6 giải pháp ứng dụng công nghệ cho gian hàng hội chợ triển lãm

Ứng dụng công nghệ để tạo ra những trải nghiệm tương tác hấp dẫn cho gian hàng hội chợ và trade show đang trở thành xu hướng toàn cầu và thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt Nam. Tại Châu Á, Hàn Quốc là một trong những quốc gia đi đầu với đặc trưng là các giải pháp mạnh về tính tái sử dụng và hợp lý về chi phí.

Trong khuôn khổ bài viết này, VTT Creative tổng hợp 6 giải pháp ứng dụng công nghệ cho gian hàng hội chợ triển lãm thoả mãn hai tiêu chí: (1) những lựa chọn được các doanh nghiệp Hàn Quốc ưa chuộng và (2) phù hợp với điều kiện công nghệ, có thể triển khai tại thị trường Việt Nam.

Interactive Wall

Là một trong những ứng dụng công nghệ được xếp vào hàng ngũ “kinh điển” của công nghệ tương tác trong các gian hàng hội chợ, triển lãm và trade show tại Hàn Quốc, Interactive Wall cung cấp thông tin một cách sinh động với tính tương tác cao. Đây là giải pháp kết hợp giữa năng lực thi công vách tường, setup máy chiếu (projector) và ứng dụng các thiết bị cảm ứng chạm (touch sensor).

Interactive Wall tại các gian hàng hội chợ và triển lãm đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hấp dẫn cho từng mục thông tin, cho phép người dùng tự khám phá thông tin chỉ với tương tác chạm thay vì lướt qua những con chữ thông thường.
Nguồn: Able lab

Interactive Book

Giải pháp công nghệ Interactive Book được các doanh nghiệp Hàn Quốc nâng cấp, kết hợp với công nghệ nhận diện cử chỉ tay. Người xem chỉ cần thao tác phẩy tay đơn giản, nội dung trình chiếu trên những trang sách sẽ lần lượt xuất hiện.

Giải pháp Interactive Book như một cuốn sách tương tác thú vị mang lại trải nghiệm hiện đại thôi thúc khách hàng tự trải nghiệm, khám phá các nội dung tương tác bằng những thao tác đơn giản.
Nguồn: Able Lab

Touch Engagement

Touch Engagement được xây dựng trên nền tảng của sự phát triển và ứng dụng ngày càng phổ biến của các thiết bị màn hình cảm ứng (touch-screen), mang đến sự khác biệt về cách người tiêu dùng tiếp nhận thông tin và tương tác với thương hiệu.

Trong đó, Interactive Kiosk là một trong những ứng dụng quen thuộc của Touch Engagement tại các gian hàng hội chợ triển lãm và trade show. Không chỉ là những chiếc standee thể hiện nội dung thông thường, các Kiosk có thể tạo ra những tương tác từ đơn thuần chỉ chạm tới những nâng cấp hiện đại kết hợp sử dụng một chiếc “chìa khóa” để kích hoạt nội dung hiển thị.

Interactive Kiosk không chỉ giúp thương hiệu thể hiện những nội dung tổng quan dưới dạng Touch Engagement mà còn là giải pháp được tận dụng phù hợp cho những gian hàng kích thước nhỏ tại hội chợ triển lãm.
Nguồn: Raonsquare

Một ứng dụng khác của Touch Engagement chính là Virtual Tour. Đây là ứng dụng công nghệ độc đáo và mới lạ được sử dụng để quảng bá và tiếp thị sản phẩm đến khách hàng một cách trực quan và sinh động. Sử dụng công nghệ hình ảnh 360 độ, Virtual Tour phù hợp để giới thiệu thông tin về các không gian, địa điểm tại gian hàng triển lãm nhằm tạo ra điểm tương tác với người xem.

Interactive Table

Sử dụng màn hình cảm ứng kết hợp với công nghệ nhận diện vật thể (Object Recognition) để tạo ra những “chiếc bàn tương tác” độc đáo. Với một kịch bản tương tác đơn giản, người sử dụng có thể tự truy cập và hiển thị thông tin họ muốn xem trong chớp mắt, với những hiệu ứng hiển thị sinh động.

Khách hàng lựa chọn các khối nội dung và đặt lên các vị trí nội dung quy định trên Interactive Table để tự khám phá những thông tin của nội dung đó
Nguồn: Raonsquare

Interactive Sliding Screen

Tận dụng thế mạnh của những gian hàng với diện tích lớn, giải pháp công nghệ Interactive Sliding Screen tạo ra một không gian tương tác với sự kết hợp của một vách tường nội dung tĩnh với một màn hình touchscreen phía trước có thể di chuyển để thể hiện lớp nội dung tương tác sinh động.

Interactive Sliding Screen thường xuất hiện trong các gian hàng hội chợ triển lãm của Hàn Quốc với các nội dung liên quan đến lịch sử thành lập thương hiệu, câu chuyện về sản phẩm…
Nguồn: Able lab

Không chỉ là điểm nổi bật cho các gian hàng với diện tích lớn, Interactive Sliding Screen cũng được thiết kế như một phần tường trang trí trong không gian hội chợ kết hợp song song với việc cung cấp thông tin tới khách hàng.
Nguồn: AST Global

Ngoài ra, tại những triển lãm của ngành hàng xe ô tô, Interactive Sliding Screen cũng được khéo léo sử dụng với vai trò như quét tia X. Màn hình cho phép người xem nhìn xuyên thấu các yếu tố bên trong của sản phẩm với hiệu ứng hình ảnh mang cảm hứng tương lai.
Nguồn: CGEVO

Tương tác với các khối minh hoạ vật lý

Phiên bản nâng cấp hơn từ những chiếc bàn tương tác với công nghệ nhận diện vật thể, công nghệ tương tác với các khối minh hoạ vật lý có thể được thể hiện ở nhiều kích thước khác nhau. Do đó, các thương hiệu của Hàn Quốc cũng đã tận dụng giải pháp này để tạo ra những khối minh hoạ thiết kế sáng tạo, đại diện cho các sản phẩm của mình thay vì những khối hộp hình vuông thông thường.

Kết hợp với kịch bản thể hiện thông tin đơn giản, giải pháp cho phép khách hàng có thể tự truy cập và hiển thị thông tin họ muốn xem với các hiệu ứng hiển thị sinh động và tương tác đa dạng.

Giải pháp tương tác với các khối minh hoạ vật lý được triển khai mới lạ, thu hút sự chú ý của người tham dự triển lãm tại Hàn Quốc.
Nguồn: Able Lab

Như vậy, các ứng dụng công nghệ tại hội chợ, triển lãm và trade show của Hàn Quốc được giới thiệu trong bài viết này đều là những ví dụ điển hình có thể triển khai với điều kiện công nghệ tại Việt Nam. Điều này đã mở ra những cơ hội mới đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp có dự định sử dụng giải pháp công nghệ làm điểm trải nghiệm tương tác trong gian hàng của mình.

VTT Creative là agency chuyên về ứng dụng công nghệ tương tác trong hoạt động truyền thông marketing, với thế mạnh về tư vấn và thiết kế giải pháp công nghệ (AR/VR, thiết kế booth trải nghiệm, on-off gamification, hạng mục trải nghiệm vật lý, interactive web, virtual event...) dành cho các sự kiện và hoạt động brand activation. Với kinh nghiệm dày dặn làm việc với các đối tác là agency, các nhãn hàng và tổ chức, VTT Creative luôn cố gắng cung cấp những phương án trải nghiệm ứng dụng công nghệ sáng tạo và thân thiện với người dùng, đóng góp vào thành công của chiến dịch truyền thông quảng cáo.

Liên hệ để nhận tư vấn chi tiết: