Facebook live stream - 10 bí quyết tối ưu khách hàng và doanh thu

Ngày nay, phát trực tiếp hay live stream đã dần trở thành xu hướng mới nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả đến các sự kiện. Trong các nền tảng phát trực tuyến, Facebook live stream là một trong ba nền tảng phát trực tiếp hàng đầu tiếp cận được đa dạng nhóm tuổi nhất vào năm 2020. Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để các thương hiệu sử dụng facebook live stream một cách hiệu quả nhất. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 10 bí quyết facebook live stream hay nhất cho doanh nghiệp.

I. Cách live stream trên Facebook

Mới đây, Facebook đã cho ra mắt các bản cập nhật tính năng mới, cho phép các tài khoản doanh nghiệp livestream giống như cách mà một cá nhân có thể làm trước đây. Do đó, việc các thương hiệu chạy một chiến dịch live stream trên Facebook đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Để bắt đầu phát một video Trực tiếp trên Facebook từ một tài khoản doanh nghiệp, bước đầu tiên là chọn “Bắt đầu một Video Trực tiếp”/ “Start a Live Video” trong các tùy chọn trên hộp tạo bài đăng. Sau đó, bạn cần thêm các mô tả cho livestream của mình, thường bao gồm các thông tin như vị trí hoặc gắn thẻ những người khác. Cuối cùng, bạn cần chọn “Bắt đầu video trực tiếp” để bắt đầu phát sóng. Quy trình facebook livestream rất đơn giản phải không?

Cách thực hiện facebook live streamCách thực hiện facebook live stream

II. 10 bí quyết facebook live stream cho doanh nghiệp

Facebook Live là một công cụ hoàn toàn miễn phí và rất dễ sử dụng nên bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể tham gia. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo chiến lược facebook live stream của bạn trước, trong và sau khi phát sóng sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 10 mẹo Facebook Live hữu ích nhất cho doanh nghiệp.

2.1. Lấy ý tưởng nội dung và chủ đề từ khách hàng

Cách làm dễ nhất cho các doanh nghiệp là khảo sát nhu cầu của những khách hàng hiện tại và cả những khách hàng tiềm năng và cung cấp cho họ nội dung có giá trị mà họ đang thắc mắc. Cách này cũng giúp khuyến khích người xem hào hứng với nội dung của bạn hơn. Để biết được mong muốn của khách hàng, doanh nghiệp cần thực hiện các cuộc thăm dò ý kiến, hỏi trực tiếp mọi người về những gì họ muốn xem hoặc quan sát những hành động, tương tác của khách hàng.

Ý tưởng facebook live stream

Ý tưởng facebook live stream

2.2. Đẩy mạnh truyền thông trước khi live stream

Các doanh nghiệp nên coi các video Trực tiếp trên Facebook giống như một sự kiện hơn là một bài đăng thông thường. Nói cách khác, bạn cần thu hút sự quan tâm của khán giả trước đó nếu bạn muốn có được lượng người cao hơn.

Đơn giản nhất, các doanh nghiệp nên tạo một sự kiện trên Facebook, sau đó đi mời người tham dự. Bằng cách này, bạn đã khéo léo nhắc nhở khán giả mục tiêu về sự kiện của thương hiệu mình.

Kết hợp với đó, bạn cũng nên chia sẻ với khán giả về kế hoạch live stream qua trang Facebook. Tuy nhiên, đừng liên tục lập lại những thông tin giống nhau khiến khán giả nhàm chán. Mỗi khi bạn nhắc đến sự kiện facebook live stream, hãy chia sẻ điều gì đó mới hơn và có giá trị cho người xem. Ví dụ như giới thiệu diễn giả, nội dung của livestream.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể thực hiện quảng cáo chéo trên blog, email marketing và các mạng xã hội khác ngoài Facebook.

Quảng bá facebook live steam rộng rãi

Quảng bá facebook live steam rộng rãi

2.3. Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi lên sóng

Mặc dù video Trực tiếp trên Facebook mang lại trải nghiệm thoải mái và tự nhiên hơn hẳn so với những video quảng cáo được đầu tư chỉn chu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không cần lên kịch bản trước cho những buổi facebook live stream. Các hoạt động của bạn trên sóng livestream đại diện cho hình ảnh của thương hiệu, vì vậy bạn không thể để lại ấn tượng xấu.

Trước khi phát sóng video, bạn nên dành một chút thời gian để chuẩn bị thật chu đáo. Facebook hỗ trợ tính năng phát sóng riêng tư, bạn có thể sử dụng nó để kiểm tra ánh sáng, âm thanh và các yếu tố xung quanh khác. Các doanh nghiệp cũng nên đầu tư các thiết bị hỗ trợ như chân máy quay để chất lượng video ổn định, không bị rung lắc. Đồng thời cố gắng giảm thiểu mọi tiếng ồn xung quanh và tiếng ồn không mong muốn cho dù ở trong nhà hay bên ngoài. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị kết nối mạng tốt, ổn định, có thể sử dụng mượt mà suốt buổi live stream.

Chuẩn bị trước khi facebook live stream

Chuẩn bị trước khi facebook live stream

2.4. Quyết định hình thức của video

Bạn cần đưa ra quyết định về các yếu tố hình thức của video trước khi thực hiện facebook live stream.

Đầu tiên là nên quay ngang máy hay dọc máy. Tùy vào những mục đích khác nhau mà bạn có thể chọn khung hình khác nhau. Ví dụ với các video ghi lại cuộc trò chuyện, bạn nên quay ngang máy để có thể ghi lại hết hình ảnh của tất cả mọi người.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét đến các công cụ hỗ trợ của bên thứ ba giúp bạn thao tác mượt mà hơn và có được chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Quyết định cuối cùng là cách bạn sẽ truyền tải nội dung. Bạn muốn thu hút tệp đối tượng nào? Dựa vào những đặc điểm của khách hàng mục tiêu mà bạn có thể chọn lựa được cách thể hiện nội dung hiệu quả nhất.

2.5. Chọn thời điểm thích hợp để facebook live stream

Như nhiều bài viết trước, SO9 đã chia sẻ về tầm quan trọng của thời điểm đăng bài và lượng tương tác của bài đăng. Với video live stream facebook, các thương hiệu nên chọn giờ mà các đối tượng mục tiêu của mình đang rảnh rỗi, và có thể dành thời gian xem livestream của bạn.

Bạn có thể tham khảo những công cụ hỗ trợ như SO9 để biết được chính xác khách hàng của bạn hay dùng Facebook vào thời gian nào, live stream vào thời gian nào sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

Thời gian thích hợp cho facebook live stream

Thời gian thích hợp cho facebook live stream

2.6. Nhắc lại các phần đã nói

Không giống như một bài đăng hay một video thông thường, bạn sẽ cần giới thiệu ở phần đầu tiên. Facebook Live stream cho phép khán giả có thể tham gia vào bất cứ lúc nào. Vì vậy, thỉnh thoảng bạn nên giới thiệu lại để những người đến sau nắm được thông tin về những phần đã, đang và sẽ diễn ra. Ví dụ như:

“Chào mừng các bạn đến với livestream của chúng tôi. Sau khi đã thảo luận xong chủ đề [chủ đề trước đó] ở phần trước, bây giờ chúng ta đang bàn về [chủ đề]. ”

Bạn cũng nên dành một chút thời gian để chia sẻ về nội dung của buổi live stream và những giá trị mà người xem có thể nhận được.

2.7. Liên tục phản hồi và tương tác với khán giả trong Facebook Live stream

Các bình luận và tương tác trực tiếp là một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến Facebook Live trở nên hấp dẫn đối với khách hàng. Nó giống như một cuộc trò chuyện hai chiều khi khách hàng được giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng và chính xác. Đó là lý do tại sao Facebook Live có lượt bình luân cao gấp 10 lần so với video không trực tiếp.

Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng mức độ tương tác trực tuyến là phản hồi các bình luận trực tiếp qua sóng live stream.

2.8. Kết nối và xây dựng mối quan hệ

Một trong những mẹo Facebook Live stream quan trọng nhất cần nhớ là tận dụng cơ hội để kết nối với khán giả của mình. Đừng lúc nào cũng chỉ chăm chăm vào bán sản phẩm. Đây chính là cơ hội tốt để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Đương nhiên, bạn vẫn có thể quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, nhưng hãy làm điều này một cách thật tinh tế.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng qua facbook live stream

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng qua facbook live stream

2.9. Quảng cáo cho Facebook Live stream trên các nền tảng khác

Không nên giới hạn phạm vi quảng bá live stream của doanh nghiệp trong phạm vi của Facebook. Bạn có thể dễ dàng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội khác của mình để thu hút người dùng theo dõi video trên Facebook của bạn.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận đừng lạm dụng điều này. Đôi khi, những người dùng của nền tảng khác lại không sử dụng Facebook và họ có thể phản đối việc bạn sử dụng một nền tảng khác để quảng cáo thứ gì đó mà họ không lựa chọn.

Quảng bá facebook live stream trên nhiều kênh

Quảng bá facebook live stream trên nhiều kênh

2.10. Phân tích các kết quả

Cuối cùng, giống với tất cả các hoạt động khác trong chiến lược marketing, bạn cần rút kinh nghiệm và có bài học để xây dựng các chiến dịch về sau. Facebook có một số chỉ số mà bạn có thể đo lường bằng các video trực tiếp của mình. Ví dụ: bạn có thể kiểm tra xem bạn đã tiếp cận được bao nhiêu người, bạn có bao nhiêu người xem duy nhất, v.v.

Nhờ việc phân tích, đánh giá kết quả, bạn có thể tìm hiểu nhiều về sở thích của người xem đồng thời có thêm những ý tưởng mới cho những video tuyệt vời hơn trong tương lai. Sau khi bạn đã rút ra được những insight từ các chiến dịch trong quá khứ, bạn hãy sử dụng dữ liệu thu thập được để thử nghiệm và tối ưu hóa video tiếp theo.

Facebook Live streams luôn là một lựa chọn hấp dẫn đối với những người dùng mạng xã hội để cập nhật những xu hướng mới nhất. Điều đó mang lại một cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp đến gần với khán giả hơn. Bài viết đã giới thiệu 10 bí quyết facebook live stream mà các doanh nghiệp nên áp dụng.

Nguồn: SO9.VN