Clever Group: 5 lưu ý về chính sách quảng cáo Facebook

Chính sách quảng cáo Facebook – bộ chính sách quyền lực quyết định hoạt động quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Tìm hiểu cùng CleverAds tại bài viết này nhé!

1. Tổng quan về Chính sách quảng cáo Facebook

Chính sách quảng cáo Facebook là bộ quy tắc do Facebook ban hành. Bộ chính sách này cung cấp thông tin về các loại nội dung quảng cáo được cho phép hoặc không được cho phép trên trang web.

Facebook khuyên tất cả các nhà quảng cáo nên xem những chính sách được ban hành trước khi tạo quảng cáo. Việc nắm rõ chính sách quảng cáo Facebook sẽ giúp tránh được tình trạng quảng cáo không được phê duyệt, từ chối.

2. Quy trình xét duyệt quảng cáo

Facebook có hệ thống xét duyệt quảng cáo tự động hóa để kiểm tra sự tuân thủ chính sách quảng cáo của các quảng cáo.

Quy trình này sẽ diễn ra tự động và kéo dài trong vòng 24 giờ (có một số trường hợp có thể lâu hơn) sau khi bạn submit. Trong quá trình xét duyệt, quảng cáo sẽ hiển thị trạng thái “đang xét duyệt”. Bên cạnh đó, sẽ có trường hợp quảng cáo được xét duyệt lại ngay cả khi đang chạy.

chính sách quảng cáo Facebook 1

Khi phê duyệt quảng cáo, có 2 yếu tố được Facebook cân nhắc:

  • Nội dung Landing Page: Các hoạt động của trang đích phải phù hợp với sản phẩm, dịch vụ xuất hiện trong quảng cáo.

  • Nội dung quảng cáo trên Facebook: Các yếu tố như hình ảnh, văn bản, mục tiêu, bố cục sắp xếp cần tuân thủ các chính sách quảng cáo Facebook.

Facebook sẽ gửi thông báo khi hoàn tất phê duyệt. Nếu quảng cáo đáp ứng tất cả các yêu cầu về chính sách, quảng cáo đó sẽ được Facebook cho chạy ngay lập tức. Để theo dõi quảng cáo của mình, bạn hãy vào Trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager) để xem xét.

3. Hiểu rõ chính sách quảng cáo Facebook vô cùng quan trọng

Việc tìm hiểu chính sách quảng cáo Facebook có thể tốn thời gian nhưng là điều nên làm. Việc hiểu rõ chính sách sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, về cả mặt thời gian lẫn chi phí như:

  • Khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn, tính hiệu quả quảng cáo cao
  • Tối ưu được giá thầu và ngân sách
  • Giúp khâu kiểm duyệt thuận lợi, quảng cáo nhanh chóng được chạy
  • Không gây ảnh hưởng đến fanpage, tài khoản quảng cáo

chính sách quảng cáo Facebook 2

Tương tự Google, Facebook rất nghiêm ngặt đối với các trường hợp vi phạm quảng cáo. Do đó, cần có sự hiểu biết kỹ lưỡng về những quy định ban hành để tránh những trường hợp xấu xảy ra.

4. Những điểm lưu ý trong chính sách quảng cáo Facebook

4. 1. Nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo của doanh nghiệp cần đảm bảo các yếu tố cơ bản sau:

  • Nghiêm túc tuân thủ Chính sách quảng cáo và Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.
  • Không vi phạm tất cả các luật quảng cáo và điều luật hiện hành.
  • Công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu được quảng cáo cần thể hiện minh bạch.

Đảm bảo quảng cáo không:

  • Có lỗi về ngữ pháp hay dấu câu.
  • Chứa nội dung nhạy cảm liên quan đến tình dục.
  • Đề cập hoặc ám chỉ đặc điểm cá nhân người dùng (chủng tộc, dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, thiên hướng tình dục…)
  • Phân biệt đối xử hoặc cổ xúy phân biệt đối xử.
  • Quảng bá những cách làm hoặc sản phẩm gây hiểu nhầm/lừa đảo .
  • Chứa hình ảnh minh họa cho chức năng không tồn tại (ví dụ: nút “phát” mà không phát nội dung thực nào).
  • Đưa ra khẳng định có thể gây hiểu nhầm hoặc đặt ra kỳ vọng phi thực tế.
  • Chứa nội dung chất lượng thấp (ví dụ: sử dụng ngôn từ giật gân, phóng đại hoặc che giấu thông tin chính để lôi kéo mọi người nhấp vào quảng cáo).

Các nội dung bị cấm:

  • Hành vi phân biệt đối xử
  • Nội dung mang tính kích động
  • Nội dung gây gián đoạn hoặc có chất lượng thấp
  • Đặc điểm cá nhân
  • Sức khỏe cá nhân
  • Nội dung giật gân
  • Phương thức kinh doanh không được chấp nhận
  • Chất không an toàn

Các nội dung bị hạn chế:

  • Tiền ảo
  • Hẹn hò
  • Cai nghiện rượu và ma túy
  • Chơi game và đánh bạc online
  • Thuốc kê đơn
  • Game sòng bạc xã hội
  • Vấn đề xã hội, bầu cử và chính trị

chính sách quảng cáo Facebook 3

4. 2. Sản phẩm bị cấm quảng cáo

Các sản phẩm quảng cáo cần đảm bảo không:

  • Quảng cáo việc bán hay sử dụng sản phẩm/dịch vụ người lớn.
  • Quảng cáo các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, thuốc kê đơn các loại sản phẩm trái pháp luật như ma túy, chất kích thích, thuốc lá..
  • Bán hoặc sử dụng vũ khí, đạn dược, phụ kiện chế tạo vũ khí hoặc chất nổ cũng bị nghiêm cấm

5. Nên làm gì khi quảng cáo bị từ chối?

Facebook đưa ra hai phương án hỗ trợ người dùng khi quảng cáo bị từ chối gồm:

Tạo quảng cáo mới hoặc chỉnh sửa quảng cáo

Khi bị Facebook từ chối, bạn có thể xem xét điều chỉnh nội dung quảng cáo phù hợp, hoặc tạo một quảng cáo mới hoàn toàn. Các quảng cáo này sẽ được xét duyệt lại từ đầu. Tuy nhiên, việc chỉnh sửa hoặc tạo mới sẽ tốn nguồn lực, vậy nên hãy tuân thủ theo chính sách của Facebook để giảm thiểu tối đa rủi ro.

chính sách quảng cáo Facebook

Yêu cầu xem xét lại

Nếu cho rằng quảng cáo bị từ chối do nhầm lẫn, bạn có thể kháng nghị và yêu cầu xem xét lại quyết định của Facebook tại phần Chất lượng tài khoản. Tuân thủ chính sách của Facebook rất quan trọng, do đó cần chú ý để xây dựng quảng cáo phù hợp.

6. Kết luận

Để có thể thành công chạy quảng cáo Facebook, “nhập gia tùy tục” chính là yếu tố quyết định. Hãy tuân thủ theo chính sách của Facebook để có thể tiếp cận tệp khách hàng khổng lồ của nền tảng này.

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, hãy liên hệ với CleverAds qua website: https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448.

Theo dõi blog CleverAds để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.