Gợi ý 14 công cụ social media management tốt nhất trong năm 2022 (P2)

Ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về 6 công cụ quản lý social media thường được sử dụng. Trong phần 2 này, hãy cùng AppROI khám phá tiếp 8 công cụ còn lại nhé!

7. Crowdfire

Dành cho ai: Cá nhân, doanh nghiệp ở mọi quy mô, agency

Crowdfire là một công cụ phổ biến được các nhà sáng tạo nội dung (content creator) và doanh nghiệp sử dụng để quản lý các nền tảng mạng xã hội.

Công cụ này giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch và đăng nội dung từ trang web riêng lên kênh mạng xã hội. Bạn cũng có thể tùy chỉnh bài đăng phù hợp với từng kênh, giúp bạn tiết kiệm thời gian phải thiết kế hình ảnh riêng trên mỗi kênh. Sau khi tạo các bài đăng, bạn có thể lên lịch tự động hoặc chọn thời gian đăng.

Tuy nhiên, tính năng tốt nhất mà Crowdfire có là đề xuất bài viết, tự động sắp xếp nội dung tốt nhất dựa trên các chủ đề bạn quan tâm. Sau đó, nó sẽ cung cấp danh sách bài báo liên quan mà bạn có thể dễ dàng chia sẻ trên kênh mạng xã hội của mình. Điều này cho phép bạn có nội dung mới hàng ngày.

Crowdfire cũng cung cấp một dashboard phân tích chi tiết và social monitoring.

Chi phí: Crowdfire cung cấp gói miễn phí cho tối đa ba tài khoản. Các gói trả phí có giá từ $7,48/tháng (thanh toán hàng năm) tới $74,98/tháng (thanh toán hàng năm).

8. SocialBee

Dành cho ai: Solopreneurs, freelancer, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB), agency

SocialBee là một công cụ social media management giúp bạn sắp xếp hợp lý việc lập kế hoạch và đăng nội dung.

Công cụ này có giao diện thân thiện với người mới bắt đầu, giúp bạn sắp xếp nội dung để tiếp cận người dùng với sự kết hợp nội dung phù hợp nhất. Bạn thậm chí có thể đưa nội dung từ các nguồn khác nhau vào và tùy chỉnh cho phù hợp với từng nền tảng mạng xã hội.

Social Bee cho phép bạn lên lịch tất cả các bài đăng của mình từ một dashboard. Nếu bạn có nội dung mới, bạn có thể lên lịch bài đăng lại nhiều lần để khai thác một cách tối đa.

Social Bee có tích hợp sẵn Canva để bạn có thể thiết kế ngay trong công cụ. Nó cũng cung cấp số liệu thống kê chi tiết để bạn có thể hiểu rõ hơn về hiệu quả chiến dịch và ROI.

Chi phí: Social Bee cung cấp cho người dùng mới bản dùng thử miễn phí 14 ngày, không cần thẻ. Các gói trả phí từ $15,80/tháng (thanh toán hàng năm) tới $65,80/ tháng (thanh toán hàng năm).

9. eClincher

Dành cho ai: SMB, agency, doanh nghiệp và cửa hàng nhượng quyền (franchise)

eClincher là một công cụ social media management được thiết kế để giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức vào các chiến dịch trên mạng xã hội.

Công cụ này có một tính năng lịch tuyệt vời là cho phép lập kế hoạch, tạo và lên lịch bài đăng cho nhiều mạng xã hội khác nhau. Nó cũng có một thư viện hình ảnh phong phú để chọn những hình ảnh miễn phí cho bài đăng.

eClincher cũng tổng hợp tất cả các kênh mạng xã hội vào một trang feed duy nhất để bạn luôn cập nhật mọi bình luận và tin nhắn tới thương hiệu.

Công cụ này đi cùng với một dashboard phân tích nâng cao, cho bạn thấy hiệu quả mỗi bài đăng. Và nếu bạn cần rút gọn link, eClincher có hỗ trợ đường link ngắn gồm Snip.ly và Bit.ly.

Chi phí: eClinchers cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày. Các gói trả phí dao động từ $59/tháng tới $219/tháng (thanh toán hàng tháng).

10. MeetEdgar

Dành cho ai: Doanh nghiệp nhỏ

MeetEdgar được thiết kế với định hướng tự động hóa kênh mạng xã hội. Mặc dù các tính năng tự động hóa đơn giản và thân thiện với người dùng, nhưng chúng cũng toàn diện và hiệu quả.

MeetEdgar cho phép bạn tạo và lên lịch nội dung cho toàn bộ chiến dịch social media marketing từ một dashboard. Bạn có thể tạo các khoảng thời gian đăng bài riêng hoặc để công cụ lựa chọn thời gian tối ưu.

MeetEdgar tự động đăng lại các nội dung evergreen - nội dung được quan tâm trong thời gian dài (evergreen post). Bạn thậm chí có thể tạo một thư viện để lưu trữ các bài đăng mà bạn muốn công cụ đăng lại trong tương lai.

Để tăng khả năng hiển thị bài đăng, MeetEdgar có tính năng A/B Testing tự động. Vì vậy, nếu bạn vẫn khó khăn để tìm ra loại nội dung tốt và thời điểm phù hợp để đăng chúng, thì tính năng này thực sự hữu ích.

MeetEdgar cũng cho phép bạn theo dõi tương tác và hiệu quả của hồ sơ mạng xã hội từ một trang dashboard. Đồng thời họ có dịch vụ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời.

Chi phí: MeetEdgar cung cấp bản dùng thử miễn phí 7 ngày. Các gói trả phí từ $24,9/tháng (thanh toán hàng năm) đến $41,58/tháng (thanh toán hàng năm).

11. TweetDeck

Dành cho ai: Solopreneurs, startup và tư vấn viên

Như bạn có thể đoán, TweetDeck là một công cụ social media management được thiết kế riêng cho nền tảng Twitter.

Công cụ này cho phép bạn quản lý nhiều tài khoản Twitter, lên lịch và chia sẻ các tweet trước thời gian, theo dõi kết quả các tweet và thực hiện chiến dịch marketing trên Twitter từ một dashboard.

Với TweetDeck, bạn cũng có thể tùy chỉnh dòng thời gian của mình và trả lời các cuộc trò chuyện và tweet trong thời gian thực thông qua dashboard.

Chi phí: Miễn phí

12. Zoho

Dành cho ai: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, agency

Zoho Social giúp bạn dễ dàng quản lý thương hiệu của mình trên mạng xã hội.

Ngoài việc cung cấp các tính năng lên lịch và đăng tiêu chuẩn, Zoho có chế độ hiển thị tất cả các bài đăng đã lên lịch và hiển thị bản xem trước khi đăng.

Với Zoho, bạn có thể theo dõi các lượt đề cập đến thương hiệu, hashtag và từ khóa mục tiêu trên các kênh mạng xã hội, giúp bạn được cập nhật về nhận thức của mọi người đối với thương hiệu cũng như những gì đang diễn ra trong ngành của bạn.

Zoho Social cũng có một phiên bản được thiết kế đặc biệt cho các agency, cho phép họ làm việc với khách hàng một cách hiệu quả.

Chi phí: Sau khi đăng ký Zoho Social, bạn có thể truy cập bản dùng thử miễn phí 15 ngày. Các gói trả phí có giá từ $10/tháng (thanh toán hàng năm) tới $37,50 (thanh toán hàng năm).

13. Oktopost

Dành cho ai: Doanh nghiệp B2B

Oktopost là một phần mềm social media management được tạo ra cho các marketer B2B, những người muốn thu hút khách hàng tiềm năng thông qua marketing trên social media và thúc đẩy hoạt động khuyến khích nhân viên (employee advocacy).

Công cụ này cho phép bạn lên lịch bao nhiêu bài đăng tùy thích chỉ với vài cú nhấp chuột. Nó cũng giúp bạn tìm ra những ý tưởng cho nội dung mới trên mạng xã hội.

Oktopost cung cấp một dashboard, nơi bạn có thể theo dõi hoạt động social media của mình, theo dõi các chỉ số quan trọng và hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng hiện tại.

Chi phí: Oktopost cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày cho tất cả các gói của mình. Các gói trả phí bắt đầu từ $49/tháng đến $249/tháng (thanh toán hàng năm).

14. MavSocial

Dành cho ai: SMB, franchise và agency

MavSocial là một nền tảng social media management cho phép bạn quản lý cả hoạt động organic (tự nhiên) và paid (có trả phí) trên mọi nền tảng được sử dụng. Công cụ này cung cấp tính năng lên lịch chiến dịch rất dễ sử dụng để bạn quản lý, xây dựng và đăng nội dung trên mọi kênh truyền thông.

MavSocial cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách tích hợp tất cả tin nhắn vào một hộp thư. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tương tác với đối tượng mục tiêu và trao đổi trực tiếp với khách hàng.

Công cụ này giúp bạn theo dõi các từ khóa nhằm cung cấp những chủ đề và nội dung được khách hàng mong đợi. Khi bạn đăng nội dung, MavSocial thu thập dữ liệu về hiệu quả theo thời gian thực và hiển thị nó trên một bảng dashboard có tính tương tác.

Chi phí: MavSocial cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày cho người dùng mới. Các gói trả phí dao động từ $19/tháng đến $499/tháng. Các thương hiệu có thể nhận được báo giá dựa trên nhu cầu riêng.

Công cụ quản lý mạng xã hội nào là tốt nhất?

Thành thật mà nói, không có một công cụ social media management được gọi là tốt nhất, chỉ có cái tốt nhất dành cho bạn.

Ví dụ: Nếu bạn chủ yếu sử dụng Twitter để tương tác với người dùng của mình, thì TweetDeck rõ ràng là lựa chọn tốt nhất. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời cho phép bạn quản lý tất cả nỗ lực marketing trên mạng xã hội trong một dashboard thì Hootsuite là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Nguồn: Adespresso

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.