Giải pháp quản trị thông tin mạng xã hội cho thương hiệu bất động sản

YouNet Media – đơn vị cung cấp nền tảng & giải pháp lắng nghe mạng xã hội (Social Listening) tại Việt Nam, ghi nhận trong 3 năm trở lại đây, bất động sản (BĐS) luôn nằm trong top 15 ngành hàng thảo luận sôi động nhất và top 10 ngành có lượng tin tiêu cực trên mạng xã hội. Vậy đâu là những thách thức các thương hiệu BĐS cần phải đối mặt khi truyền thông và quản trị thông tin trên mạng xã hội?

Hiểu được thách thức này, YouNet chính thức giới thiệu Bộ giải pháp “Quản trị thông tin Mạng xã hội toàn diện cho thương hiệu Bất động sản”.

Thách thức chính của thương hiệu Bất động sản cần Theo dõi & Quản trị thông tin toàn diện trên Mạng xã hội

Theo số liệu từ SocialHeat, trong 3 năm gần đây, xu hướng thảo luận của ngành BĐS trên mạng xã hội liên tục tăng. Cụ thể, đặc biệt tăng nhanh trong đợt cuối mùa dịch 2021, đỉnh điểm đạt hơn 4,3 triệu trong quý 4/2021. So sánh với toàn thị trường, BĐS thuộc top 15 ngành được thảo luận nhiều nhất nhưng cũng là top 10 ngành hàng có lượng thảo luận tiêu cực nhiều nhất trên MXH (dữ liệu trong năm 2021).

Vì vậy, các thương hiệu BĐS thường xuyên phải đối mặt với thách thức quản trị thông tin trên nền tảng MXH & Báo chí trực tuyến. Trong đó, 3 thách thức chính của Chủ đầu tư cần Theo dõi & Quản trị thông tin toàn diện trên MXH là:

  • Làm sao quản trị danh tiếng thương hiệu chủ đầu tư & dự án trên MXH?
  • Theo dõi chuyển động ngành hàng: tin tức thị trường, chuyển động ngành & đối thủ
  • Làm sao để thấu hiểu nhu cầu, thị hiếu của nhóm khách hàng tiềm năng trên MXH?

Hiểu được những thách thức và cơ hội của các thương hiệu BĐS khi truyền thông trên MXH & Báo chí trực tuyến, YouNet Media chính thức giới thiệu giải pháp “Quản trị thông tin Mạng xã hội toàn diện cho thương hiệu Bất động sản”. Bộ giải pháp toàn diện này được xây dựng dựa trên kinh nghiệm tư vấn nhiều năm của YouNet, phù hợp với từng nhu cầu đặc trưng của thương hiệu như: cảnh báo và tư vấn xử lý khủng hoảng, theo dõi ngành hàng, đối thủ hỗ trợ thúc đẩy việc bán hàng và phát triển danh tiếng thương hiệu & dự án, hiểu mối quan tâm của khách hàng mục tiêu để có các kế hoạch truyền thông đúng insight.

Giải pháp quản trị thông tin Mạng xã hội toàn diện cho thương hiệu Bất động sản

1. Social Crisis Management

Gói giải pháp Social Crisis Management giúp thương hiệu BĐS ngăn chặn, giảm thiểu rủi ro từ khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội. Các thương hiệu bất động sản sẽ nắm bắt nhanh chóng những thông tin tiêu cực ảnh hưởng đến thương hiệu trên môi trường trực tuyến & các phương án ngăn chặn kịp thời, xử lý khi có khủng hoảng.

2. 360 Industry Monitoring & Reputation Management

Gói giải pháp 360 Industry Monitoring & Brand Reputation Management hỗ trợ thương hiệu BĐS trong việc theo dõi chuyển động thị trường, phân tích hoạt động truyền thông nổi bật của đối thủ, phản hồi của người dùng đồng thời đo lường sức khoẻ của thương hiệu. Đây là những “chất liệu” quan trọng khi thương hiệu bắt tay vào chiến lược, kế hoạch Marketing để “đánh đúng trọng tâm” và chinh phục khách hàng một cách có chiến lược.

Song song, thương hiệu cũng cần chủ động bảo vệ, quản trị danh tiếng thương hiệu qua việc quản trị khủng hoảng và lan tỏa hình ảnh tích cực về thương hiệu, dự án.

Nhằm hỗ trợ thương hiệu chủ động theo dõi chuyển động thị trường, tháng 8/2022, YouNet chính thức ra mắt Báo cáo trực tuyến Theo dõi 250 dự án Bất động sản mở bán được thảo luận trên mạng xã hội & báo chí trực tuyến. Báo cáo này sẽ được cập nhật định kỳ hàng tháng, giúp các thương hiệu nhanh chóng nắm bắt những chuyển động mới và sôi nổi của các dự án mở bán mới nhất.

Đăng ký và truy cập Báo cáo miễn phí ngay tại đây.

3. Advocacy Marketing

Không chỉ dừng lại ở cảnh báo sớm & xử lý khủng hoảng, để gia tăng hiệu quả của việc Quản trị danh tiếng thương hiệu trên MXH, thương hiệu bất động sản có thể chủ động sử dụng mạng xã hội để quảng bá hoặc sử dụng hình thức Advocacy Marketing giúp lan toả hình ảnh tích cực, phục vụ truyền thông dự án/thương hiệu, hỗ trợ & thúc đẩy bán hàng.

4. Consumer Research & Community Building

Gói giải pháp Consumer Research phân tích về nhóm khách hàng/ người dùng cụ thể (ví dụ: Quan điểm về sở hữu second-home thay đổi như thế nào sau dịch bệnh với nhóm Millennials?) mang tới góc nhìn chuyên sâu về chân dung khách hàng trên nhiều khía cạnh, bao gồm: nhân khẩu học, mối quan tâm/lo lắng/sở thích, các “điểm chạm” trên Social Media… Từ đó, thương hiệu có kế hoạch tiếp cận & chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Bên cạnh đó, để quản trị khủng hoảng ngay từ ban đầu, các thương hiệu bất động sản cần triển khai chiến lược xây dựng các hội nhóm, cộng đồng – bao gồm “branded” & ”unbranded” dựa trên insights từ social analytics. Gói giải pháp Consumer Research mang đến cho thương hiệu giải pháp để sở hữu – khai thác – tương tác với các tập khách hàng mục tiêu lâu dài.

Với nền tảng công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm hơn 10 năm tư vấn các giải pháp lắng nghe mạng xã hội, YouNet hân hạnh làm việc với các doanh nghiệp và thương hiệu BĐS trong và ngoài nước. Liên hệ đội ngũ tư vấn của chúng tôi để được tư vấn miễn phí về “Bộ giải pháp quản trị thông tin toàn diện trên Mạng xã hội dành riêng cho thương hiệu bất động sản” và nhận báo cáo trực tuyến miễn phí theo dõi 250 dự án bất động sản mở bán được thảo luận trên Mạng xã hội & báo chí trực tuyến.

Tìm hiểu thêm về Bộ giải pháp Quản trị thông tin toàn diện trên Mạng xã hội dành riêng cho thương hiệu bất động sản và nhận báo cáo trực tuyến miễn phí tại đây.