Bật mí 9 Tips viết Facebook Ads ấn tượng nhất hiện nay (P2)

Trong phần 1, AppROI đã giới thiệu một số thông tin về Facebook ads cũng như các loại hình Facebook ads phổ biến. Trong phần 2 này, hãy cùng AppROI khám phá 9 tips viết Facebook ads ấn tượng để thương hiệu có thể nhanh chóng thu hút người đọc nhé.

9 Chiến lược viết nội dung Facebook Ads tốt nhất

1. Sử dụng Facebook để thu hẹp khách hàng và viết

Khi nói tới bán hàng online, nó như thể được viết như bạn đang đứng ở trên sân khấu hội nghị. Nhưng nếu bạn muốn hiệu quả, bạn phải viết như bạn đang viết tới một người - và một người một mình.

Mục tiêu của bạn là người bạn cần thuyết phục. Cũng giống như bạn là một nhân viên bán hàng trực tiếp, bạn cần tập trung chú ý vào người và nhu cầu của họ.

Vào website của bạn, bạn phải viết bản sao thể hiện được với tất cả khách hàng tiềm năng, bạn có thể có vài chân dung khách hàng (persona) khác nhau. Tuy nhiên trên Facebook, bạn hoàn toàn có thể nhắm mục tiêu tới khách hàng trong phạm vi hẹp. Việc triển khai mẹo Facebook Ads này trông như thế nào? Đây là ví dụ. Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến những phụ nữ trên 30 tuổi sống ở Mỹ, quan tâm đến thể dục và sức khỏe. Sau đó, bạn có thể viết các quảng cáo được hướng tới đối tượng rất cụ thể đó.

2. Viết Facebook Ads khác nhau cho những khách hàng khác nhau

Điều này đi cùng với ý tưởng mục tiêu. Những khách hàng của bạn tìm tới bạn với muôn vàn lý do, vì vậy tại sao bạn chỉ dùng một loại quảng cáo? Điểm mạnh của Facebook là khả năng đặt mục tiêu, vì vậy đừng coi quảng cáo của bạn như một bảng quảng cáo (billboard).

Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn là một nhà bán lẻ quần áo. Bạn bán quần áo của nam giới và phụ nữ, cũng như giày dép, phụ kiện, quần áo năng động, đồ lót và thậm chí cả sản phẩm tắm hay chăm sóc cơ thể. Nhiều khách hàng sẽ quan tâm đến một số mặt hàng bạn cung cấp, nhưng nhiều khách hàng sẽ quan tâm nhất đến một loại. Nói đơn giản, phụ nữ chỉ thích thú với những gì dành cho phụ nữ.

Tôi thích quảng cáo video này của Old Navy quảng bá quần áo năng động của hãng. Quảng cáo được nhắm mục tiêu đến những người đã liệt kê thể dục là sở thích. Bằng cách này, Old Navy tiếp cận đúng đối tượng bằng quảng cáo của mình.

Quảng cáo Facebook Video “Get moving in style” (Chuyển động trong phong cách) của Old Navy

3. Đảm bảo bản sao quảng cáo Facebook của bạn được hiển thị bằng visual của bạn

Nhiều doanh nghiệp nhỏ - và thậm chí là doanh nghiệp lớn, đặc biệt trong không gian B2B - không có nhiều visual trong tay. Khi đến lúc cần chạy quảng cáo, sẽ có sự cạnh tranh để chắc chắn hình ảnh được đính kèm.

Điều này có thể dẫn tới hình ảnh không đồng nhất với bản sao, mang lại trải nghiệm khó chịu cho người dùng. Nếu bản sao và hình ảnh không đồng nhất, họ sẽ băn khoăn quảng cáo thực sự là gì. Khách hàng sẽ không có khả năng nhấp vào, và quảng cáo của bạn sẽ bị lãng phí.

Starbucks kết hợp 3 hình ảnh với nhau tạo thành một hình ảnh tuyệt vời cho chiến dịch “World’s Largest #StarbucksDate” (#Ngày Starbucks lớn nhất thế giới). Bản sao đề cập “ french press cafe Verona và bánh Brownie chocolate’’ được hình dung trong các bức ảnh. Bằng cách này, Starbucks nhắc lại cho khách hàng nhận được khi tới quán cafe, dẫn đến một quảng cáo Facebook hiệu quả.

Chiến dịch quảng cáo Facebook của Starbucks #StarbuscksDate

4. Tập trung chỉ một Call-to-Action

Quảng cáo Facebook tốt nhất là có mục tiêu rõ ràng. Bạn đang cố gắng để tăng nhận diện thương hiệu, tạo lead hoặc bán một sản phẩm? Không phải là vấn đề, quảng cáo của bạn nên có một Call-to-Action (CTA) rõ ràng. Nếu không có điều này, người dùng Facebook sẽ thấy quảng cáo của bạn, nhưng họ sẽ không biết nơi để nhấp vào hoặc làm bất kỳ điều gì.

Society6 bán ốp điện thoại iPhone, và họ đưa ra tất cả sản phẩm của họ trong quảng cáo . Những quảng cáo đó có nhiều hơn một hình ảnh của ốp điện thoại iPhone dễ thương, có nút CTA (“Shop Now”) khuyến khích người dùng truy cập website của Society6 để lướt, mua hàng và tối ưu hóa việc mua hàng.

Quảng cáo của Society6 với chỉ một Call-to-action

5. Luôn giữ quảng cáo ngắn và có giá trị

Bạn đang trả tiền cho một quảng cáo, vì vậy quảng cáo ấy nỗ lực để nhồi nhét càng nhiều càng tốt. Sau tất cả, bạn phải giải thích sản phẩm của bạn tới mọi người. Tuy nhiên, khi tiến tới một quảng cáo Facebook, bạn cần làm nó ngắn gọn và tạo ra giá trị.

Mọi người nhận được gì khi sử dụng sản phẩm của bạn? Sản phẩm của bạn giúp cho mọi người như thế nào? Đây là những lĩnh vực bạn nên tập trung vào trong bản sao của mình và bạn nên trình bày những điểm này một cách rõ ràng, ngắn gọn.

Ví dụ, TaskRabbit giúp mọi người thuê những người khác để hoàn thành những công việc cá nhân, nhưng giá trị là những người dùng có thể hoàn thành tất cả mọi thứ khi họ quá bận rộn. Trong quảng cáo tiếp theo, TaskRabbit chia sẻ giá trị của nó với bản sao:’’Hoàn thành mọi thứ dễ dàng hơn bạn nghĩ”, “Thay vào đó hãy thuê một người hỗ trợ công việc”, và “Chúng tôi đã xử lý những công việc”. Chỉ với 3 câu này đã giải thích hoàn toàn giá trị của dịch vụ.

Quảng cáo Facebook của TaskRabbit và tạo ra giá trị

6. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản để hiểu

Viết (Copywriting) không đủ văn chương. Có thể bạn là một nhà thơ ở trường, nhưng ngôn ngữ hoa mỹ sẽ xáo trộn thông điệp của bạn. Đây là lúc giảm bớt đi sự rườm rà.

Ưu tiên đầu tiên của bạn là nên viết một quảng cáo Facebook dễ hiểu cho bất kỳ ai, dù là học sinh lớp năm. Khi ai đó thấy quảng cáo của bạn, họ nên ngay lập tức biết:

  • Bạn đem lại cho họ sản phẩm/dịch vụ gì

  • Lợi ích sản phẩm của bạn như thế nào

  • Hành động nào cần làm tiếp theo

Đó là tại sao tôi yêu thích các sponsored post từ SoFi, vì giúp mọi người tái vốn cho các khoản vay sinh viên của họ

7. Hãy trả lời với những con số

Nếu bạn bán một sản phẩm hữu hình, mọi người muốn biết nó có giá bao nhiêu. Nếu bạn chạy chương trình khuyến mãi, mọi người muốn biết họ được giảm bao nhiêu phần trăm. Một chiến lược copywriting hiệu quả là dẫn tới những con số.

Ví dụ, Ball Honda, một đại lý xe hơi ở San Diego, đã triển khai những quảng cáo Facebook giới thiệu giá cả của đai ốc và bu lông để có được một chiếc ô tô lái xe về nhà. Họ chia sẻ về deal mà mọi người có thể nhận được nếu họ thuê CRV và đưa ra ngày khi chương trình khuyến mãi kết thúc. Họ không hiển thị quảng cáo cho mọi người ở San Diego - họ nhắm mục tiêu những người đã truy cập vào trang web của họ.

Những quảng cáo không cần quá đặc sắc nhưng cần có ích và nhắc nhở mọi người đến đại lý của họ khi sẵn sàng mua một chiếc xe hơi.

Facebook ads của Honda, với những con số trả trước

8. Nhận ra những khía cạnh

Bạn đang làm việc để xây dựng thương hiệu của bạn mỗi ngày, vì vậy thật khó để lùi lại và đảm bảo rằng bản sao cho quảng cáo Facebook của bạn gây được tiếng vang. Lướt qua lướt lại Facebook Feed và nhìn qua những quảng cáo. Cái nào sẽ khiến bạn ấn vào? Và cái nào khiến bạn lướt qua?

Bạn nên xem một số quan điểm từ một ai đó khác. Bạn có thể thuê một freelance writer (người viết tự do) hoặc editor để viết quảng cáo cho bạn, hoặc giúp bạn suy nghĩ. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến quảng cáo của bạn với một vài đồng nghiệp, đặc biệt những người ngoài bộ phận marketing, để xem họ có nghĩ rằng quảng cáo đó hiệu quả hay không. Bạn bè và gia đình — những người bên ngoài doanh nghiệp — cũng có thể giúp đỡ.

9. Kiểm tra bản sao quảng cáo của bạn

Cách duy nhất bạn có thể cải thiện bản sao quảng cáo Facebook của mình là chạy thử nghiệm Facebook giúp bạn dễ dàng chi một khoản tiền nhỏ để thử mọi thứ. Cuối cùng, cách duy nhất bạn có thể đảm bảo công việc viết bài quảng cáo của mình là thông qua kinh nghiệm.

Hãy thử chạy hai quảng cáo khác nhau — mỗi quảng cáo có cùng hình ảnh, những bản sao khác nhau — để xem quảng cáo nào phù hợp nhất với khán giả của bạn. Phiên bản nào nhận được nhiều lượt thích, nhận xét và chuyển đổi nhất?

Ví dụ: Post Planner đã đăng cùng một quảng cáo, nhưng đã thay đổi bản sao. Trong một quảng cáo, họ đã hỏi một câu hỏi. Trong quảng cáo thứ hai, họ đã đưa ra một tuyên bố. Đó là một thay đổi sao chép tinh vi, nhưng nó có thể tạo ra những thay đổi lớn trong kết quả.

Quảng cáo Facebook của Post Planner, với bản sao quảng cáo thử nghiệm

Viết bản sao tạo nên những kết quả trên Facebook

Những quảng cáo tốt nhất trên Facebook đã được tối ưu sẽ tạo đà cho hoạt động bán hàng. Là marketer, bạn cần chắc chắn bạn chuẩn bị sẵn sàng các tài nguyên để tạo một quảng cáo khiến công việc hoàn thành, và một copywriting mạnh mẽ là phần cần thiết cho Facebook ad tốt.

Nguồn: Wordstream

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.