4 ứng dụng Loyalty thành công trong ngành trang trí nội thất

Loyalty Program hay chương trình khách hàng thân thiết là các hoạt động được tài trợ bởi doanh nghiệp và các nhà bán lẻ nhằm cung cấp những phần quà, giảm giá, ưu đãi, chiết khấu cho khách hàng, đặc biệt là những khách hàng thân thiết.

Dưới đây là tổng hợp 4 ứng dụng Loyalty trong ngành trang trí nội thất đến từ các thương hiệu bán lẻ lâu đời trên thế giới.

1. IKEA – IKEA Family

IKEA là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Hà Lan, được thành lập vào năm 1943 bởi Ingvara Kmaprada, chuyên thiết kế và kinh doanh đồ trang trí nội thất, vật dụng nhà bếp và đồ gia dụng. IKEA là thương hiệu bán lẻ đồ trang trí nội thất lớn trên thế giới với độ phủ rộng rãi khi vận hành gần 370 cửa hàng tại 47 quốc gia, đội ngũ nhân viên hơn 14.000 người và có doanh thu khoảng 13,5 tỷ USD (tháng 5/2017).

IKEA Family là một chương trình Loyalty được triển khai bởi IKEA nhằm cung cấp nhiều ưu đãi đặc biệt và các mã giảm giá cho khách hàng của họ.

Trải nghiệm khách hàng

IKEA Family được triển khai từ năm 1984, hiện đã có mặt trên cả hai nền tảng online và offline. Chương trình bao gồm các thẻ thành viên IKEA Family với hai hình thức là thẻ cứng và thẻ thành viên online tại ứng dụng di động (Android/iOS). Để tham gia chương trình, khách hàng cần đăng ký online tại website và ứng dụng, hoặc đăng ký trực tiếp tại các cửa hàng.

Cơ chế hoạt động

Chương trình Loyalty tại IKEA có sự khác biệt so với các chương trình Loyalty khác khi không chia thành các cấp độ thành viên. Cụ thể, các thành viên sẽ không nhận được điểm tích lũy sau mỗi lần mua hàng. Tất cả những ưu đãi dành cho thành viên đều có hiệu lực ngay sau khi khách hàng đăng ký tham gia chương trình mà không cần thu thập điểm. Nếu IKEA Family cập nhật thêm những ưu đãi mới, tất cả thành viên của chương trình đều sẽ nhận được.

Lợi ích

Các phần thưởng tại IKEA bao gồm:

  • Mã giảm giá
  • Ưu đãi đặc biệt hàng tháng tại cửa hàng
  • Mức giá ưu đãi cho thành viên của IKEA Family
  • Nhận trà hoặc cà phê miễn phí vào các ngày trong tuần
  • Ưu đãi nhận các món ăn đặc biệt
  • Giảm giá thêm 10% vào các đợt khuyến mãi
  • Miễn phí cho bảo hiểm hàng hóa
  • Quà tặng bất ngờ khi sử dụng thẻ thành viên IKEA

Nguồn: Nacity

Ngoài ra, IKEA Family còn cung cấp đến khách hàng thuộc nhóm thành viên những dịch vụ khác như: cập nhật tin tức về các sản phẩm mới nhất, hỗ trợ khách hàng từng bước trong việc trang trí nội thất, gợi ý cảm hứng trang trí theo từng mùa khác nhau... hay tổ chức các hoạt động cộng đồng như: lễ hội “Home Furnishing Festival”, workshop hướng dẫn cách trang trí nội thất, các danh mục và đánh giá sản phẩm đặc biệt.

Một số cách khác để nhận ưu đãi

Thành viên chương trình có thể truy cập các ưu đãi được cá nhân hóa trên nền tảng online, tuy nhiên các ưu đãi này có giới hạn về thời gian. Thành viên cũng có thể truy cập lịch sử mua hàng để đổi trả các sản phẩm mà không cần hóa đơn.

Anders Klintborg, Former Loyalty Manager tại IKEA Hà Lan chia sẻ: “Chúng tôi không chia chương trình thành nhiều cấp độ thành viên mà sử dụng nó để tìm ra các phân khúc khách hàng từ nhiều nhóm hành vi và nhu cầu khác nhau. Đây là một cách tiếp cận bằng CRM. Khách hàng của IKEA Family đến cửa hàng thường xuyên hơn, điều đó chứng tỏ họ mua sắm nhiều hơn. IKEA Hà Lan đã có 4,2 triệu thành viên tham gia chương trình Loyalty, cho thấy chúng tôi đã tiếp cận được với một số lượng lớn khách hàng”.

IKEA Family cũng được thiết kế để tri ân các khách hàng trung thành. Chương trình giúp thu thập thông tin về những kích cỡ trung bình của những món đồ gia dụng mà khách hàng thường xuyên mua sắm, thời gian họ đến cửa hàng trong ngày, số lượng của mỗi lần mua hàng, những sản phẩm nào họ thường xuyên mua. Dựa trên những thông tin này, IKEA có thể lên kế hoạch truyền thông, tổ chức các hoạt động và thay đổi thời gian mở cửa.

2. Home Depot – Pro Xtra

Home Depot là một công ty bán lẻ đồ gia dụng, dụng cụ sửa chữa, xây dựng và một số dịch vụ khác. Home Depot là một trong những nhà bán lẻ đồ gia dụng lớn nhất nước Mỹ với khoảng 2.274 cửa hàng và 385.000 nhân viên.

Pro Xtra là một chương trình Loyalty được triển khai bởi Home Depot. Pro Xtra hoạt động để hỗ trợ khách hàng tiết kiệm chi phí, quản lý dòng tiền và phát triển kinh doanh. Home Depot chia các loại phần thưởng thành nhiều danh mục: Paints Rewards, Volume Discounts và Advanced Business Tools.

Trải nghiệm khách hàng

Chương trình Pro Xtra có mặt trên cả hai nền tảng online và offline. Để tham gia chương trình, khách hàng cần đăng ký online tại website của Home Depot. Chương trình cũng thiết kế ứng dụng di động (iOS/Android) giúp khách hàng mua sắm tại Home Depot dễ dàng hơn. Với ứng dụng này, khách hàng có thể tìm được các sản phẩm tại cửa hàng, nhắn tin với các chuyên gia và tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh.

Cơ chế hoạt động

Tại Home Depot, khách hàng có thể nhận thưởng từ Paint Rewards và Volume Discounts với các cấp độ thành viên khác nhau. Họ cũng có thể nâng cấp cấp độ thành viên bằng cách sử dụng nhiều tiền hơn trong chương trình Home Depot.

Chương trình được chia thành nhiều cấp độ tùy thuộc vào các danh mục phần thưởng. Chẳng hạn như danh mục Rewards Discounts sẽ có các cấp độ: Thành viên tiêu chuẩn, Đồng, Bạc, Vàng, Bạch Kim và Kim Cương. Hay danh mục Paint Discounts sẽ có cấp độ: Thành viên tiêu chuẩn, Đồng, Bạc và Vàng.

Lợi ích

Paint Rewards:

  • Tiết kiệm 20% khi mua các sản phẩm sơn tường, phẩm màu và sơn lót
  • Miễn phí giao hàng khi mua các loại sơn được vận chuyển trực tiếp đến nơi thi công
  • Miễn phí pha màu và phối màu
  • Hỗ trợ các vấn đề chuyên môn
  • Đặt hàng qua điện thoại

Volume Discounts:

  • Nhận được mức giá ưu đãi nhất cho đơn hàng từ 1.500 USD hoặc hơn, bao gồm: cửa sổ, các sản phẩm gỗ, hàng rào, sàn nhà, vách thạch cao, vật liệu cách nhiệt
  • Có thể mua hàng kết hợp với các sản phẩm khác theo quy định của các chương trình ưu đãi đặc biệt hằng tuần để tiết kiệm được nhiều hơn

Advanced Business Tools:

  • Chức năng lọc và tìm lịch sử mua hàng theo ngày hoặc tên công trình
  • Xem lại các sản phẩm đã được mua gần đây với Top Jobs, Top Items theo số tiền đã chi, Top Stores theo số tiền đã chi hoặc số tiền đã chi theo danh mục
  • Kiểm soát các giao dịch của nhân viên cửa hàng bằng cách cài đặt các giới hạn thanh toán
  • Theo dõi đơn hàng và nhận hóa đơn điện tử.
  • Cho phép nhân viên mua hàng nhanh chóng bằng tin nhắn với Text2Confirm.

Các thành viên từ các tổ chức thương mại chuyên nghiệp (NAA, IEC, NARI, NREIA, USC) sẽ nhận được:

  • Hoàn trả tiền mặt
  • Định giá các sản phẩm cạnh tranh
  • Nhóm hỗ trợ tại mỗi quốc gia
  • Chức năng tích hợp hàng hóa điện tử dễ dàng

3. Kohl’s – Yes2You Rewards

Kohl’s là một chuỗi các cửa hàng bán lẻ hàng tiêu dùng tại Mỹ. Cửa hàng đầu tiên của Kohl’s là một cửa hàng tạp hóa nhỏ. Và sau nhiều năm vận hành, đến nay, Kohl’s là một cửa hàng đồ gia dụng lớn thứ hai trong chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Mỹ, với 1.155 cửa hàng và 140.000 nhân viên, có doanh thu 19.031 tỷ USD (2014).

Yes2You Rewards là chương trình Loyalty của Kohl’s tặng thưởng cho các khách hàng các phần quà trị giá 5% tổng giá trị hóa đơn khi mua sắm trực tiếp hoặc online.

Trải nghiệm khách hàng

Yes2You Rewards hiện đang hoạt động trên cả hai nền tảng online và offline. Khách hàng có thể nhận thưởng khi truy cập Kohl’s Cash and Wallet.

Cơ chế hoạt động

Nhãn hàng sử dụng hệ thống điểm trong chương trình Loyalty này. Số điểm có thể được quy đổi thành các phần quà, mã giảm giá và khuyến mãi. Chương trình bao gồm thẻ thành viên có thể truy cập online tại ứng dụng di động.

Lợi ích

  • Tặng 5 USD cho mỗi 100 điểm
  • Các phần thưởng hằng tháng có thời hạn
  • Truy cập Kohl’s Wallet để kiểm tra số dư điểm trong ví, thời hạn các ưu đãi và các thẻ quà tặng
  • Truy cập các quảng cáo mỗi tuần
  • Truy cập Kohl’s Cash để quản lý chi tiêu và các phần thưởng

Một số cách khác để nhận ưu đãi

Khách hàng có thể tích lũy điểm định kỳ và được nhận thông báo tổng quan về tình trạng điểm và các hoạt động gần đây. Họ cũng có thể truy cập vào các ưu đãi và chương trình giảm giá mới nhất.

4. Sears – Shop Your Way

Sears, Roebuck and Company (Sears) là một chuỗi các cửa hàng đồ gia dụng tại Mỹ. Công ty được thành lập vào năm 1886 bởi Richard Warren SearsAlvah Curtis Roebuck. Năm 2018, Sears là một thương hiệu bán lẻ lớn xếp hạng 31 tại Mỹ.

Sau nhiều năm kinh doanh không hiệu quả, Sears đưa ra thông báo rằng công ty đã vượt qua giai đoạn khủng hoảng khi gần như bị phá sản. Năm 2019, công ty đã vận hành hơn 400 cửa hàng. Shop your way là một chương trình Loyalty cho phép khách hàng tiết kiệm nhiều hơn khi mua sắm. Thành viên có thể sử dụng chương trình thành viên thân thiết tại Shop your way khi mua sắm tại Kmart, Craftsman và Kenmore.

Trải nghiệm khách hàng

Khách hàng được tham gia chương trình miễn phí bằng cách đăng ký online tại website của Sears hoặc tải ứng dụng về điện thoại (iOS/Android).

Cơ chế hoạt động

Hệ thống điểm được áp dụng trong chương trình Loyalty. Khách hàng có thể nhận tiền hoàn lại hoặc thu thập điểm dễ dàng. Với 1 USD, khách hàng có thể nhận được 1% tiền hoàn lại khi mua sản phẩm hợp lệ chương trình. Shop your way được chia làm 2 phân khúc: miễn phí và có phí.

Lợi ích

  • Nhận thêm điểm và các mã giảm giá cao cấp
  • Nhận ưu đãi mới hằng tháng

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích từ các chương trình Loyalty thành công ngành trang trí nội thất và giúp bạn có thêm nhiều sáng kiến hữu ích cho các chương trình Loyalty tại doanh nghiệp.