Nghía Quảng Cáo W38/2022: OMO và MoMo chiếm spotlight OOH, Duolingo đến Việt Nam

Là “anh em họ hàng” của Nghía Social – series Nghía Quảng Cáo là bảng tin tổng hợp những hoạt động quảng cáo (TVC, Print, OOH, Activation…) thú vị, nổi bật tại Việt Nam và quốc tế.

MoMo – Vụ “bê bối tình ái” hot từ social đến OOH

Một tuần vừa qua, cư dân mạng đã được dịp hóng vụ “scandal” tình ái giữa MoMo, Starbucks và Highlands. Vụ “lùm xùm” này đã tốn khá nhiều thời gian gõ phím và đu trend của các trang tick xanh và không tick xanh trên nền tảng Facebook.

Không chỉ dừng lại ở không gian mạng, MoMo và Starbucks đã tiếp tục gửi lời cảm ơn đến những lời “chúc phúc” của cộng đồng mạng trên phương tiện OOH. Có thể thấy động thái công khai này có vẻ quen quen khi chỉ cách đây vài tháng, MoMo cũng đã công khai nắm tay Gojek giữa đường lớn bao người qua lại để thông báo về mối quan hệ của cả hai.

Nguồn: DMA – Digital Marketing Agency

Grab – TVC nghiêng theo nhịp đô thị hối hả

Mùa tựu trường cũng là mùa các bậc phụ huynh tiếp tục “đầu tắt mặt tối” để chăm lo cho các thiên thần nhỏ quay lại trường học. Từ quan sát này, Grab đã tiếp tục ra gói khuyến mãi “deal sau mỗi chuyến xe” thuộc campaign “Grab hơn cả một chuyến xe” để nâng cao sự tỉnh táo đầu ngày cho người dùng.

Điểm độc đáo của TVC nằm ở góc quay nghiêng và mọi thứ trong video đều trôi tuột theo độ dốc, sự hối hả đặc trưng vào mỗi buổi sáng. Cách triển khai khá thú vị này đã lột tả được sự vội vã, có phần chao đảo khi chưa kịp tỉnh táo vào đầu ngày. Kết thúc TVC, góc quay được chỉnh thẳng, thể hiện sự cân bằng sau khi người dùng nhận được ly cà phê ưu đãi của ứng dụng – một phép ẩn dụ khá khéo đến từ nhà Grab.

Nguồn: Grab

Duolingo – Cú chăm học đuổi đến tận nơi để nhắc nhở người dùng

Tuần lễ ăn mừng Trung Thu năm nay cũng đánh dấu màn chào sân chính thức của chú cú chăm học Duolingo tại Việt Nam. Vốn nổi tiếng là “nỗi ám ảnh” của người dùng với những email, push notification nhắc học bài từ phong cách từ tốn, đáng yêu đến mỉa mai, hăm doạ, nay Duolingo đã “thân chinh” đến tận nơi để nhắc nhở người dùng của mình.

Chú mascot Duolingo tung hoành tại các địa điểm nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh như Phố đèn lồng, Phố đi bộ Nguyễn Huệ đã khiến fan hâm mộ thích thú và tranh thủ check-in cùng. Thông tin Duolingo đang “vi hành” tại Việt Nam cũng nhanh chóng được lan truyền trên các cộng đồng, fanpage và nhận được nhiều comment “mận vải” của cư dân mạng.

Nguồn: Duolingo Việt Nam

OMO – Thành thị đâu phải nhà?

Thuộc chiến dịch “Trồng mái ấm cho muôn loài” - chiến dịch CSR mới nhất của thương hiệu OMO - OOH 3D tại góc đường Phạm Ngọc Thạch (TPHCM) đã thu hút sự chú ý bởi hình ảnh hoạt hình đáng yêu, có phần tội nghiệp của những loài vật dần mất đi “ngôi nhà” của mình dưới sự tàn phá rừng không điểm dừng hiện nay.

Hình ảnh sống động của biển OOH về đêm đã được chia sẻ trên trang LinkedIn chính thức của Mullenlowe Mishra - agency phụ trách thực hiện. Quyết định lựa chọn phương thức OOH 3D – một phương thức khá được ưa chuộng và dễ tạo ấn tượng với người xem – là một quyết định khá phù hợp với thông điệp bền vững, nhân văn mà OMO muốn truyền tải.

Nguồn: Mullenlowe Mishra.

Heineken – Beer-board 100% “bia tươi” cho tài xế

Bên cạnh những hoạt động sôi nổi tại Việt Nam, Nghía Quảng Cáo cũng đã "túm" được một ý tưởng khá hay ho đến từ Heineken tại Brazil. Thương hiệu đã chơi lớn khi thiết kế một chiếc beer-board, biến biển billboard thành một gian hàng phát sample bia di động cho tài xế đi đường. Đây là hoạt động nhằm quảng bá cho dòng bia Heineken 0.0 nhằm thoả mãn cơn "khát" bia cho cánh tài xế mà vẫn đảm bảo an toàn khi lưu thông. Sáng kiến này của Heineken và Publicis đã cho thấy kênh OOH vẫn còn rất nhiều không gian để sáng tạo, tăng khả năng tương tác với người tiêu dùng thay vì sử dụng những hình ảnh phẳng 2D truyền thống trước đây.

Nguồn: The Drum

Trên đây là một số mẫu quảng cáo thú vị của các thương hiệu trong tuần 38/2022. Nếu bạn vô tình “nghía” được những ấn phẩm sáng tạo độc đáo khác, hãy chia sẻ ở mục comment bên dưới nhé.

Thu Nga / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp