Marketer Alex Ngo
Alex Ngo

Marketing Manager @ MGID

VOH Tăng 143% Traffic Chỉ Trong 30 Ngày Với MGID

Thách Thức

Khi khán giả ngày càng hướng tới các nền tảng nội dung/video, chẳng hạn như TikTok, Facebook Reels và Youtube Shorts, VOH - giống như nhiều nhà xuất bản khác - gặp các thách thức trong việc tìm kiếm và giữ chân độc giả trên trang web của họ. Là một trong những nhà xuất bản hàng đầu tại Việt Nam, mục tiêu chính của VOH là tìm ra giải pháp để giữ chân độc giả trên các nền tảng tin tức địa phương và tăng tỷ lệ user retention.

Giải Pháp

Hợp tác với MGID để tăng tỷ lệ user retention và pageviews per session (số lần xem trang mỗi phiên), VOH đã triển khai giải pháp Internal Recirculation và Contextual Intelligence của MGID, VOH bắt đầu phân phối quảng cáo phù hợp theo ngữ cảnh cho độc giả.

Quảng cáo theo ngữ cảnh mang lại trải nghiệm bài viết sâu sắc hơn và được chứng minh là có tác động tích cực không chỉ đến trải nghiệm người dùng tổng thể mà còn cả mức độ tương tác của người dùng với thương hiệu và danh mục sản phẩm được quảng cáo. Kết hợp nội dung bài viết hấp dẫn với các quảng cáo có liên quan, MGID’s Contextual Intelligence trích xuất tất cả nội dung có ý nghĩa của một bài viết và đánh giá ngữ cảnh và cảm xúc của bài viết đó.

Ví dụ về Internal Recirculation

Internal Recirculation của MGID cho phép nhà xuất bản tuần hoàn lại nội dung của họ thông qua native ads của MGID. Hướng người dùng đến một bài viết hấp dẫn khác, phù hợp với ngữ cảnh của trang, giải pháp này tác động trực tiếp đến time on site (thời gian trên trang web) và pages read per view (số trang được đọc trên mỗi lượt xem), dẫn đến RPM cao hơn và tăng tính thu hút đối với người dùng.

Kết Quả

Việc thực hiện các giải pháp nêu trên đã nhanh chóng dẫn đến sự gia tăng đáng kể và mạnh mẽ về lưu lượng truy cập cho VOH. Người đọc bị tác động tích cực bởi các quảng cáo theo ngữ cảnh phù hợp với nội dung xung quanh. Ngoài ra, Internal Recirculation cho phép VOH quảng bá các bài viết của riêng họ thông qua các content recommendations của MGID, thúc đẩy sự tương tác với nội dung họ chọn và cuối cùng là tăng số trang trung bình được đọc trên mỗi lượt xem.

Nhà báo Công Vinh cho biết: “Chúng tôi luôn quan tâm đến mục tiêu tăng lượng truy cập không phải trả tiền cho trang web của VOH. Sử dụng nhiều công nghệ khác nhau, tôi thấy công nghệ Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh và Tuần hoàn nội bộ của MGID rất tốt. MGID đã phân tích dữ liệu bằng cách sử dụng AI để đề xuất tin tức được cá nhân hóa dựa trên sở thích và thói quen của người đọc, mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn, đồng thời tăng lưu lượng truy cập trang web và doanh thu cao hơn”.

Kết quả qua các con số:

Impressions: 1,020,676

CTR: 0.35%+

Organic clicks: 75,817

Traffic: tăng 143% trong 30 ngày

Tải Case Study Tại Đây