Marketer Ngo Thai Hoang Tuan
Ngo Thai Hoang Tuan

Mobile Marketing Expert @ VIETGUYS

Review Ứng Dụng PureTuber Giúp Xem Videos Không Bị Làm Phiền Từ Ấn Độ

Có mặt trên Google Play và Apple App Store lần lược từ tháng 4 và tháng 11, 2021. PureTuber nhanh chóng khẳng định mình là ứng dụng hỗ trợ người dùng có thể thưởng thức videos từ Youtube một cách nhanh chóng, thuận lợi và không bị làm phiền. 3 điểm nổi bật chính của PureTuber là: Xem videos YouTube không có quảng cáo; Nghe nhạc mà không cần luôn mở ứng dụng trong nền; Đăng nhập PureTuber bằng tài khoản YouTube sẵn có.

Các tính năng chính của PureTuber

Với cá nhân Tuấn, các tính năng tiêu biểu của PureTuber không phải là những tính năng mới mẻ, mang tính cách mạng. Tuy nhiên, PureTuber được đánh giá là ứng dụng làm tốt nhất các tính năng này so với nhiều phiên bản tương tự, đã xuất hiện trước đây.

Là sản phẩm ứng dụng của PureTuber Studio thuộc High5 Animation đến từ Ấn Độ, PureTuber hứa hẹn sẽ trở thành nền tảng hỗ trợ người dùng free premium hàng đầu thế giới. Song song với đó, cuối tháng 3, 2022, Nhóm phát triển Youtube Vanced - một bản thể hoàn thiện khác tương tự PureTuber nhưng có mặt từ trước, đã xác nhận trên trang Twitter và Telegram về việc ngưng hoạt động ứng dụng này. Link tải ứng dụng cũng bị gỡ bỏ. Tuy rằng không đề cập đến nguyên nhân của việc dừng cung cấp ứng dụng này một cách công khai, nhưng qua trả lời với trang TheVerge, nhóm cho biết họ đã nhận được yêu cầu từ Google.

Youtube Vanced là ứng dụng không phải do Google phát triển. Được chỉnh sửa nhưng lại rất phổ biến với những người sử dụng hệ điều hành Android. Vanced có ưu điểm nổi bật là chặn quảng cáo của Google, bỏ qua nội dung quảng cáo bên trong video, và cho phép video chạy dưới nền mà không cần phải đăng ký gói thuê bao YouTube Premium tính phí. (trích nguồn: Techsigh.in)

Từ đó, PureTuber có thêm nhiều lợi thế trong cuộc đua dẫn đầu thị trường quốc tế. Thật vậy, riêng khu vực Đông Nám Á nói chung và Việt Nam nói riêng, PureTuber đã và đang dần xâm chiếm vị trí Top 10, thậm chí Top 4 trên bảng xếp hạng các ứng dụng miễn phí trên cửa hàng ứng dụng Google Play và App Store.

Chiến lược tiếp thị của PureTuber là nhắm vào người dùng trẻ và tối đa hóa tần xuất hiển thị trên các trang mạng xã hội “ngoài tầm với" của Google, ví dụ như Facebook và TikTok. Từ đó, PureTuber dễ dàng tiếp cận nhóm người dùng sẵn sàng thay đổi thói quen sử dụng YouTube chuyển sang PureTuber. Hơn thế nữa, một số khảo sát từ VTC News cho thấy sức ảnh hưởng của PureTuber tại thị trường Việt Nam khá mạnh mẽ khi nhiều bạn trẻ vốn quen thuộc với Spotify dần chuyển sang PureTuber.

Bên cạnh đó, nhà phát hành PureTuber cũng chia sẽ rõ về các tính năng chính nhằm phục vụ nhóm người dùng trẻ. Ad Blocker - Chặn quảng cáo cho video: Chặn Quảng cáo cho Video, miễn phí trả phí đã thu thập hàng triệu video không có quảng cáo thông qua công cụ AI, mang đến cho bạn trải nghiệm xem bất ngờ. Trình phát video Ad Guard, để bạn có thể tận hưởng trải nghiệm không có quảng cáo khi xem tất cả các video Tube. Ad Blocker cho Pop-up, trình chặn cửa sổ bật lên này cũng giúp chặn quảng cáo bật lên. Bật trình chặn quảng cáo để loại bỏ tất cả các loại quảng cáo không mong muốn hoặc cửa sổ bật lên gây phiền nhiễu. Tự động bỏ qua quảng cáo, chặn quảng cáo và lọc tất cả quảng cáo video với trình chặn quảng cáo miễn phí được tích hợp sẵn.

Ngoài ra, Trình phát video nền: Cho phép bạn phát video trong nền, theo cách đó video sẽ tiếp tục phát khi bạn thoát khỏi Pure Tuber cho các ứng dụng truyền thông xã hội khác, chẳng hạn như Line, Messenger, WhatsApp, v.v. Sử dụng chức năng Thu nhỏ để vừa với các video Ống, trên một cửa sổ nhỏ có thể thay đổi kích thước và di chuyển được ở góc màn hình của bạn. Bây giờ bạn có thể chơi trò chơi yêu thích của mình, kiểm tra email hoặc thực hiện bất kỳ tác vụ nào khác song song trên cùng thiết bị.

Hơn thế nữa, Trình phát video nổi: Cho phép bạn phát video ở Chế độ phát cửa sổ bật lên nổi. Chơi nhạc ở cả chế độ toàn màn hình hoặc chế độ cửa sổ bật lên nổi như bạn muốn. Sau cùng, Độ phân giải lên đến 8K. Độ phân giải tối đa của video hoạt động theo mặc định. Có thể phát video với mọi độ phân giải từ 144p đến 8K, tận hưởng trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Đặc biệt, về Tính Bảo Mật. PureTuber được đánh giá là ứng dụng sạch, đáng tin cậy, không chứa các virus ẩn và phần mềm độc hại khác (theo virustotal.com). Một trong những điểm cộng lớn mà PureTuber được người dùng Việt Nam ưa chuộng đó là có thể cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt. Không khác gì so với YouTube bản thể gốc, PureTuber dần được người dùng công nhận là một “phiên bản sạch” & ưu việt hơn chính bản gốc YouTube và ngày càng có nhiều người dùng Việt Nam sử dụng hơn, nhất là các bạn trẻ.

Chiến thuật ASO của PureTuber

Trong điều kiện hoàn hảo và không chịu sự tác động từ ngoại lực, một ứng dụng di động được đánh giá là thành công khi và chỉ khi đáp ứng hai yếu tố: Đảm bảo được tính ổn định của sản phẩm và có tập người dùng rộng mở, thậm chí vượt qua mọi rào cản, biên giới. Về mặt sản phẩm, PureTuber hiện tại có màn trình diễn tốt và được đánh giá cao về mặt ổn định, tốc độ truyền tải nhanh chóng không kém so với bản thể gốc YouTube. Về mặt phát triển người dùng, PureTuber tiếp cận người dùng một cách khôn ngoan, như mình có đề cập trên. Hơn thế nữa, chiến lược ASO (App Store Optimization) của nhà phát hành PureTuber là một trong những tiền đề quan trọng nhằm thu hút người dùng mới và tối ưu hiệu quả tiếp thị - tiết kiệm chi phí tiếp thị ứng dụng.

Đến nay, PureTuber có hơn 57 triệu lượt cài đặt từ cửa hàng ứng dụng Google Play và App Store trên toàn thế giới. Phần lớn người dùng PureTuber đến từ khu vực Châu Á - đặc biệt cao điểm ở khu vực Nam Á (Ấn Độ và các khu vực lân cận), Đông Nam Á (Việt Nam, Philipines, Thái Lan và Indonesia), Nam Mỹ (Arghentina, Brazil), Châu Âu (Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy và Nga),.. Và một vài quốc gia cận Địa Trung Hải thuộc khu vực Bắc Phi. Ngoài ra, một vài khu vực khác chưa thể đo lường được như Trung Quốc Đại Lục vẫn là ẩn số lớn.

Về đánh giá người dùng, riêng khu vực Việt Nam, PureTuber có mức đánh giá cao bởi số lượng lớn người dùng app. 4.36 trên 5 và 4.68 trên 5 là mức điểm đánh giá bởi người dùng PureTuber Việt Nam. Trong đó, Google Play với 4.36 điểm được đánh giá bởi hơn 2 triệu người dùng Android và 4.68 là mức điểm được nhận định bởi hơn 31,000 người dùng IOS.

Về keywords, không mấy bất ngờ khi PureTuber đã sao chép các keywords quen thuộc mà người dùng thường tìm kiếm một video hoặc nghe nhạc trên nền tảng YouTube. Thậm chí, cụm từ “youtube vanced” cũng được index vào “keybox” của PureTuber một cách khéo léo từ bao giờ.

Về giao diện cửa hàng ứng dụng (store page), cửa hàng của PureTuber có giao diện đơn giản, gam màu hài hòa và thân thiện người dùng. Với gam màu nền tối ombre đỏ-đen, người dùng dễ dàng liên tưởng đến Netflix. Tuy nhiên, icon của PureTuber là nền đen, nút play quen thuộc nhưng có màu xanh lá - trắng (nghịch đảo với YouTube). Có thể thấy, nhà phát hành PureTuber đã tinh ý như thế nào. Họ tạo ra một bản thể hoàn thiện và có nhiều tính năng tăng cường so với bản gốc, dùng những tính năng đó đánh trực tiếp vào tập người dùng vốn có của “gã khổng lồ”. Chính vì vậy, công tác ASO là một trong những yếu tố quyết định thành công rõ ràng. Bởi lẻ, nếu một người dùng bất kỳ tìm “ông lớn" YouTube và các tính năng tăng cường đó, nếu không phải là đối trọng, PureTuber sẽ chẳng bao giờ hiển thị trong nhóm kết quả tìm kiếm - vốn dĩ đã có nhiều bản thể xuất hiện từ trước.

_

Hy vọng nội dung mang lại thông tin hữu ích với mọi người.

Xin chân thành cảm ơn,

Ngo Thai Hoang Tuan