Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Quảng cáo tương tác của Subway: Mời người dân London “chế biến” sandwich ngay trên màn hình DOOH

Năm 2022, khi người dùng đã quay lại với nhịp sống thường nhật, các địa điểm công cộng cũng đông đúc người trở lại, các thương hiệu tiếp tục phát huy khả năng sáng tạo của quảng cáo ngoài trời với những chiến dịch độc đáo và táo bạo.

Mới đây, chuỗi cửa hàng sandwich đến từ Mỹ Subway đã thu hút sự chú ý của người dân London với một bảng quảng cáo 3D tương tác. Điểm đặc biệt của biển quảng cáo này là cho phép mọi người tự tay “chế biến” chiếc bánh mỳ kẹp thịt theo sở thích, sau đó “ngắm nhìn” tác phẩm của mình xuất hiện trên màn hình khổng lồ và được “thưởng thức” chiếc bánh ngay tại chỗ.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) có tên gọi “Build your dream Sub on-screen” do Subway bắt tay với agency Above+Beyond triển khai nhằm mang đến những trải nghiệm tương tác đáng nhớ cho người dân London.

Subway ra mắt bảng quảng cáo 3D tương tác cực sáng tạo tại London

Subway ra mắt Billboard 3D tương tác mời gọi người dân London “chế biến” sandwich theo sở thích

Cụ thể, Subway đã phát sóng video 3D trên màn hình LED quảng cáo ngoài trời khổng lồ Four Dials tại trung tâm thương mại Westfield Stratford City. The Four Dials DOOH Screen thuộc sở hữu của Ocean Outdoor, toạ lạc ở vị trí trung tâm thủ đô London, gần với Công viên Olympic QEII cùng hai trung tâm thương mại sầm uất là John Lewis và Waitrose. Billboard LED với độ phân giải 4K sắc nét đã mang tới những màn trình diễn quảng cáo 3D ấn tượng.

Điều tuyệt vời hơn là ngay phía trước màn hình LED là một quảng trường rộng lớn, tạo ra không gian để người qua đường dừng chân thưởng thức quảng cáo và trải nghiệm tương tác với thương hiệu.

Video ghi lại chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác thú vị của Subway

Người qua đường vô cùng thích thú khi được “chiêm ngưỡng” chiếc bánh mỳ kẹp thịt khổng lồ đang chuyển động một cách mượt mà, sống động trên màn hình LED quảng cáo 3D. Đặc biệt là những khoảnh khắc chiếc bánh sandwich như muốn lao ra khỏi màn hình để tiến ra thế giới thực đã khiến mọi người không khỏi kinh ngạc và hào hứng.

Subway ra mắt bảng quảng cáo 3D tương tác cực sáng tạo tại London

Subway mang đến màn trình diễn quảng cáo LED 3D vô cùng sống động

Subway còn mời gọi người qua đường tương tác với bảng quảng cáo bằng cách sử dụng điện thoại để quét mã QR ở góc trái bên dưới màn hình. Mọi người sẽ được điều hướng đến link tải ứng dụng, sau khi cài đặt, ứng dụng cho phép người dùng có thể điều khiển màn hình và tự tay “chế biến” chiếc sandwich theo sở thích, ví dụ như lựa chọn vỏ bánh, nhân bánh, rau củ quả và các loại sốt...

Subway ra mắt bảng quảng cáo 3D tương tác cực sáng tạo tại London

Người qua đường có thể điều khiển màn hình qua ứng dụng và tự tay “chế biến” chiếc sandwich theo sở thích cá nhân

Quá trình “chế tạo” chiếc sandwich sẽ được hiển thị trên Billboard quảng cáo theo thời gian thực (real-time), và tên của người chế biến còn xuất hiện kèm theo hình ảnh chiếc bánh hoàn thành.

Subway ra mắt bảng quảng cáo 3D tương tác cực sáng tạo tại London

Chiếc sandwich thành phẩm xuất hiện trên màn hình khổng lồ kèm theo tên người đã chế tạo ra nó

Điều tuyệt vời hơn là các nhân viên của Subway sẽ bất ngờ xuất hiện từ trong đám đông và giao tận tay chiếc bánh sandwich “nóng hổi này” cho người vừa sáng tạo ra nó.

Subway ra mắt bảng quảng cáo 3D tương tác cực sáng tạo tại London

Nhân viên Subway bất ngờ xuất hiện và trao cho mọi người những chiếc sandwich họ vừa “chế biến”

Billboard quảng cáo 3D tương tác của Subway đã khiến người dân London vô cùng thích thú khi lần đầu tiên trải nghiệm “chế biến” món bánh mỳ kẹp thịt với hương vị yêu thích trên màn hình LED quảng cáo khổng lồ.

Bảng quảng cáo tương tác của Subway được người dân London đón nhận vô cùng nhiệt tình

Thông qua sáng tạo mang tính đột phá này, Subway hy vọng sẽ xây dựng được tình yêu và sự công nhận thương hiệu từ người tiêu dùng của Vương quốc Anh, đồng thời giới thiệu chất lượng và sự đa dạng trong thực đơn của mình.

Subway ra mắt bảng quảng cáo 3D tương tác cực sáng tạo tại London

Hào hứng check-in cùng “chiến lợi phẩm” là chiếc Subway mới ra lò

Dom Goldman, Giám đốc Sáng tạo của agency Above + Beyond cho biết: “Việc sử dụng các công nghệ quảng cáo mới để tương tác với khán giả luôn là điều thú vị. Chúng tôi đã thấy nhiều bảng quảng cáo 3D với đồ hoạ sống động, nhưng kết hợp với công nghệ tương tác real-time thì đây là lần đầu tiên. Thật tuyệt vời khi màn trình diễn quảng cáo 3D kết hợp hoạt động ‘tương tác cả ảo lẫn thực’ này được đón nhận một cách nhiệt tình đến vậy”.

Above + Beyond đã làm việc với công ty quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số Kinetic và Ocean Outdoor về việc kích hoạt chiến dịch. Công nghệ quảng cáo 3D tương tác trên màn hình LED này có tên gọi là DeepScreen™ được phát triển bởi phòng nghiên cứu của Ocean Outdoor, DOOH.com và MediaCom sản xuất, trong khi Kinetic đảm nhận việc lên kế hoạch.

Angie Gosal, Giám đốc Marketing của Subway tại UK & Ireland chia sẻ: “Có thể nói Subway là thương hiệu tiên phong trong việc tiếp cận khách hàng theo cách mới mẻ. Thay vì việc nói về chúng tôi như thế nào, thực đơn của chúng tôi ra sao thì Subway lại mời khách hàng cùng xây dựng nội dung truyền thông, mang đến cho họ cơ hội được thưởng thức chiếc sandwich theo cách mà họ muốn. Subway luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và chiến dịch này tiếp tục là một ví dụ minh chứng cho điều đó”.

Subway ra mắt bảng quảng cáo 3D tương tác cực sáng tạo tại London

Quảng cáo LED 3D kết hợp cùng công nghệ tương tác mang đến một chiến dịch OOH thành công và đáng nhớ

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác thể hiện nỗ lực của Subway trong việc xây dựng thương hiệu và quảng bá các món ăn có hương vị tuyệt vời đến công chúng Anh quốc. Nắm bắt xu hướng quảng cáo 3D hot nhất hiện nay, kết hợp với ý tưởng tương tác táo bạo, chiến dịch OOH của Subway đã thành công vang dội và thu về những phản hồi vô cùng tích cực.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH