Keywordtool.io là gì? 6 bước nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất 2022

Đối với người mới bắt đầu làm quen với SEO, keyword tool vẫn còn khá xa lạ và mới mẻ. Vậy keywordtool.io là gì, tại sao có nhiều người nhắc đến keywordtool.io và sử dụng công cụ này nhiều đến như vậy? Nội dung mà bài viết chia sẻ ngày hôm nay sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về công cụ này cũng như các tính năng và tác dụng tuyệt vời mà chúng mang đến. Hãy cùng SEODO theo dõi thật kỹ và đừng bỏ qua phần nào nhé!

1. Keywordtool.io là gì?

Đối với người làm SEO, công cụ hỗ trợ là một phần không thể thiếu để quá trình làm việc đạt hiệu suất cao hơn. Và Keywordtool.io là một trong các công cụ hữu ích đối với các SEOer. Nhờ có keywordtool.io, bạn sẽ tìm kiếm từ khóa, đặc biệt là từ khóa dài hiệu quả và nhanh hơn trong một khoảng thời gian ngắn.

keywordtool.io là gì Keywordtool.io hỗ trợ người làm SEO tìm kiếm nhiều từ khóa trong thời gian ngắn

2. Cách hoạt động của Keywordtool.io

Nguyên lý hoạt động chính của keywordtool.io là gì? Công cụ hoạt động dựa trên Google Autocomplete. Công cụ sẽ tự động chọn lọc các từ khóa đang được tìm kiếm nhiều trên Google và sắp xếp theo một giao diện với đầy đủ các thông số: Chỉ số tìm kiếm, mức độ thịnh hành, mức độ chuyển đổi, độ cạnh tranh của từ khóa giữa các vùng miền, quốc gia.

2.1 Tìm kiếm và chọn lọc từ khóa

Tìm kiếm và chọn lọc từ khóa là tính năng được nhiều người quan tâm nhất khi nhắc đến Keywordtool.io. Sau khi nhập từ khóa quan tâm vào ô tìm kiếm, chọn nền tảng và khu vực tìm kiếm, hệ thống sẽ cung cấp cho bạn một bảng kết quả với các chỉ số như:

  • Keyword: Các từ khóa bao gồm từ khóa chính và từ khóa phụ, từ khóa gợi ý, từ khóa liên quan được Google chọn lọc và đề xuất.
  • Search Volume: Hiển thị số lượng người tìm kiếm từ khóa trong vòng 30 ngày
  • Trend: Mức độ thịnh hành của từ khóa trong vào 6 đến 12 tháng
  • CPC: Hạch toán chi phí để nâng cao thứ hạng của từ khóa hoặc mức độ tìm kiếm từ khóa trên website
  • Competition: Chấm điểm từ khóa theo thang điểm 1-1000 để xét mức độ khó dễ. Từ khóa có thứ hạng càng cao thì càng khó cạnh tranh và cần nhiều chi phí để cải thiện thứ hạng trên website của bạn

keywordtool.io là gì Người dùng có thể tìm kiếm và lọc từ khóa theo yêu của mình bằng keywordtool.io

Ngoài ra, Keywordtool.io còn cung cấp cho người dùng nhiều tính năng bổ trợ khác để hỗ trợ quá trình làm SEO, lên nội dung website và thực hiện chiến lược quảng cáo đạt hiệu quả tốt hơn. Những tính năng bổ sung gồm có:

  • Tổng số lượng tìm kiếm của từ khóa (Total Search Volume) (Lượt tìm kiếm của từ trên 1000 được xem là ổn)
  • Xu hướng trung bình về từ khóa (Average Trend)
  • Chi phí trung bình khi chạy quảng cáo (Average CPC)
  • Mức độ cạnh tranh trung bình của từ khóa (Average Competition)
  • Thời gian biến động về lượt tìm kiếm từ khóa trong vòng 12 tháng
  • Related Keywords (Từ khóa khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm hoặc có chứa từ khóa của bạn đang tìm kiếm)
  • Questions (Câu hỏi liên quan đến từ hóa đang được tìm kiếm)

2.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh

Ngoài việc giúp bạn tìm kiếm và phân tích từ khóa, keywordtool.io còn có thể phân tích đối thủ của bạn. Để phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ nhập domain của đối thủ vào ô tìm kiếm. Lúc này, công cụ sẽ trả về kết quả với các thông tin gồm:

  • Từ khóa liên quan
  • Số lượt tìm kiếm
  • Xu hướng thịnh hạnh
  • Mức độ cạnh tranh của từ khóa

keywordtool.io là gì Phân tích đối thủ để lên kế hoạch phát triển nội dung từ Keyword

Dựa vào kết quả công cụ keywordtool.io trả về, bạn có thể phân tích được lĩnh vực hoạt động của đối thủ. Từ số liệu được cung cấp đó, bạn có thể đưa ra phương án để tăng khả năng cạnh tranh, nâng cao thứ hạng tự khóa và website của mình.

2.3 Kiểm tra lượt tìm kiếm

Tính năng kiểm tra lượt tìm kiếm cho phép bạn tìm được nhiều từ cùng một lúc, với điều kiện trong mỗi lần tìm không quá 700 từ. Hệ thống sẽ kiểm tra và trả kết quả về số lượt tìm kiếm, CPC và mức độ cạnh tranh từ khóa trong phạm vi cho phép.

2.4 Xuất dữ liệu ra Excel

Tính năng xuất dữ liệu ra excel của Keywordtool.io sẽ hỗ trợ bạn nghiên cứu và phân tích từ khóa một cách kỹ lưỡng hơn. Bạn chỉ việc tích chọn từ khóa mình muốn phân tích và bấm vào mục Export to Excel để tải file Excel về. Ngoài ra, công cụ còn hỗ trợ xuất bằng file CSV và lưu bộ nhớ tạm thời.

2.5 Lọc từ khóa theo điều kiện

Mỗi lượt tìm kiếm từ khóa cho ra hàng trăm nghìn, hàng triệu kết quả khác nhau, bạn không thể ngồi lọc thủ công để tìm danh sách từ khóa mà mình cần. Thay vào đó bạn có thể dùng tính năng lọc từ khóa theo điều kiện của công cụ. Tính năng này cho phép người dùng tìm kiếm từ khóa theo từng phạm vi và các yêu cầu của mình. Cụ thể, Keywordtool.io cho phép người dùng lọc bảng từ khóa theo các điều kiện như sau:

  • Locations (Quốc gia)
  • Language (Ngôn ngữ)
  • Currency (Chi phí)
  • Find Keywords Within Search Results ( Từ khóa bổ sung)
  • Search Volume ( Lượt tìm kiếm từ khóa)
  • Trend (Xu hướng)
  • CPC (Chi phí quảng cáo)
  • Competition (Mức độ cạnh tranh của từ khóa)

keywordtool.io là gì Lọc từ khóa theo từng điều kiện để chọn lọc từ khóa chính xác hơn

3. Ứng dụng của Keywordtool.io

Keywordtool.io là một công cụ hữu ích đối với SEO và mang đến nhiều lợi ích cho các SEOer. Tuy nhiên, ngoài được ứng dụng trong SEO thì công cụ này còn mang đến nhiều lợi ích khác nhau cho người dùng. Vậy những ứng dụng của Keywordtool.io là gì?

3.1 Hỗ trợ chiến dịch SEO

Một trong những việc cần phải làm khi thực hiện chiến dịch SEO chính là lập danh sách từ khóa bao gồm xác định từ khóa chính và phát triển từ khóa phụ. Có sự hỗ trợ của Keywordtool.io bạn sẽ phân tích được độ mạnh yếu của từ khóa, chọn được từ khóa có mức độ cạnh tranh và CPC thấp để nhanh chóng lên Top.

keywordtool.io là gì Thông số Keywordtool.io cập nhật có thể tham khảo để lên chiến dịch SEO

Ngoài ra, công cụ keywooltool còn giúp bạn lên danh sách từ khóa dài đa dạng hơn để phát triển nội dung. Việc phát triển nội dung cho web có nhiều từ khóa phụ sẽ làm tăng lượt tìm kiếm và kéo thứ hạng cho website được nhanh hơn.

3.2 Tối ưu nội dung website

Website có thể tiếp cận với khách hàng tốt hơn hay không phụ thuộc vào vị trí xuất hiện của nó trên bảng xếp hạng của Google. Thường những website xuất hiện trong vị trí top 10 sẽ có khả năng tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Và để được xếp hạng ở vị trí cao, bạn cần phải tối ưu nội dung cho website.

Keywordtool.io sẽ cung cấp cho bạn các từ khóa liên quan đến nội dung của website, lĩnh vực hoạt động để tăng thứ hạng và lượt tìm kiếm. Đừng quên kiểm tra thường xuyên và bổ sung từ khóa để đạt được hiệu quả tốt nhất.

3.3 Khảo sát thị trường

Một trong những ứng dụng của Keywordtool.io được nhiều người dùng đánh giá cao chính là khảo sát thị trường. Với công cụ này, bạn có thể kiểm tra các lượt tìm kiếm hoặc các vấn đề liên quan mà khách hàng đang cần được giải đáp.

keywordtool.io là gì Khảo sát thị trường dựa trên tỉ lệ phần trăm xuất hiện của từ khóa

Ví dụ: Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm giày thể thao và cần lên chiến lược kinh doanh, nhập số lượng hàng sao cho phù hợp. Bạn có thể sử dụng Keywordtool.io để khảo sát một số vấn đề để lên ý tưởng kinh doanh và hạch toán chi phí như:

  • Có bao nhiêu người đang quan tâm đến sản phẩm đó
  • Giày thể thao của hãng nào đang được quan tâm nhiều hiện nay
  • Mức độ thịnh hành của các từ khóa liên quan như thế nào
  • Chi phí để quảng cáo cho mặt hàng này là bao nhiêu,...

3.4 Phân tích đối thủ cạnh tranh

Một trong cách tính năng của Keywordtool.io là Analyze Competitor. Tính năng này cho phép bạn tìm kiếm các mặt hàng, lĩnh vực liên quan và mức độ cạnh tranh với đối thủ. Thông qua các chỉ số bạn sẽ lên được chiến lược kinh doanh phù hợp bằng cách đánh vào từ khóa,...

3.5 Lên ý tưởng nội dung

keywordtool.io là gì Lên ý tưởng nội dung cho website bằng các từ khóa của keywordtool

Keywordtool.io cung cấp cho các SEOer bộ từ khóa khổng lồ bao gồm từ khóa chính, từ khóa phụ và và các câu hỏi có liên quan. Với các thông tin này bạn có thể dựa vào đó để lên outline cho bài, tối ưu nội dung để gia tăng thứ hạng từ khóa và website.

3.6 Phân tích chạy Google Adwords

Mỗi kết quả tìm kiếm trên Keywordtool.io trả về đều có một mục phân tích CPC - Chi phí được tính theo lượt click chuột quảng cáo. Với kết quả của chỉ số này, SEOer có thể quyết định xem có nên chạy quảng cáo cho từ khóa không và chạy quảng cáo như thế nào để tối ưu chi phí một cách hiệu quả nhất.

4. Giá của Keywordtool.io

Keywordtool.io rất phổ biến đối với SEOer bởi nó mang đến nhiều trải nghiệm cũng như các sự lựa chọn về gói cước để người dùng lựa chọn. Hiện tại, công cụ này đang có ba mức giá khác nhau để người dùng có thể trải nghiệm dùng thử và mua về sử dụng trong thời gian dài.

4.1 Miễn phí

Tài khoản keywordtool.io miễn phí cho phép bạn tìm kiếm các từ khóa tuy nhiên sẽ bị hạn chế ở một số tính năng như: Không có bộ lọc cho từ khóa, giới hạn về lượt các lượt từ khóa gợi ý, không hiển thị volume, CPC và Trend. Để có thể sử dụng nhiều tính năng hơn của Keywordtool.io bạn cần phải mua tài khoản để sử dụng.

4.2 Trả phí

Thay vì dùng bản miễn phí, bị giới hạn về các tính năng, bạn có thể sử dụng Keywordtool.io phiên bản trả phí để được trải nghiệm nhiều tính năng ưu việt hơn. Hiện tại, keywordtool.io cung cấp ba gói dịch vụ với ba mức giá như sau:

keywordtool.io là gì Bảng giá các gói dịch vụ của keywordtool.io

Gói Pro Basic (Chi phí 69 đô = 1.500.000 VNĐ/tháng)

Gói Pro Basic là gói cước có mức giá thấp nhất của Keywordtool.io, phù hợp với các doanh nghiệp, công ty nhỏ lẻ cần nghiên cứu từ khóa để phát triển website. Với mức chi trả 1.500.000đ cho mỗi tháng, người dùng sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng hơn như:

  • Cho phép tìm kiếm và quan sát volume
  • Phân tích chỉ số của các đối thủ cạnh tranh
  • Cho phép tìm kiếm 7000 từ khóa mỗi ngày
  • Số lượng từ khóa tìm kiếm gấp 2 lần so với các lượt tìm kiếm từ gói miễn phí

Gói Pro Basic (Chi phí 79 đô = 1.700.000 VNĐ/tháng)

Một lựa chọn khác về các gói dịch vụ của Keywordtool.io bạn có thể tham khảo thêm đó là gói Pro Basic. Gói cước được nâng cấp với mức chi phí cao hơn là 79 đô, tương đương với 1.700.000đ/tháng với các tính năng tốt hơn như:

  • Cho phép tìm kiếm và quan sát lượng volume
  • Phân tích từ khóa của đối thủ
  • Cho phép tìm kiếm 35.000 kết quả khác nhau mỗi ngày
  • Có thể sử dụng tối đa 5 tài khoản cùng 1 lúc
  • Được bổ sung thêm các tính năng CPC, Googl Ads Competition

Gói Pro Business (Chi phí 159 đô = 3.500.000 VNĐ/tháng)

Gói dịch vụ có mức chi phí cao nhất và mang đến nhiều tính năng nhất cho người dùng của Keywordtool.io chính là Pro Business. Nếu bạn làm về dịch vụ SEO thì đây là lựa chọn tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua. Với gói dịch vụ này, bạn sẽ được trải nghiệm các tính năng như sau:

  • Tìm kiếm và quan sát lượng volume của từ khóa
  • Phân tích từ khóa của đối thủ
  • Cho phép tìm kiếm 70.000 kết quả khác nhau mỗi ngày
  • Có thể sử dụng tối đa 10 tài khoản cùng 1 lúc
  • Được bổ sung thêm các tính năng CPC, Googl Ads Competition
  • API yêu cầu 50 lượt/ngày

4.3 Dùng chung tài khoản

Một phương án cho những ai muốn sử dụng Keywordtool.io mà vẫn tiết kiệm về chi phí đó là chia sẻ chung một tài khoản. Ưu điểm của hình thức này là bạn sẽ được trải nghiệm đa dạng các tính năng của công cụ hơn và tiết kiệm về giá. Tuy nhiên, vẫn sẽ tồn tại một vài nhược điểm như giới hạn về việc tìm kiếm hoặc bị out tài khoản khi đang sử dụng.

5.Ưu nhược điểm của Keywordtool.io

Các công cụ SEO đóng vai trò hỗ trợ giúp các SEOer rút ngắn thời gian, công sức khi làm việc. Mỗi công cụ đều có những ưu và nhược điểm riêng, và đối với Keywordtool.io cũng vậy. Vậy những điểm mạnh và điểm yếu của keywordtool.io là gì, phần thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn.

5.1 Ưu điểm

Những điểm mạnh của công cụ hỗ trợ SEO keywordtool:

  • Giúp người dùng nghiên cứu từ khóa một cách đơn giản, nhanh chóng
  • Cung cấp kho gợi ý từ khóa "khổng lồ" cho người dùng
  • Có thể lọc từ khóa theo ý muốn dễ dàng
  • Hỗ trợ phát triển nội dung website tốt hơn với bộ từ khóa, câu hỏi đa dạng nhất là những từ khóa dài
  • Có thể sử dụng miễn phí
  • Giúp người dùng phân tích đối thủ cạnh tranh dựa trên các tiêu chí cơ bản
  • Hỗ trợ tải danh sách từ khóa về máy tính đơn giản, tiện lợi

keywordtool.io là gì Keywordtool.io vừa có thể tìm kiếm từ khóa vừa giúp lên kế hoạch quảng cáo

5.2 Nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm thì keywordtool vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Giá thành khá cao đối so với một số công cụ khác tuy nhiên nếu dùng chung tài khoản sẽ rẻ hơn
  • Gói miễn phí của Keywordtool.io bị giới hạn ở nhiều tính năng
  • Không hỗ trợ SEO chuyên sâu như so sánh tên miền, backlink
  • Các dữ liệu không được cập nhật chính xác và đầy đủ

6. Một số công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa tương tự Keywordtool.io

Với sự phát triển công nghệ, ngoài Keywordtool.io còn có nhiều công cụ khác hỗ trợ SEOer tìm hiểu và phân tích từ khóa. Bạn có thể sử dụng kết hợp keywordtool.io với các công cụ khác để tăng năng suất làm việc của mình. Những công cụ mà bạn có thể tham khảo thêm đó là:

SEMRush

  • Cung cấp nhiều dữ liệu về từ khóa và Ads Backlink
  • Tích hợp với nhiều công cụ khác như Google Analytics, GSC, Google My Business, Adobe Analytics, Majestic & YEXT
  • Đưa ra nhiêu ý tưởng và giải tích để tự động hóa tính năng phân tích giúp người dùng tiết kiệm thời gian
  • Theo dõi vị trí của tên miền cho bất kỳ từ khóa nào

MOZ

  • Có thể theo dõi Bing & Yahoo
  • Thu thập thông tin ở nhiều trong trong 1 chiến dịch, tối đa mỗi đợt tìm kiếm lên đến 200.000
  • Có nhiều người dùng hơn
  • Có thể phân tích một trang theo yêu cầu hoặc tối ưu hóa nó cho một từ khóakeywordtool.io là gì Công cụ hỗ trợ tương tự có thể thay thế Keywordtool.io
  • Data thông tin của Blacklinks lớn

  • Có hơn 1.000.000 trang để thu thập thông tin trong tính năng Site Audit ở gói tiêu chuẩn của công cụ Ahrefs

Google Keyword Planner

  • Phân tích và xem được nhiều dữ liệu từ khóa ở nhiều khu vực khác nhau
  • Có tính năng đề xuất từ khóa phù hợp giúp bạn tìm kiếm từ khóa chính xác để lên ý tưởng làm nội dung cho website

Qua phần nội dung trên đây, SEODO đã giúp bạn tìm hiểu và phân tích kỹ hơn về keywordtool.io là gì - công cụ hỗ trợ hữu ích dành cho các SEOer. Hy vọng, với những kiến thức mà chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về công cụ đang được rất nhiều người sử dụng này. Và đừng quên theo dõi những bài chia sẻ liên quan đến Marketing của chúng tôi thường xuyên để biết thêm nhiều kiến thức khác nữa nhé.

Nguồn: https://seodo.vn/keywordtool-io-la-gi/