AEON Việt Nam gia nhập thị trường thời trang nhanh

Bên cạnh các thương hiệu như H&M, Zara, UNIQLO, thị trường thời trang nhanh Việt Nam sẽ có thêm My Closet – một thương hiệu thuộc Tập đoàn bán lẻ AEON.

Theo Nikkei, Tập đoàn bán lẻ AEON vừa ra mắt thương hiệu thời trang nhanh giá rẻ My Closet tại AEON Mall Bình Tân, TP.HCM. My Closet gồm 400 sản phẩm khác nhau, nhắm đến tệp khách hàng là phụ nữ trẻ (16-24 tuổi).

Ông Yasuyuki Furusawa – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đặt mục tiêu biến My Closet trở thành bước đột phá đầu tiên của AEON trong lĩnh vực thời trang nhanh”.

Theo Vietnambiz, sản phẩm của thương hiệu này sẽ được gia công tại các nhà máy địa phương. Việc sản xuất sản phẩm sẽ chỉ kéo dài 1 hoặc 2 tháng. Tuy nhiên, AEON sẽ liên tục bổ sung các thiết kế mới, giữ cho công suất hoạt động ở mức cao và giúp giảm bớt chi phí. Tập đoàn sẽ hạn chế chi phí vận chuyển bằng cách sử dụng các tuyến phân phối hiện có giữa các cửa hàng.

Sản phẩm của thương hiệu này sẽ được gia công tại các nhà máy địa phương.
Nguồn: Nikkei

Công ty sẽ giới thiệu thương hiệu mới tại các cửa hàng khác ở Việt Nam, đồng thời xem xét đưa thương hiệu này lên các sàn thương mại điện tử nội địa cũng như các quốc gia lân cận như Malaysia.

Kể từ thời điểm khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014, tập đoàn đã mở rộng lên 200 cửa hàng trên cả nước, bao gồm các siêu thị và 6 trung tâm thương mại. Theo kế hoạch trung hạn công bố hồi tháng 4/2021, AEON kỳ vọng tạo 25% lợi nhuận hoạt động bên ngoài Nhật Bản vào năm tài chính kết thúc vào tháng 2/2026. Mục tiêu này cao hơn 3% so với giai đoạn 4 năm trước đó.

Châu Á là thị trường quan trọng giúp AEON hoàn thành kế hoạch này. Cũng trong năm 2026, tập đoàn đặt mục tiêu tăng lợi nhuận hoạt động 2 lần so với 6 năm trước đó lên hơn 100 tỷ yên, tương đương 700 triệu USD.

Ông Soichi Okazaki – Giám đốc Điều hành phụ trách kinh doanh khu vực Đông Nam Á của tập đoàn – từng nhận xét Việt Nam là thị trường quan trọng nhất trong chiến lược vươn ra nước ngoài. Tập đoàn mong muốn mở thêm 100 siêu thị vào năm 2025, tức gấp 10 lần tổng số hiện tại, và nâng số lượng trung tâm thương mại lên 16.

Cửa hàng My Closet tại AEON Mall

Nguồn: Tổng hợp