây giờ developers sẽ có thể đặt quảng cáo trên các trang sản phẩm cho các ứng dụng khác. Vị trí này nằm ở cuối trang sản phẩm, bên dưới phần banner hiển thị các ứng dụng khác của developer đó.

Developers sẽ không thể nhắm mục tiêu một ứng dụng cụ thể khi đặt giá thầu (bidding) cho vị trí đặt quảng cáo trên trang sản phẩm (product page). Ví dụ: Twitter sẽ không thể nhắm mục tiêu cụ thể đến Tweetbot. Tuy nhiên, quảng cáo sẽ có liên quan cho từng trang sản phẩm. Điều này có nghĩa là bạn có thể (và có thể sẽ) thấy quảng cáo khi các đối thủ cạnh tranh quảng cáo trực tiếp trên các trang ứng dụng.

Trong một tuyên bố gần đây, Apple giải thích rằng những vị trí quảng cáo mới này cung cấp cho developers một cách bổ sung để nhắm mục tiêu và tiếp cận khách hàng mới, trong khi vẫn tuân thủ cam kết về quyền riêng tư của Apple:

"Apple Search Ads cung cấp cơ hội cho developers phát triển doanh nghiệp của họ. Giống như các dịch vụ quảng cáo khác của chúng tôi, các vị trí đặt quảng cáo mới này được xây dựng dựa trên cùng một nền tảng — chúng sẽ chỉ chứa nội dung từ các trang sản phẩm App Store đã được phê duyệt của ứng dụng và sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quyền riêng tư"

Ron Schneidermann, CEO của ứng dụng nổi tiếng AllTrails, đã có một tuyên bố:

"Apple Search Ads đã giúp chúng tôi thu hút khách hàng mới, nhận được tương tác nhiều hơn trên khắp các thị trường. Chúng tôi dựa vào Apple Search Ads để tiếp cận người dùng mới mà vẫn đảm bảo hiệu quả về mặt chi phí - đây là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của chúng tôi. Khi quảng cáo có sẵn, chúng tôi dự định đầu tư vào các vị trí mới để tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa trên App Store và tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của chúng tôi".

Các vị trí đặt quảng cáo mới sẽ sớm bắt đầu xuất hiện trong App Store để thử nghiệm, nhưng không có thông tin chi tiết chính xác thời điểm này khi nào xảy ra.

Quyền riêng tư của App Store ads

Apple cho phép người dùng dễ dàng chọn không nhận (opt-out) các quảng cáo được cá nhân hóa ngay lần đầu tiên khi bạn mở một trong các ứng dụng. Hiện tại, Apple hiển thị quảng cáo trong News app, App Store và Stocks app.

Thực tế vào đầu năm nay, Apple cho biết khoảng 78% người dùng iOS 15 chọn opt-out các quảng cáo cá nhân hóa. Theo Apple, điều này không ảnh hưởng đến chuyển đổi hoặc tính hiệu quả sẽ nhận được. Công ty giải thích rằng các nhà quảng cáo đã thấy tỷ lệ chuyển đổi 62,1% từ những khách hàng chọn nhận (opt-in) quảng cáo được cá nhân hóa trong Quý 1, so với tỷ lệ trò chuyện là 62,5% ở những người dùng chọn không nhận quảng cáo.

Các vị trí đặt quảng cáo mới đi kèm với các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư giống như các quảng cáo bên thứ nhất (first-party ads) của Apple. Điều này bao gồm việc không nhắm mục tiêu các cá nhân hoặc nhóm nhỏ, mà chỉ nhắm mục tiêu các phân khúc được tạo thành từ ít nhất 5.000 người dùng. Công ty cũng không tạo hồ sơ người dùng cá nhân trên các ứng dụng và dịch vụ của mình. Thay vào đó, những thông tin này dựa vào identifiers ngẫu nhiên.

So sánh Apple Store và Google Play Store

Theo 9to5Google, Google Play Store hiển thị một số bổ sung,bao gồm tab "For Your" của ứng dụng, cũng như trên danh sách trang sản phẩm (product page listings) và trong kết quả tìm kiếm. Trong Play Store, quảng cáo thường hiển thị một số ứng dụng khác nhau và chiếm phần lớn nội dung. Chúng được gắn nhãn là quảng cáo, nhưng không rõ như những gì Apple làm trong App Store.

Với thông báo hiện tại, Apple hiện cung cấp các vị trí đặt quảng cáo (ad placement) trên App Store ở các vị trí tương tự như Play Store. Việc triển khai của Apple rõ ràng và cẩn thận hơn nhiều so với trong Play Store. Có nghĩa là App Store phân biệt rõ ràng đâu là quảng cáo và đâu là nội dung chọn lọc.

Ngoài ra, quảng cáo trang sản phẩm trong Play Store được đặt ở vị trí cao hơn so với App Store. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhìn thấy quảng cáo trước khi bạn thấy các ứng dụng khác được tạo bởi cùng một developer.

Nguồn: 9to5mac

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.