Marketer Le Thuy Linh
Le Thuy Linh

Content Marketing @ Công ty cổ phần giải pháp thời tiết WeatherPlus

Thời tiết 20/10/2022 mới nhất: Miền Bắc trời rét, miền Trung và Nam mưa to

Theo các chuyên gia WeatherPlus, dự báo thời tiết 20/10/2022 miền Bắc đêm và sáng trời rét, ít khả năng mưa; miền Trung và miền Nam nhiều khu vực dễ xảy ra mưa to đến rất to gây lũ quét. Thời tiết được đánh giá khá thuận lợi cho nhiều lĩnh vực kinh doanh miền Bắc. Các khu vực còn lại cả nước tuy có khả năng mưa lớn nhưng đem lại lợi thế cho nhiều chương trình mua sắm trực tuyến. Các ngành nên tranh thủ làm gì để tận dụng dịp lễ lý tưởng này tăng trưởng doanh thu Quý cuối cùng của năm 2022?

Dự báo thời tiết 20 tháng 10 năm 2022 ba miền cả nước

Theo các chuyên gia dự báo khí tượng thủy văn WeatherPlus, thời tiết ba miền cả nước Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2022 có những điểm đáng chú ý sau:

Thời tiết 20/10/2022 miền Bắc: Đêm và sáng trời rét, ngày nắng

  • Tây Bắc Bộ: Thời tiết giai đoạn 14 đến 23/10/2022 chủ đạo ít mây, ngày nắng, hanh khô, đêm và sáng trời rét, ít khả năng xuất hiện ngày có mưa trên diện rộng. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ, vùng núi cao < 15 độ; cao nhất 27-30 độ. Tổng lượng mưa cả thời kỳ phổ biến < 30mm.
  • Đông Bắc Bộ: Thời tiết chủ đạo ít mây, ngày nắng, hanh khô; vùng núi đêm và sáng trời rét, đồng bằng và trung du trời lạnh; ít khả năng xuất hiện ngày có mưa trên diện rộng. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, vùng núi 16-19 độ, vùng núi cao < 15 độ; cao nhất 27-30 độ. Tổng lượng mưa cả thời kỳ phổ biến < 40mm.

Thời tiết 20/10/2022 miền Trung: Hà Tĩnh – Huế và Nam Trung Bộ khả năng mưa lớn

  • Bắc Trung Bộ: Khu vực Thanh Hóa – Nghệ An chủ đạo ít mây, ngày nắng, hanh khô; khu vực Hà Tĩnh – Huế xu hướng lại có nhiều ngày xuất hiện mưa, lượng mưa ít hơn so với năm 2021 từ 100-200mm, đề phòng có khả năng xuất hiện đợt mưa lớn trong thời kỳ này.
  • Nam Trung Bộ: Nhận định khu vực sẽ có nhiều ngày xuất hiện mưa rào, mưa to. Xu hướng diễn biến mưa sẽ tương đương với năm 2021, đề phòng mưa to đến rất to gây lũ quét và sạt lở cho vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thấp.

Thời tiết 20/10/2022 miền Nam: Khả năng mưa to diện rộng

  • Tây Nguyên: Nhận định khu vực sẽ có nhiều ngày xuất hiện mưa rào, mưa to, trong đó chủ yếu tập trung ở phía Bắc. Xu hướng diễn biến mưa sẽ ít hơn so với năm 2021 từ 40-80mm, đề phòng mưa to đến rất to gây lũ quét và sạt lở cho vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thấp. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, vùng núi cao < 17 độ, trời rét nhẹ.
  • Nam Bộ: Nhận định diễn biến mưa sẽ nhiều hơn so với năm 2021 từ 40-70mm, xuất hiện khoảng 3-5 ngày có mưa diện rộng và có thể có mưa to đến rất to (vùng mưa to tập trung ở các tỉnh ven biển Tây Nam Bộ).

Thời tiết 20 tháng 10 ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến các ngành nào?

Miền Bắc nhiều ngành kinh tế hưởng lợi từ thời tiết 20/10/2022

Thời tiết miền Bắc ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay sáng sớm rét nhẹ, ngày nắng, không mưa được đánh giá khá thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời nên sẽ có nhiều lĩnh vực kinh doanh “bội thu” dịp này. Cụ thể:

  • Tây Nguyên: Nhận định khu vực sẽ có nhiều ngày xuất hiện mưa rào, mưa to, trong đó chủ yếu tập trung ở phía Bắc. Xu hướng diễn biến mưa sẽ ít hơn so với năm 2021 từ 40-80mm, đề phòng mưa to đến rất to gây lũ quét và sạt lở cho vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thấp. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, vùng núi cao < 17 độ, trời rét nhẹ.
  • Nam Bộ: Nhận định diễn biến mưa sẽ nhiều hơn so với năm 2021 từ 40-70mm, xuất hiện khoảng 3-5 ngày có mưa diện rộng và có thể có mưa to đến rất to (vùng mưa to tập trung ở các tỉnh ven biển Tây Nam Bộ).
  • Trung tâm thương mại lớn: Khả năng gia tăng lượng khách ghé thăm và mua sắm, nhất là các buổi tối trong tuần từ 16-20/10. Đây là thời điểm nhiều gia đình, nhóm bạn lên kế hoạch chúc mừng ngày lễ sớm và đi riêng với nhau.
  • Shop quà tặng, cửa hàng thời trang, hoa tươi: Sức mua dự báo sẽ tăng ít nhất 20%-30% so với ngày thường.
  • Đặt phòng cho kỳ nghỉ tăng

Miền Trung và miền Nam nhiều ngành bội thu dù thời tiết 20/10 không mấy thuận lợi

Tổ chức sự kiện, hoạt động ngoài trời

Thời tiết dễ xảy ra mưa lớn diện rộng, mưa to có thể làm chậm trễ/hoãn/hủy sự kiện dẫn đến mất doanh thu hoặc phải đền bù thiệt hại. Nếu sự kiện vẫn diễn ra và gặp mưa giữa chừng có thể làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người tham dự. Việc tổ chức sự kiện trong thời tiết mưa lớn cũng gây nguy hiểm cho thiết bị, tài sản và sức khỏe con người. Khi đó các công ty, doanh nghiệp tốn kém chi phí mà vẫn bỏ lỡ cơ hội tăng doanh thu.

Vì vậy các đơn vị tổ chức sự kiện, hoạt động ngoài trời nên cân nhắc lùi lịch tổ chức sớm hơn hẳn tận dụng thời tiết tốt. Nếu bắt buộc tổ chức nên có phương án dự phòng, hoặc chuyển tổ chức trong không gian có mái che để giảm thiểu thiệt hại.

Taxi, app vận chuyển

Trời mưa lớn khiến việc di chuyển không mấy thuận lợi, làm gia tăng nhu cầu đặt xe qua app theo nhóm số lượng lớn tới nhiều địa điểm. Nếu biết tận dụng tốt dịp 20/10 này, các hãng có thể gia tăng lợi nhuận và tăng trải nghiệm cho khách hàng. Đồng thời, các hãng cũng nên chuẩn bị phương án bố trí xe, lái xe để phục vụ tốt trong những thời điểm nhu cầu đi lại tăng cao.

Dịch vụ ship đồ ăn

Mưa lớn làm giảm nhu cầu đến cửa hàng trực tiếp do ngại di chuyển nhưng làm gia tăng nhu cầu giao hàng đồ ăn. Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ này cần chuẩn bị sớn kế hoạch ứng phó với thời tiết mưa lớn xảy ra như:

  • Dự trữ sẵn nguyên liệu, vận chuyển hàng hóa đến trước thời điểm thời tiết xấu,
  • Thuê thêm nhân viên giao hàng thời vụ để giảm tỷ lệ giao hàng chậm/hủy đơn khiến khách hàng không hài lòng
  • Tăng cường các chương trình khuyến mãi khuyến khích khách hàng đặt đồ ăn

​​​​​​​

Tăng doanh thu với chi phí 0 đồng dựa vào thông tin thời tiết WeatherPlus

Hiểu được mối quan hệ giữa thời tiết và hành vi khách hàng có thể giúp các doanh nghiệp tạo ra nguồn doanh thu vượt trội và tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu. Việc thực hiện các chiến dịch tiếp thị hay Marketing dựa trên thông tin thời tiết, nhiều thương hiệu trên thế giới đã tạo ra lợi thế cạnh tranh mà không tốn nhiều chi phí (thậm chí 0 đồng). Ví dụ như Hãng thời trang nam Burton, Dầu gội đầu Pantene, Công ty du lịch Anh Thomson Holidays, Trà Lipton,...

Dự báo thời tiết tin cậy WeatherPlus dành cho doanh nghiệp giúp các công ty dễ dàng hiểu và ứng dụng thông tin thời tiết vào công việc kinh doanh mà không cần kiến thức chuyên môn như các nhà khí tượng học. Từ đó, các doanh nghiệp dễ dàng đưa ra quyết định đúng đắn để tối đa hóa năng suất, tiết kiệm chi phí và cải thiện doanh thu hiệu quả.

Nguồn: weatherplus.vn