Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Dentsu tinh giản cấu trúc, bà Wendy Clark rời vị trí Global CEO

Dentsu xác nhận sẽ tái cấu trúc và hợp nhất hoạt động của các công ty con, đặt dưới sự quản lý của “One Management Team”. Theo Campaign, việc bà Wendy Clark rời vị trí Global CEO là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc của Dentsu.

Dentsu Group chia sẻ: “Kế hoạch tái cấu trúc sẽ bao gồm việc thay đổi nhân sự cấp cao của công ty”. Theo đó, vai trò Global CEO tại Dentsu International sẽ không còn.

Wendy Clark sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí Global CEO đến hết ngày 31/12/2022, cho đến khi Dentsu hoàn tất kế hoạch hợp nhất Dentsu International (gồm 3 khu vực: Mỹ, APAC, và EMEA) với Dentsu Nhật Bản.

Ông Hiroshi Igarashi, Chủ tịch kiêm CEO tại Dentsu Group Inc sẽ trực tiếp giám sát hoạt động của các công ty con tại 4 khu vực trên. Trước đó, Dentsu International hoạt động dưới sự quản lý của bà Wendy Clark. Còn ông Norihiro Kuretani là người dẫn dắt Dentsu Nhật Bản.

Ông Hiroshi Igarashi và bà Wendy Clark
Nguồn: Campaign Asia

Công ty mẹ còn nhấn mạnh rằng nhân sự trong đội ngũ quản lý mới sẽ đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Qua đó, Dentsu thể hiện mong muốn thu hút nguồn nhân lực cả quốc tế và trong nước. Ngoài ra, tập đoàn này còn có kế hoạch xây dựng nền tảng hỗ trợ khách hàng mới để nâng cao trải nghiệm ở cấp độ toàn cầu.

Dentsu còn thành lập Intergration Office từ ngày 15 tháng 9 để theo sát quá trình hợp nhất của Dentsu Group và Dentsu International.

Ông Hiroshi Igarashi chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng biết ơn những đóng góp của bà Wendy trong việc phục hồi hoạt động kinh doanh của Dentsu Group cũng như Dentsu International và xây dựng nền tảng vững chắc cho những hoạt động tương lai của tập đoàn. Việc chuyển sang cơ cấu ‘One Management Team’ là nỗ lực nhằm đánh giá toàn diện và chuyển đổi kinh doanh của Dentsu mà chúng tôi đã hướng đến từ năm 2020. Việc thực hiện hóa được kế hoạch này sẽ đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ của 67.000 nhân viên của cả tập đoàn”.

Wendy Clark cho biết: “Tôi luôn tự hào về 46.000 nhân viên và đội ngũ lãnh đạo của Dentsu International. Tôi tin rằng với tinh thần làm việc chăm chỉ, cam kết hết mình cùng tư duy nhạy bén, họ sẽ đẩy nhanh quá trình tích hợp Dentsu Group và Dentsu International dưới sự dẫn dắt của One Management Team”

Thông tin ra đi của bà Clark có thể được xem là một “cú shock” trong nội bộ Dentsu nói riêng và ngành quảng cáo nói chung.

Bà Wendy Clark gia nhập Dentsu vào ngày 1/9/2020 sau khi rời vị trí Global CEO tại DDB (thuộc mạng lưới Omnicom). Bà được biết đến là người phụ nữ đầu tiên trong vai trò lãnh đạo cấp cao của mạng lưới này. Trước đó, bà từng là một marketer tại Coca-Cola Bắc Mỹ trong 8 năm. Dưới sự lãnh đạo của Wendy Clark, Dentsu International ghi nhận doanh thu tăng 9.7% trong cả năm 2021, và 8.4% trong 6 tháng đầu năm 2022.

Dentsu đang hướng đến chiến lược “One Dentsu” nhằm thu hẹp khoảng cách giữa công ty mẹ Nhật Bản và các doanh nghiệp trên toàn cầu của Dentsu. Dentsu là mạng lưới agency lớn trên thế giới với quy mô nhân sự đạt đến con số 65.000 người. Tính riêng Dentsu International đã có khoảng 45.000 nhân viên làm việc, với các agency chủ chốt như: Carat, Dentsu Creative, iProspect và Merkle.

Theo Tường Vi/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp