Kreativa Media Vietnam phối hợp cùng MC Hoàng Quân tại Họp báo Triển lãm Vietstock 2022

Ngày 14/09/2022 tại sảnh hội nghị khách sạn Pullman Hà Nội, Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) với sự có mặt của ông Tống Xuân Chinh - Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi và bà Phạm Thị Kim Dung - Trưởng phòng Giống vật nuôi, phối hợp cùng Công ty Dịch vụ Triển lãm SES Việt Nam (Tập đoàn Informa Markets) do bà Rungphech Chitanuwat Rose - Giám đốc khu vực ASEAN trực tiếp từ Thái Lan đến Việt Nam, tổ chức Họp báo thông tin về sự kiện Triển lãm Vietstock Expo & Forum 2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 12 - 14 tháng 10 năm 2022.

Các đại biểu tại Họp báo Vietstock 2022 Hà Nội

Bà Rungphech Chitanuwat Rose - Giám đốc khu vực ASEAN Tập đoàn Informa Markets trực tiếp từ Thái Lan đến Việt Nam

Họp báo diễn ra thành công với sự tham gia của các đại biểu và đại diện báo chí tại Hà Nội do Kreativa Media Vietnam và Informa Markets thực hiện gồm: Báo Nông Nghiệp, Kinh Tế Nông Thôn, Tuổi Trẻ, Dân Việt, Công Thương, Đại Đoàn Kết, Báo Hải Quan, Tạp Chí Thuế, Báo Quân Đội Nhân Dân, VIR, VNEconomy, VietnamNews, Doanh Nghiệp, Đài VOV1, Đài TH Nông Nghiệp, HanoiTV và các đại diện báo chí tại Hà Nội.


Triển lãm Vietstock Expo & Forum 2022 dự kiến sẽ thu hút hơn 10,000 khách mua hàng & chuyên gia là các thành viên trong chuỗi giá trị gồm chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt tạị Việt Nam & các nước lân cận. Triển lãm được kỳ vọng là sự kiện thương mại lớn nhất phục vụ cho Ngành công nghiệp Chăn nuôi, Thức ăn Chăn nuôi và Chế biến Thịt hàng đầu tại một trong những thị trường có nền kinh tế phục hồi nhanh nhất khu vực ASEAN.

Dẫn dắt buổi Họp báo tiền Triển lãm tại Hà Nội là MC Hoàng Quân - người dẫn chương trình quen thuộc của Cafe Sáng VTV3, buổi họp báo đã diễn ra với nhiều thông tin quan trọng và thiết thực được chia sẻ bởi đại diện của Cục Chăn nuôi - Ông Tống Xuân Chinh - Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi và Bà Phạm Thị Kim Dung - Trưởng phòng Giống vật nuôi. Ngoài ra, Bà Rungphech Chitanuwat Rose - Giám đốc khu vực ASEAN của Tập đoàn Informa Markets cũng đem đến những thông tin cụ thể về Triển lãm Vietstock Expo & Forum 2022 sắp diễn ra.

Đại diện Kreativa Media Vietnam chụp ảnh cùng Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi - ông Tống Xuân Chinh, chị Vicky - đại diện Informa Markets tại Hà Nội, và MC Hoàng Quân.

Tại họp báo, ông Tống Xuân Chinh đánh giá thời gian qua ngành chăn nuôi đã có sự chuyển đổi nhanh chóng từ khu vực chăn nuôi nông hộ sang trang trại. Có sự đầu tư lớn liên quan đến công nghệ vào hệ thống chăn nuôi, không những đảm bảo năng suất, chất lượng, an toàn thực phẩm mà còn đảm bảo tuân thủ quy định về phúc lợi động vật trong quá trình chăn nuôi, giết mổ.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, ngành chăn nuôi cũng phải đối mặt nhiều thách thức. Đó là chăn nuôi nông hộ, nhỏ lẻ nhiều rủi ro còn chiếm đa số; thách thức về biến đổi khí hậu; sự xuất hiện hàng loạt bệnh mới nổi như cúm gia cầm, tai xanh, lở mồm long móng, mới đây nhất là dịch tả heo châu Phi…

Để giải quyết các thách thức trên cần có các chính sách để phát triển bền vững, giải pháp để ứng phó với các dịch bệnh mới, nâng cấp các biện pháp an toàn sinh học với các cơ sở chăn nuôi.

“Triển lãm là sự kiện rất quan trọng góp phần hiện đại hóa ngành chăn nuôi ở tất cả công đoạn trong quá trình sản xuất các sản phẩm chăn nuôi” - ông Chinh cho biết.

Bà Rungphech Chitanuwat Rose, Giám đốc khu vực ASEAN Tập đoàn Informa Markets cho biết, cuộc triển lãm này như một diễn đàn mang đến những công nghệ, sản phẩm mới, cần thiết giúp cho các trang trại, người nông dân có thể phát triển chăn nuôi của mình.

“Có những hệ thống chăn nuôi khép kín không toát ra các mùi hôi khó chịu, đảm bảo vệ sinh môi trường. Có nhiều dịch bệnh mà con người khi chạm vào động vật có thể bị dính bệnh hoặc bệnh tật từ con người có thể ảnh hưởng đến vật nuôi. Những ứng dụng của khoa học công nghệ sẽ giúp cho các trang trại chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường tốt nhất, đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm…” - bà Rungphech Chitanuwat Rose chia sẻ.

Song song đó, bà Phạm Thị Kim Dung - Trưởng phòng Giống vật nuôi đại diện Cục Chăn nuôi chia sẻ với báo chí về Giải thưởng danh giá ngành chăn nuôi Vietstock Awards 2022 trở lại vào năm nay. Giải thưởng được chủ trì bởi Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, nhằm vinh danh các doanh nghiệp, tổ chức cũng như hợp tác xã có đóng góp to lớn và ý nghĩa cho sự phát triển của ngành chăn nuôi Việt Nam. Hạn chót nộp hồ sơ đề cử là ngày 26/9/2022 và Lễ trao giải sẽ diễn ra trong Lễ khai mạc Triển lãm và Hội thảo Vietstock 2022 vào ngày 12/10/2022.

Tại họp báo tiền Triển lãm, đại diện Informa Markets cho biết sự kiện Triển lãm lần này sẽ được kết hợp cùng VIETFEED - Triển lãm chuyên ngành thức ăn chăn nuôi, và VIETMEAT - triển lãm chuyên ngành chế biến thịt, là diễn đàn giao thương, nơi hội tụ, gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của cộng đồng chuyên gia trong chuỗi giá trị chăn nuôi - thủy sản - chế biến, qua đó tìm ra những giải pháp, cơ hội và sự hợp tác mới cho ngành. Việc kết hợp tổ chức các sự kiện này mang đến cho doanh nghiệp một sân chơi chuyên ngành toàn diện và độc đáo nhằm kết nối và thúc đẩy sự phát triển của chuỗi giá trị từ trang trại đến bàn ăn.

Triển lãm và Hội thảo Vietstock 2022 dự kiến có sự tham gia của hơn 150 đơn vị trưng bày đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Argentina, Úc, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, Hà Lan, Singapore, Thụy Sĩ, Thái Lan, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Việt Nam và các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới như Famsun, Big Herdsman, Pigtek, Big Dutchman, De Heus, Điện Tự động Thuận Nhật, Provimi, Peja, AB Agri, Buhler, Miavit, Stolz Asia, SKOV, Amandus, Pericoli, CPM, Nabel Asia, R.E.P Bio, và nhiều thương hiệu khác.

Trong 3 ngày triển lãm từ này 12 – 14 tháng 10 năm 2022 cũng sẽ diễn ra các hoạt động bên lề như Chương trình Hội thảo quốc tế, Hội thảo kỹ thuật nhằm mang đến các hoạt động bổ ích, cung cấp kiến thức chuyên sâu cũng như cập nhật các xu hướng mới nhất của ngành chăn nuôi. Ngoài ra, triển lãm còn thiết kế riêng Chương trình Kết nối Doanh nghiệp miễn phí dành cho Đơn vị trưng bày và Khách mua hàng giao thương tại triển lãm. Sự kiện không chỉ là Diễn đàn kinh doanh hoàn hảo trưng bày các Công nghệ & sản phẩm ưu việt mà còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kiến thức chuyên ngành mới cũng như cơ hội được vinh danh trong ngành Chăn nuôi.

Năm nay tại Triển lãm, lần đầu tiên Khu gian hàng Waste-to-Energy Pavilion với chủ đề Xử lý Chất thải trong chăn nuôi thành Năng lượng tái tạo được ra mắt nhằm giới thiệu mô hình Biogas, Biomass cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lượng tái tạo trong cộng đồng chăn nuôi. Hơn thế nữa, Khu gian hàng Waste-to-Energy Pavilion sẽ tạo ra nhiều cơ hội tiềm năng cho các nhà cung cấp dịch vụ & công nghệ Biogas trong nước và quốc tế kết nối với nông dân và khách mua hàng ở Việt Nam và các nước khác trong khu vực.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Triển lãm, vui lòng liên hê Ban tổ chức:

Ms. Uyên – [email protected] để đăng ký gian hàng

Ms. Phương – [email protected] để đăng ký tham quan

Website: www.vietstock.org

Đăng ký tham quan triển lãm tại đây: https://ers.ubmthailand.com/vs22

Về Kreativa Media Vietnam:

Kreativa Media Vietnam được sáng lập và vận hành với tiêu chí mang những tinh hoa và kiến thức quốc tế đến với ngành nghề nước nhà, chuyên tổ chức Họp báo cho các Triển lãm Quốc tế, ra mắt sản phẩm và ứng dụng công nghệ.

Với sự chuyên nghiệp và tinh thần sáng tạo, đội ngũ trẻ của Kreativa Media Vietnam hướng đến những giá trị cốt lõi, sự phát triển bền vững trong truyền thông và quảng cáo cho các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp Việt Nam đang trên đà phát triển, vươn lên giành thị phần với các ông lớn của thế giới.

Được biết, đội ngũ chủ chốt của Kreativa Media Vietnam đã từng hợp tác với những công ty lớn ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Công nghệ, Bất động sản, Khách sạn & Resort, Mỹ phẩm, Thời trang…

Tìm hiểu thêm về Kreativa Media Vietnam và liên hệ: Facebook | kreativa.vn