Cập nhật 39 cách tăng traffic Website hiệu quả hàng đầu

Tăng Traffic là tăng lượng khách hàng tiềm năng cho Website của bạn. Từ một lượng khách hàng tiềm năng này có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng rất cao. Có rất nhiều cách để tăng Traffic Website của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những cách tăng Traffic hiệu quả cho Website bằng các cách đơn giản nhất và điều quan trọng là bạn hoàn toàn có thể tự làm được điều đó.

1. Cách tăng Traffic Website từ Content.

Để Website của bạn có nhiều lượt truy cập cũng như muốn khách hàng biết đến Web của mình thì bạn phải nắm được các cách tăng Traffic Website từ Content. Hãy cùng nhau đi tìm hiểu dưới đây nhé.

1.1. Có một blog kinh doanh.

Điều đầu tiên và quan trọng nhất trong kinh doanh đó là doanh nghiệp của bạn cần phải có một Blog. Tại Blog này, doanh nghiệp có thể cập nhật những dự án của mình. Đặc điểm của một Blog kinh doanh gồm có:

  • Những doanh nghiệp có Blog kinh doanh thì sẽ nhận được hơn 97% các liên kết đặt hàng đến các sản phẩm có trong Blog.
  • Đồng thời, các doanh nghiệp này sẽ sở hữu lượng Traffic Website nhiều hơn so với các doanh nghiệp không có Blog tới 55%.
  • Nhiều nhà tiếp thị sử dụng Blog có khả năng tạo ROI cao gấp 13 lần khi không có Blog.

Bạn cung cấp nhiều nội dung trên Blog của mình thì sẽ càng thu hút được người truy cập vào trang Web. Nếu bạn không sử dụng Blog thì sẽ rất khó để doanh nghiệp của bạn thực hiện những chiến lược kinh doanh.

tăng Traffic Điều đầu tiên và quan trọng nhất trong kinh doanh đó là doanh nghiệp của bạn cần phải có một Blog kinh doanh

1.2. Tập trung vào các chủ đề thường "xanh"

Mặc dù, tin tức và các chủ đề thịnh hành có thể giúp bạn tăng Traffic trong khoảng thời gian ngắn nhưng sẽ không được kéo dài. Vì vậy, bạn cần tạo những nội dung xoay quanh các chủ đề mà độc giả của bạn quan tâm. Khi các bài viết của bạn thường xuyên viết về nhiều chủ đề thường xanh thì sẽ giúp tăng Traffic Website một cách bền vững và lâu dài.

1.3. Viết những tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là một trong những phần quan trọng nhất trong bài viết của bạn. Những nghiên cứu thực tế đã chỉ ra rằng tiêu đề của Blog càng hấp dẫn sẽ giúp tăng thêm 500% lượng Traffic. Nếu không có tiêu đề hấp dẫn thì ngay cả nội dung của bài viết trên Blog toàn diện nhất cũng sẽ không được nhiều lượng Traffic. Đặc biệt, những tiêu đề có tính nghệ thuật cao thì Blog của bạn sẽ tăng Traffic.

tăng Traffic Tiêu đề là một trong những phần quan trọng nhất trong Content của bạn

1.4. Mời người khác vào blog của khách trên trang Web của bạn

Các tác giả khách mời không chỉ làm đa dạng hóa những chủ đề và quan điểm của bạn mà những tác giả này còn muốn chia sẻ bài viết của mình lên trang Web của bạn. Điều này giúp Blog có thể thu hút được nhiều độc giả mới cho trang Web của bạn.

Hãy đảm bảo rằng những tác giả khách mời này chỉ đăng nội dung chân thực và có chất lượng cao mà không chứa các liên kết Spam (tránh bị Google phạt và có thể bị mất Traffic). Trang Website của bạn nên có các quy tắc và hướng dẫn đăng bài cho những tác giả khách mời, điều này sẽ giúp bảo vệ Blog của mình và giữ độc quyền nội dung trên Blog.

traffic Các tác giả khách mời không chỉ làm đa dạng hóa những chủ đề trên Blog của bạn

1.5. Tạo hình ảnh tuyệt vời

Sử dụng những công cụ thiết kế như Canva để minh họa các khái niệm theo cách trực quan hóa dữ liệu và có thể tạo nhiều biểu đồ mang thương hiệu của riêng mình. Khi đó, những trang Web khác sử dụng hình ảnh của Blog bạn thì chúng sẽ liên kết trở lại trang Web của bạn.

Không chỉ vậy, Google đang hiển thị những hình ảnh trong các kết quả Search. Từ đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội để tăng Traffic cho nội dung của mình.

tăng Traffic Canva là một công cụ chỉnh sửa hình ảnh tuyệt vời

1.6. Kết hợp video

Nội dung văn bản của bạn đã tốt nhưng sẽ tốt hơn khi kết hợp với Video. Từ đó, bài viết này có thể tăng Traffic Website hơn và giữ được độc giả ở lại tương tác với Blog của mình. Một số cách kết hợp Video để bài viết có thêm Traffic là:

  • Kết hợp Video vào bài viết khi đăng trên Blog của bạn để có thể xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm Video.
  • Bạn có thể làm SEO Youtube để có thứ hạng cao trên Youtube, sau đó thêm liên kết đến Blog của mình ở trong phần mô tả Video.
  • Thêm những liên kết trong Video để có thể đưa người xem đến trang Web của bạn.

tăng traffic Nội dung văn bản đã tốt nhưng sẽ tốt hơn khi kết hợp với Video

1.7. Có trung tâm tài nguyên

Video và nội dung của bài viết trên Blog không phải là phần duy nhất mà bạn cần phải tạo được niềm tin với độc giả. Đừng quên những hình ảnh đồ họa, các hướng dẫn có thể tải xuống trên Web,... để tăng Traffic Website hơn.

Khi bạn tạo ra những nam châm này, thu thập chúng và sử dụng ở Blog của mình như một trung tâm tài nguyên với nội dung đa dạng và phong phú sẽ thu hút Traffic cho trang Web.

tăng traffic website Những hình ảnh đồ họa, các hướng dẫn có thể tải xuống trên Web giúp tăng Traffic Website hơn.

2. Cách tăng Traffic Website từ SEO

Khi có một vấn đề với tất cả những chiến lược ở trên thì sẽ không có lượng truy cập đến trang Web do không có ai tìm thấy bài viết của bạn. Với trang đầu tiên của Google sẽ thu hút được 71% lượt Traffic, vậy, để trở thành trang đầu tiên thì bạn cần có một chiến lược SEO.

SEO là các bước tối ưu hóa một trang Web cho những công cụ tìm kiếm (hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để có thể hiển thị nhiều hơn trong các kết quả tìm kiếm. Chiến lược SEO là một chiến lược hoàn toàn khác, nên bạn có thể tham khảo các bước thực hiện như sau:

2.1. Sử dụng từ khoá mục tiêu

Từ khóa là những từ hay cụm từ mà mọi người nhập vào công cụ tìm kiếm và sẽ có một số từ khóa phổ biến do được tìm kiếm nhiều hơn so với những từ khóa khác. Ví dụ bạn có thể thấy rằng từ khóa “cách tăng mức độ tương tác với trang Web” chỉ nhận được khoảng 10 tìm kiếm mỗi tháng, trong khi từ khóa "cách tăng lưu lượng truy cập trang Web" nhận được 300 tìm kiếm.

tăng traffic Từ khóa là những từ hay cụm từ mà mọi người nhập vào công cụ tìm kiếm

2.2. Sử dụng từ khoá đuôi dài

Lượng tìm kiếm càng cao thì tiềm năng Traffic càng cao đúng không? Không quá đúng vì có nhiều từ khóa có đuôi dài sẽ có khối lượng siêu cao. Ví dụ từ khóa "trang Web" có khối lượng là 143.000. Mặt khác, từ khóa đuôi dài dễ xếp hạng hơn và có lượng Tracfic nhiều đến trang Web của bạn.

tăng Traffic Nhiều từ khóa có đuôi dài sẽ có khối lượng siêu cao cũng là loại siêu rộng

2.3. Đặt từ khoá một cách chiến lược

Đặt từ khóa có chiến lược sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung bài viết của mình. Từ đó, các công cụ tìm kiếm có thể hiểu nội dung và xếp hạng nội dung đó vào trong các từ khóa tìm kiếm có liên quan. Để có từ khóa chiến lược bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Thẻ của tiêu đề (tiêu đề Meta).
  • Tiêu đề H1.
  • Bài viết của bạn cần ít nhất hai tiêu đề H2.
  • Từ khóa phải có trong thực tiễn.
  • Từ khóa của bạn phải nằm trong 100 từ đầu tiên.
  • Bài viết phải có tên tệp hình ảnh và tên văn bản thay thế.
  • Có mô tả Meta.

traffic Đặt từ khóa có chiến lược sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình

2.4. Tối ưu hóa giao diện SERP

Bài viết chỉ bao gồm từ khóa trong mô tả Meta và tiêu đề Meta là không đủ. Bạn cần tối ưu hóa các phần thông tin quan trọng khác để cải thiện sự hấp dẫn của bài viết trên SERP và khuyến khích có nhiều lượt truy cập không phải trả phí.

  • Mô tả Meta: Giữ phần này nằm trong khoảng 155-165 ký tự, cho biết nội dung mà người đọc sẽ nhận được từ bài đăng.
  • Meta Title: Đặt nội dung này từ 60 ký tự trở xuống, với từ khóa gần với phần đầu và cho biết một số loại giá trị hoặc lợi ích của bài viết.

2.5. Liên kết nội bộ

Khi xây dựng một nội dung, bạn hãy đảm bảo có ít nhất một đến ba liên kết đến các trang khác trên Web của mình vào trang đó, điều này sẽ giúp các trang đó có lượng Traffic lớn.

Ngoài ra, các liên kết nội bộ này sẽ giữ chân độc giả trên trang Web lâu hơn, giúp họ có thể xem được nhiều trang hơn trên Web của bạn. Đồng thời, những độc giải này sẽ nhận được nhiều giá trị từ trang Web hơn. Tất cả trong số đó sẽ cải thiện thứ hạng trang Web của bạn và có thể tăng Traffic Website.

2.6. Tối ưu tốc độ trang

Nếu trang Web của bạn cần nhiều thời gian để tải thì lượng truy cập sẽ giảm đi rất nhiều. Vì vậy, tốc độ luôn là một yếu tố để xếp hạng nhưng bây giờ càng quan trọng hơn với bản cập nhật các trải nghiệm của trang Web.

Bạn hãy đảm bảo rằng những trang của mình đã được tối ưu hóa về mặt kỹ thuật nhất có thể, bao gồm về kích thước tệp hình ảnh, cấu trúc trang và chức năng của các Plugin của bên thứ ba. Trang Web của bạn tải nhanh thì càng tốt.

Công cụ PageSpeed ​​Insights của Google sẽ cho bạn điểm về hiệu suất trang Web của mình và có thể cung cấp các đề xuất để cải thiện Core Web Vitals.

tăng Traffic Tốc độ luôn là một yếu tố để xếp hạng

2.7. Tăng tính phản hồi cho trang

Ngày nay, lượng Traffic của trang diễn ra trên thiết bị di động nhiều hơn so với máy tính để bàn. Vì vậy, nếu bạn đang dùng các mánh khóe để có thể níu kéo độc giả ở trong Web lâu hơn và hướng họ truy cập vào các trang khác của mình, thì sẽ khiến độc giả của mình cảm thấy khó chịu và không được thoải mái khi ở trang Web. Đồng thời, độc giả của bạn sẽ có xu hướng di chuyển sang trang Web của người khác.

Ngay cả khi bạn có một trang Web cơ bản, thì vẫn cần phải đảm bảo rằng có thể truy cập và xem thoải mái trên nhiều loại thiết bị, bao gồm cả điện thoại thông minh.

2.8. Triển khai đánh dấu lược đồ

Việc triển khai đánh dấu lược đồ (hoặc một định dạng vi dữ liệu khác) sẽ không nhất thiết trong việc tự tăng Traffic vào trang Web của bạn. Nhưng triển khai đánh dấu lược đồ này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm có thể tìm và lập chỉ mục cho trang Web của bạn dễ dàng hơn.

Một lợi ích khác của việc sử dụng lược đồ cho SEO là có thể tạo ra các mã trang Web phong phú hơn và có khả năng cải thiện tỷ lệ truy cập.

2.9. Thường xuyên cập nhật nội dung của bạn

Ngay cả những nội dung xanh nhất cũng có thể mất đi sự chỉnh chu theo thời gian và sự mới mẻ về nội dung. Đồng thời, yếu tố xếp hạng sẽ dựa vào độ mới mẻ của bài viết. Dù bài đăng của bạn có được xếp hạng cao trên trang đầu đầu tiên của Google, thì vẫn phải thường xuyên làm mới nội dung cho bài viết.

Ngày xuất bản trên SERP có thể làm tăng đáng kể CTR và đưa trang của bạn lên một vị trí mới, điều này có thể dẫn đến tăng Traffic. Nhưng bạn không thể chỉ thay đổi một vài từ và sau đó cập nhật ngày xuất bản trên bài đăng của mình, Google sẽ biết rõ về điều đó. Dưới đây là một số chiến lược để tăng Traffic.

  • Bạn hãy cập nhật hoặc thêm thông tin và số liệu thống kê mới cho bài viết.
  • Thay thế những hình ảnh đã lỗi thời hoặc tạo ra hình ảnh mới để minh họa các khái niệm.
  • Thêm những liên kết mới đến các tài nguyên gần đây hơn.
  • Sửa các liên kết và hình ảnh không còn phù hợp.
  • Thêm từ khóa mới cho bài viết.
  • Chỉnh sửa tiêu đề Meta và mô tả Meta của bài viết.

2.10. Tạo Backlinks

Một trong các yếu tố có sức ảnh hưởng đến việc xếp hạng Google là số lượng và chất lượng của những liên kết đến trang Web. Bạn có càng nhiều liên kết từ các trang Web đáng tin cậy với cơ quan quản lý cấp cao, thì DA của bạn sẽ cao, kéo theo thứ hạng cao và Traffic càng cao.

Một số chiến lược tạo Backlinks có hiệu quả như:

  • Tiếp cận với những trang Web đáng tin cậy và khuyến khích tác giả khách mời có thể viết bài và đăng liên kết đến trang Web của bạn trong nội dung hoặc tiểu sử tác giả của bạn.
  • Sử dụng công cụ SEO để tìm các liên kết bị hỏng trên những trang Web khác và cung cấp các liên kết của bạn để thay thế.
  • Tạo nội dung chân thực, chất lượng cao và có các liên kết đến Web.

tăng Traffic Một trong các yếu tố xếp hạng Google có ảnh hưởng nhất là số lượng và chất lượng của những liên kết đến trang Web của bạn

3. Cách tăng traffic website từ Social Media

Social Media Marketing sẽ đi kèm với một số lợi ích — một trong số đó là lượng Traffic giới thiệu đến trang Web của bạn. Dưới đây là một số cách để biến các nền tảng khổng lồ thành công cụ tạo Traffic cho trang Web của bạn.

3.1. Quảng cáo nội dung của bạn trên mạng xã hội

Quảng cáo nội dung của bạn trên những kênh truyền thống của xã hội mà phổ biến với độc giả của bạn. Trong đó, Twitter là một nơi lý tưởng cho các liên kết ngắn gọn, linh hoạt và hấp dẫn. Mà trong khi đó các bài đăng trên Google Business chỉ có thể giúp trang Web của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm ở phạm vi nhỏ.

Nếu bạn là một công ty sản phẩm B2C, thì có thể tìm thấy sức hút lớn với các trang Web xã hội vơi nhiều hình ảnh như Pinterest và Instagram. Điều này không chỉ thúc đẩy lượng Traffic đến trang Web của bạn mà độc giả phải chú ý đến nội dung của mình, từ đó bạn sẽ có nhiều khả năng nhận được các liên kết ngược mà chúng ta vừa nói đến.

tăng traffic website Quảng cáo nội dung của bạn trên những kênh truyền thống xã hội phổ biến nhất cho độc giả của bạn

3.2. Gắn hashtag

Khi chia sẻ nội dung của bạn trên LinkedIn, Twitter hay Instagram hoặc các trang Web thân thiện với Hashtag. Các Hashtag có liên quan đến bài viết sẽ cải thiện phạm vi tiếp cận bài đăng của bạn. Tuy nhiên, việc gắn các Hashtag cho chủ đề của bài đăng càng cụ thể thì càng dễ tiếp cận được với những người đọc và có thể chia sẻ hoặc liên kết đến nội dung của bạn để có lượng Traffic nhiều nhất.

3.3. Bộ khuếch đại mục tiêu

Bộ khuếch đại mục tiêu là một trong các bộ khuếch đại tiềm năng. Những bộ khuếch đại này có những đặc điểm sau:

  • Các ấn phẩm: Xuất hiện trong các ngành như tạp chí thương mại, trang tin tức, Blog thương hiệu lớn và nhiều người có sức ảnh hưởng tới xã hội.
  • Các nguồn ảnh hưởng bên ngoài: Gồm các nhà báo trên những phương tiện truyền thông chính thống và những người có ảnh hưởng đến xã hội bên ngoài lĩnh vực của bạn.
  • Người truyền bá về khách hàng: Những người theo dõi và sử dụng các giới thiệu bạn.
  • Những người truyền bá phúc âm tiềm năng: Những vị khách có mạng lưới và lượt theo dõi lớn hoặc nhiều ấn phẩm được đọc nhiều.

3.4. Đăng các bài viết gốc trên LinkedIn

Mạng xã hội là một nền tảng xuất bản có giá trị, có nghĩa là bạn nên đăng nội dung lên LinkedIn một cách thường xuyên hơn. Làm như vậy có thể tăng Traffic vào trang Web của bạn, thu hút nhiều lượt truy cập hơn vào trang công ty Linkedln của bạn và nâng cao danh tiếng của bạn trong ngành. Bạn không cần phải làm lại nội dung — viết một đoạn phản ánh về một chủ đề gần đây hoặc sử dụng lại nội dung bạn đã viết.

tăng Traffic Mạng xã hội là một nền tảng xuất bản có giá trị.

3.5. Phỏng vấn các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành

Bạn đã nghĩ rằng những cuộc phỏng vấn chỉ dành cho người nổi tiếng? Bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều người sẵn sàng nói chuyện với bạn nếu bạn liên lạc với họ. Hãy gửi Email yêu cầu có một cuộc phỏng vấn với nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn và đăng cuộc phỏng vấn trên Blog của bạn.

Bạn không chỉ được công nhận tên tuổi và sẽ nâng cao sự uy tín của bạn và tăng Traffic Website. Đồng thời, người được phỏng vấn cũng có thể sẽ chia sẻ nội dung, mở rộng phạm vi tiếp cận của trang Web của bạn.

3.6. Thêm nút chia sẻ tới các mạng xã hội

Thêm những nút chia sẽ tới những mạng xã hội là một chiến lược Traffic thực hiện một cách dễ dàng. Nhiều nút chia sẻ trên mạng xã hội cho phép người đọc chia sẻ trang họ đang đọc với mạng xã hội của họ chỉ trong một vài thao tác đơn giản.

Một cách chọn khác là tính năng chia sẻ để đăng Tweet, nơi bạn cung cấp một Tweet viết sẵn mà người đọc có thể thấy chỉ bằng một cú nhấp chuột. Hãy kiểm tra xem liệu một trong hai cách này có khả dụng cho trang Web của bạn hay không và bắt đầu ngay nhé.

tăng Traffic Thêm những nút chia sẽ tới những mạng xã hội là một chiến lược Traffic

3.7. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn chưa sử dụng phần mềm BuzzSumo để kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì, thì sẽ gặp nhiều bất lợi. Dịch vụ này sẽ tổng hợp hiệu suất của các trang Web với nội dung cụ thể để cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về những chủ đề nào đang gây được tiếng vang với người đọc và quan trọng nhất là thu hút được sự chú ý trên mạng xã hội. Đồng thời, tìm hiểu xu hướng của mọi người và mô phỏng lại nội dung đó để mang lại lượng Traffic vào trang Web của bạn.

3.8. Đăng bài đúng thời điểm

Nếu bạn đang tìm cách đi sâu vào chủ đề nào đó, thì có thể phân tích các phương tiện truyền thông xã hội để tìm ra các thời điểm trong ngày và tuần nhằm thu hút được nhiều sự tham gia nhất từ ​​khán giả và sau đó chia sẻ những liên kết đến bài đăng trên Blog của bạn.

4. Cách để có được Traffic Website với các danh sách

Google là một nguồn Traffic trang Web đầy hứa hẹn, nhưng chỉ thêm trang Web vào danh sách của Google là không đủ. Điều quan trọng là phải tối ưu hóa danh sách của bạn để có thể xếp hạng trên những nền tảng tương ứng và được nhiều người tìm kiếm và nhìn thấy.

Bạn cũng có thể tìm thấy các trang Web có danh sách tên doanh nghiệp của mình, nhưng quan trọng nhất là hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên Google. Vì danh sách này được tối ưu hóa có thể giúp bạn xếp hạng trên Google Maps và Google Search.

Ngoài ra, Facebook rất quan trọng vì đây là thư mục lớn thứ hai nhưng cũng đừng quên những trang Web nổi tiếng như Yelp, Angie's List,... Để tối ưu hóa danh sách của bạn cần:

  • Điền vào mọi phần đã có sẵn.
  • Bao gồm các danh mục kinh doanh của bạn.
  • Giữ thông tin của bạn cố định trên các danh sách.
  • Nhận các đánh giá và trả lời các đánh giá đó.
  • Thêm hình ảnh.
  • Cập nhật thông tin của bạn một cách thường xuyên.

traffic Danh sách là một nguồn Traffic trang Web đầy hứa hẹn.

5. Các cách khác để tăng lưu lượng truy cập trang web

Để tăng lượng truy cập trang Web bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

5.1. Tổ chức Webinar

Mọi người thường học hỏi trên các cuộc hội thảo có trong trang Web, vì thế đây là một cách tốt để truyền đạt lại kinh nghiệm của mình cho khán giả. Kết hợp với một chiến dịch quảng bá xã hội hiệu quả, thì tổ chức Webinar trên Web là cách tuyệt vời để tăng Traffic Website của bạn.

Hãy gửi Email trước một tuần hoặc lâu hơn, cũng như lời nhắc “cơ hội cuối cùng để đăng ký tham gia” trước ngày hội thảo trên Web. Bạn hãy đảm bảo rằng sẽ lưu trữ bản trình bày để có thể xem lại sau và quảng bá rộng rãi hội thảo trên Web của bạn qua phương tiện truyền thông xã hội.

tăng Traffic Mọi người thích học hỏi trên các cuộc hội thảo có trong trang Web

5.2. Bắt đầu với một cộng đồng trực tuyến

Mọi người muốn nói lên suy nghĩ của mình và cân nhắc về các chủ đề mà bản thân cảm thấy say mê. Vì vậy, xây dựng một cộng đồng trên trang Web của bạn là một cách tuyệt vời để bắt đầu các cuộc trò chuyện. Điều này rất tốt để mọi người có thể truy cập trang web giúp tăng Traffic cho website của bạn.

Triển khai hệ thống bình luận mạnh mẽ thông qua bên thứ ba như bình luận trên Facebook hoặc Disqus để tạo ra một diễn đàn chuyên dụng để khách có thể truy cập và đặt câu hỏi. Tuy nhiên, đừng quên quản lý cộng đồng của bạn để đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn tối thiểu về trang Web.

5.3. Tham gia vào các diễn đàn

Bạn hãy tham gia vào các diễn đàn và nhóm truyền thông xã hội trên LinkedIn, Facebook và Reddit, tại đây, bạn có thể chia sẻ kiến ​​thức của mình. Bài đăng của bạn không chỉ bao gồm các liên kết trong bài viết mà phải đảm bảo rằng các liên kết này sẽ dẫn đến một bài đăng cụ thể về một chủ đề có liên quan trên Blog.

Mục tiêu chính ở đây không phải là hướng đến lượng Traffic trang Web. Mà là để tăng giá trị của bài viết và xây dựng nhận thức về thương hiệu. Những người quan tâm sẽ tự tìm kiếm trang Web của bạn hoặc truy cập hồ sơ của bạn để có thể tìm thấy trang Web của bạn.

5.4. Tham dự các hội nghị

Dù bạn có đang ở trong ngành nào, thì ít nhất tham gia một hoặc hai hội nghị và có thể là hội nghị lớn liên quan đến công việc của bạn. Tham dự những sự kiện này là một dịp hay để nói chuyện, tạo các mối quan hệ với nhiều người.

Ngay cả khi tham gia diễn thuyết nửa chừng nhưng đó cũng là cách tuyệt vời để hoàn thiện bản thân như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn và có được sự xuất hiện cho trang Web của bạn.

5.5. Gửi nội dung của bạn đến các trang Web tổng hợp

Nếu bạn có một Blog thì có thể có một nguồn cấp dữ liệu RSS, cho phép các trang Web tổng hợp hiển thị nội dung mới nhất trong một chủ đề cụ thể nào đó. Mọi người có thể sử dụng những trang Web này để theo dõi các Blog, trang tin tức,... yêu thích của mình và thường chọn nhận Email từ các liên kết này.

Hầu hết các nội dung tổng hợp sẽ tự tìm đến nguồn cấp dữ liệu của bạn nhưng còn một số nội dung tổng hợp phải trả phí để mới được sử dụng.

5.6. Bắt đầu một bản tin Email

Một bản tin Email không cần phải quá phức tạp. Tại WordStream có một bản tin hàng tuần được gọi là mẹo hiệu suất, nơi này sẽ giới thiệu một bài đăng trên Blog trong tuần. Email hoàn hảo cho những người sử dụng hộp thư đến như một danh sách đọc và rất phù hợp cho các bài đăng về những chủ đề mà khán giả của bạn có thể không biết để tìm kiếm.

Ví dụ: Nếu một bài đăng viết về quảng cáo nhận được khoảng 1.000 lượt truy cập tìm kiếm không trả tiền mỗi tháng, thì đây là một cơ hội lớn khi lập ra bản tin Email của mình. Từ đó, bản tin này sẽ thu hút hơn 4.000 lượt truy cập chỉ trong vài ngày

tăng Traffic Một bản tin Email không cần phải quá phức tạp

5.7. Tiếp cận các bản tin qua Email

Có những bản tin dành cho mọi chủ đề và nhiều người trong số họ sẽ chấp nhận các lời mời chào và đóng góp. Thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra người phù hợp với thị trường của bạn và những người này đang tìm kiếm nội dung tuyệt vời và nơi cung cấp nội dung đó.

Nếu bạn được giới thiệu, thì sẽ không chỉ nhận được Traffic tăng đột biến mà còn có thể thấy nhiều độc giả sẽ thường xuyên quay lại trang Web của bạn (hoặc đăng ký nhận bản tin của bạn).

5.8. Tạo một công cụ miễn phí

Việc tạo ra công cụ, ý tưởng, đánh giá và câu đố được miễn phí thì sẽ có rất nhiều tiện ích. Tối ưu hóa trang Web với nội dung dạng dài và công cụ tìm kiếm miễn phí thì bài viết của bạn sẽ có thứ hạng cao. Hãy biến những công cụ này thành những thứ mà khách truy cập của bạn có thể sử dụng miễn phí, sử dụng nhiều lần và bạn sẽ thấy có rất nhiều Traffic.

5.9. Quảng cáo

SEO tất cả đều tốt, nhưng phải mất một vài tháng xuất bản để tích lũy Traffic, xây dựng liên kết và nhận được sự ưu ái của Google. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể xem xét một chiến dịch quảng cáo có trả tiền.

Quảng cáo tìm kiếm được hiển thị trên mạng xã hội là những cách tuyệt vời để thu hút khách truy cập nhằm tăng Traffic trang Web của bạn trên quy mô lớn. Mỗi kênh truyền thông trả phí đều có những ưu và nhược điểm, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ về mục tiêu của bạn trước khi sử dụng thẻ tín dụng thanh toán phí quảng cáo.

Một nơi tốt để bắt đầu là quảng cáo Google - hãy xem hướng dẫn của SEODO về cách chạy Google Ads. Nếu bạn muốn có nhiều Traffic hơn vào trang Web của mình từ đó sẽ mang lại nhiều doanh thu hơn, thì cần phải tối ưu các từ khóa có mục đích thương mại cao như một phần của chiến lược tìm kiếm nội dung có trả tiền.

Vì vậy, sự cạnh tranh cho những cụm từ tìm kiếm này có thể rất khốc liệt và tốn kém, nhưng phần thưởng sẽ xứng đáng. Trên thực tế, PPC được cho là sẽ trả lại hai đô la cho mỗi một đô la chi tiêu và Google thậm chí còn tuyên bố rằng sẽ thực sự giống với tám đô la.

tăng traffic website Quảng cáo tìm kiếm và sẽ hiển thị trên mạng xã hội đều là những cách tuyệt vời để thu hút khách truy cập.

6. Các công cụ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập trang Web

Ngoài việc tối ưu theo chuẩn SEO thì bạn cần có những công cụ khác để thúc đẩy lưu lượng truy cập Web. Thông tin cơ bản về những công cụ sẽ được trình bày dưới đây.

6.1. Theo dõi các chỉ số SEO trong Google Analytics

Google Analytics là một nguồn dữ liệu vô giá về mọi khía cạnh có thể tìm thấy được trên trang Web của bạn hoặc từ những trang phổ biến nhất. Theo dõi chặt chẽ những chỉ số SEO của bạn và sử dụng thông tin này để thông báo cho chiến lược quảng cáo và nội dung của mình.

Tìm hiểu chủ đề nào phổ biến nhất trong số khách truy cập trang Web của bạn, hồ sơ của khách truy cập, kênh họ đến từ đâu và sau đó sẽ khai thác và mở rộng quy mô những gì đang hoạt động.

6.2. Xem các truy vấn của bạn trong Google Search Console

Google Search Console cực kỳ hữu ích trong việc tìm kiếm các nội dung có trong trang Web của bạn và xuất hiện kết quả tìm kiếm, có thể nhấp vào đó. Điều này giúp bạn đảm bảo các trang của mình sẽ được xếp hạng, các từ khóa mới sẽ được thêm vào trang hiện có. Bạn cũng có thể xem được tỷ lệ nhấp chuột mà không phải trả tiền trong GSC và có thể khắc phục sự cố lập chỉ mục.

tăng Traffic Google Search Console cực kỳ hữu ích trong việc tìm kiếm các nội dung

6.3. Phân tích SERP bằng các công cụ SEO

Các công cụ tối ưu SEO như SemrushAhrefs cho phép bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa, nhận phân tích Backlink, phân tích SERP, xác định khoảng trống nội dung và cơ hội được xếp hạng, có thể kiểm tra trang Web của bạn,...Đồng thời, bạn có thể sử dụng chúng để phân tích các trang trên những trang của đối thủ cạnh tranh của bạn.

6.4. Kiểm tra trang Web của bạn với các chuyên gia đánh giá trang Web

Những công cụ kiểm tra trang Web của bạn sẽ tăng cơ hội cải thiện thứ hạng và Traffic, nhưng chúng thân thiện với người dùng hơn so với các công cụ SEO. Báo cáo kiểm tra sẽ dễ đọc và có thể cung cấp thông tin chi tiết cũng như hướng dẫn hữu ích về cách cải thiện điểm số của bạn. Một số khác có thể xem xét các khía cạnh khác của trang Web cũng như khả năng truy cập và khả năng đọc nội dung.

tăng Traffic Kiểm tra trang Web của bạn để tăng cơ hội cải thiện thứ hạng

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về tăng Traffic. Hy vọng sau khi các bạn đọc xong bài viết này sẽ có cho mình cái nhìn tổng quan nhất về các cách tăng Traffic Website. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về dự án này hãy liên hệ SEODO để được tư vấn chi tiết nhé!

Nguồn: https://seodo.vn/tang-traffic/