Bật mí 9 Tips viết Facebook Ads ấn tượng nhất hiện nay (P1)

Có thể nói các nền tảng mạng xã hội ngày đang đang rất phổ biến, nơi trung bình có 2.91 triệu người dùng hằng tháng. Đây cũng là kênh đứng đầu được sử dụng bởi marketer trên toàn cầu.

Số lượng người dùng cho thấy tiềm năng to lớn dành cho các marketer, và Facebook nổi lên như một trong các nền tảng quảng cáo cho cả doanh nghiệp B2B và B2C. Nhiều năm về trước, khi organic reach (lượt tiếp cận tự nhiên) trên Facebook giảm, các marketer hiểu biết đã tiến hành quảng cáo trên Facebook để đạt được kết quả tốt hơn.

Có rất nhiều thứ phải kết hợp với nhau để tạo nên một quảng cáo Facebook thành công, bạn cần có mục tiêu phù hợp, một bức tranh hoặc video tốt, và content hấp dẫn. Hôm nay, bài viết này tập trung vào tại sao viết facebook ads quan trọng, và bật mí một số cách viết Facebook ads ấn tượng để tạo chuyển đổi.

Tại sao Facebook ads hoạt động tốt

Có rất nhiều người dùng trên Facebook, nhưng thực hiện một quảng cáo một cách vô định sẽ không đạt được sự chuyển đổi. Chìa khóa cho Facebook ads là mục tiêu. Facebook có mục tiêu cho Facebook ads ở bất kỳ trang web nào.

Mục tiêu cho phép bạn biết cụ thể về dạng khán giả (audience) mà quảng cáo của bạn tiếp cận. Nếu bạn bán vòi tưới vườn, bạn có thể tiếp cận những người quan tâm đến vườn rau và cải thiện nhà cửa. Nếu bạn bán công cụ phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS), bạn có thể nhắm mục tiêu những người đã truy cập landing page trên trang web của bạn.

Dưới đây là một số cách bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình trên Facebook:

  • Custom audiences – cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng (customer) hiện tại hoặc leads
  • Vị trí – cho phép bạn đặt mục tiêu bởi vị trí (thành phố, tiểu bang, quốc gia)
  • Giới tính – cho phép bạn để đặt mục tiêu giới tính (nữ hoặc nam)
  • Sở thích – cho phép bạn đặt mục tiêu về sở thích (như là thể hình, khởi nghiệp, thời trang, văn học)

  • Hành vi – cho phép bạn đặt mục tiêu bằng hành vi quá khứ như là một ai đó tham quan website
  • Sự kết nối – cho phép bạn đặt mục tiêu tới những người thích trang của bạn hoặc người có kết nối để làm điều đó

Hãy xem qua infographic dưới đây để biết thêm chi tiết về các tùy chọn nhắm mục tiêu Facebook ads

Tất cả lựa chọn cho mục tiêu Facebook ads [Nguồn: WordStream]

Có hai loại Facebook Ads

Có hai loại Facebook ads mà các marketer thường dùng:

1. Sponsored Posts (Bài đăng tài trợ)

Những Sponsored Posts của Facebook xuất hiện trực tiếp trên Facebook Newsfeed. Người dùng nhìn thấy các quảng cáo khi chúng ta lướt, và tính năng nổi bật như các bài đăng từ bạn bè thân thiết. Dưới đây là ví dụ về Sponsored Post từ Farm Hill.

Sponsored Post từ Farm Hill

2. The Right-Hand Column Ad (Quảng cáo cột bên phải)

The right-hand column ad xuất hiện trong cột bên phải của bảng tin. Loại quảng cáo này có kích thước nhỏ hơn, nhưng chúng không thể lướt qua lại như các sponsored post ở News Feed. Các Marketer thường dùng right-hand column ads cho những mục tiêu retargeting. Đây là một ví dụ của right-hand column ad từ West Elm:

Quảng cáo cột bên tay phải (right-hand column ad) từ West Elm

Chú ý: Các Sponsored post bao gồm một một lượng lớn các bản sao, vì vậy tôi sẽ tập trung vào các tips viết bài (copywriting) cho những post đó, mặc dù những tip đó có thể ứng dụng vào right hand column ads.

Nhưng Copywriting cho Facebook Ads thực sự là vấn đề?

Đúng vậy. Khi bạn hình dung một Facebook ad, bạn có thể nghĩ về một bức tranh lớn. Những bức ảnh thì quan trọng trong Facebook Ads, nhưng copywriting (viết bài) cũng cần thiết.

Nếu bạn chi tiền cho Facebook ad, bạn muốn chắc chắn quảng cáo hoạt động. Nội dung chạy ad tốt có thể thuyết phục khán giả của bạn nhấp vào website. Những chức năng viết bài tốt như một hướng dẫn mọi người nơi họ cần đi.

Bản sao quảng cáo tốt có thể thuyết phục, kích thích trí tò mò và giải trí. Ad copy tạo nên sự kết nối, cắt bỏ những thông tin thừa, và lựa chọn tiếp tục rõ ràng. Đây chính là yếu tố thiết yếu của một quảng cáo thành công.

Vì vậy có một quy tắc là: Sử dụng các nguyên tắc để viết những quảng cáo tốt nhất

Nguồn: Wordstream

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.