Marketer CÔNG TY MMIC
CÔNG TY MMIC

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ MMIC

Video Marketing là gì? Cách triển khai Video Marketing hiệu quả

Hiện nay, Video Marketing là một trong những giải pháp tiếp thị được các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng. Bởi khả năng vừa hỗ trợ quảng bá thương hiệu vừa tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng. Vậy bạn đã biết video marketing là gì chưa? Cách thức để triển khai một chiến dịch video marketing hiệu quả? Hãy cùng mình tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Video Marketing là gì?

video marketing là gì?

Video marketing là gì?

Video marketing được hiểu theo cách đơn giản là tiếp thị “sản phẩm” thông qua video. Sản phẩm ở đây có thể là dịch vụ, thương hiệu hoặc thương hiệu cá nhân của chính bạn. Nhằm mục đích quảng bá và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng để tiếp cận và thúc đẩy họ thực hiện các hành vi mua hàng, gia tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp.

Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng video marketing

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Những video sáng tạo, dễ hiểu sẽ truyền tải cảm hứng đến với khách hàng, giúp thu hút và tạo dựng được sự tin tưởng trong lòng khách hàng. Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi sẽ tối ưu hơn.

Tạo dấu ấn với khách hàng

Video marketing giúp doanh nghiệp thu hút, tiếp thị đến mọi đối tượng khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể tạo dấu ấn đặc biệt, xây dựng sự tin tưởng và tăng lợi thế cạnh tranh.

Tối ưu hóa hoạt động SEO

Thuật toán của Google chú trọng vào các trang có chứa nội dung video trên trang kết quả tìm kiếm. Điều này đồng nghĩa với các doanh nghiệp dần áp dụng video như một phần trong chiến lược Digital Marketing của họ.

Truyền tải thông tin hiệu quả

Video marketing có khả năng truyền tải thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng, khi doanh nghiệp có thể dễ dàng chia sẻ video lên các nền tảng mạng xã hội.

Tiếp cận khách hàng trên đa phương tiện

Khi video chứa nội dung thu hút sẽ dễ dàng được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội, khi đó doanh nghiệp có thể tiếp cận được mọi nhóm đối tượng khách hàng trên các nền tảng này một cách hiệu quả.

Các bước triển khai Video Marketing hiệu quả

Các bước triển khai Video marketing hiệu quả

Các bước triển khai Video marketing hiệu quả

Bước 1: Xác định mục tiêu nội dung Video

Xác định mục tiêu là bước đầu tiên và quan trọng nhất để xây dựng một chiến lược video marketing, để chiến lược trở nên rõ ràng hơn.
Khi xác định mục tiêu bạn sẽ biết được một số yếu tố như:

  • Cần sản xuất những loại video nào?
  • Phương pháp để quảng cáo video?
  • Video sẽ được đăng trên các nền tảng nào?
  • Video dành cho đối tượng khách hàng nào?

Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu

Sau khi xác định mục tiêu nội dung video, bước tiếp theo bạn cần xác định đúng chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu, những người mà bạn tạo ra sản phẩm/dịch vụ để phục vụ nhu cầu cho họ. Và tại thời điểm này doanh nghiệp sẽ đưa ra các thông điệp phù hợp về sản phẩm.

Bước 3: Lên kế hoạch nội dung

Khi lên kế hoạch cho nội dung, bạn cần hình dung được sẽ kể những câu chuyện gì, kịch bản nội dung chi tiết như thế nào. Và hãy tìm cách để tạo ra các video có nội dung chất lượng và hấp dẫn.
Để tối ưu hiệu quả của video marketing bạn có thể tham khảo một số ý tưởng sau đây:

  • Xây dựng nội dung cốt truyện hấp dẫn, thú vị.
  • Trong 5 – 10s đầu tiên nên bao quát mục đích của video.
  • Đề cập đến lời kêu gọi hành động.
  • Tối ưu nội dung video bằng cách thêm mô tả và chú thích video. Mô tả giúp Google hiểu được nội dung của video, giúp hỗ trợ xếp hạng cao hơn.
  • Chia sẻ nội dung video trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Nên sử dụng tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người xem.

Bước 4: Quảng bá Video Marketing

Sau khi có được video hoàn chỉnh, bạn cần xác định sẽ quảng bá video này trên nền tảng nào, cần phân tích chính xác về hành vi nhóm khách hàng tiềm năng để có thể lựa chọn được kênh phân phối phù hợp nhất, để mang lại kết quả tối ưu.

Bước 5: Đo lường kết quả

Đo lường kết quả là bước không thể thiếu để đánh giá độ thành công của chiến dịch video marketing. Khi đó, bạn có thể biết được các điểm tốt và chưa tốt trong chiến dịch của mình để có thể cải thiện cho các chiến dịch tiếp theo.

Thông qua những thông tin vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về video marketing cũng như cách triển khai hiệu quả để có thể áp dụng một cách tốt nhất nhé!

Nguồn: MMIC Agency