Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Brand Updates W35+36/2022: Masan mở chuỗi bán lẻ mới, Sony lấn sân sang mảng game mobile

Cùng điểm qua một số tin tức nổi bật trong tuần: Tập đoàn Masan ra mắt hệ sinh thái WINLife với chuỗi 27 cửa hàng đa tiện ích; Sony thành lập công ty chuyên về mảng game mobile… và nhiều sự kiện thú vị khác.

Masan mở chuỗi bán lẻ mới

VnExpress đưa tin tập đoàn Masan vừa đưa vào hoạt động chuỗi 27 cửa hàng đa tiện ích tại Hà Nội và TP.HCM. Đây là chuỗi cửa hàng trong chiến lược phát triển hệ sinh thái WINLife của Masan.

Theo Tuổi Trẻ, bên cạnh việc tái cấu trúc đưa WinMart/WinMart+ trở thành mô hình bán lẻ có lợi nhuận, Masan đang tập trung phát triển các mô hình bán lẻ đa tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Cụ thể, chuỗi cửa hàng mới sẽ cung cấp nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính, dược phẩm, chuỗi F&B, dịch vụ viễn thông (Reddi). Trong năm 2022, Masan có kế hoạch đưa khai trương từ 80 đến 100 cửa hàng WIN trên cả nước.

Nguồn: BNEWS

Sony lấn sân sang mảng game mobile

Theo TechCrunch, Sony cho biết đã mua lại Savage Game Studios – công ty phát triển game có trụ sở tại Đức và Phần Lan. Đồng thời, hãng này còn ra quyết định thành lập PlayStation Studios Mobile Division – công ty phát triển trò chơi dành cho thiết bị di động. Sony sẽ tập trung vào các tựa game Sony PlayStation và tạo ra trải nghiệm mới thông qua việc chơi game khi người chơi đang di chuyển. TechCrunch cũng cho biết công ty mới sẽ hoạt động tách biệt với Console PlayStation, với mục tiêu tiếp cận đến nhiều người chơi mới bằng cách cho họ nhiều phương thức để tương tác với nội dung của hãng.

Ban lãnh đạo PlayStation Studios tin rằng đây sẽ là thương vụ thành công, bởi các bên đều có chung tầm nhìn phát triển, đồng thời họ cũng không ngại rủi ro. Bên cạnh đó, Sony còn đảm bảo lãnh đạo của Savage Game vẫn tiếp tục điều hành các hoạt động hàng ngày của studio này.

Nguồn: News7F

Starbucks Vietnam hợp tác với MoMo

Ngày 7/9, MoMo và Starbucks Vietnam đã chính thức hợp tác. Theo đó, MoMo là ví điện tử đầu tiên tích hợp thanh toán tại chuỗi cửa hàng Starbucks Vietnam bằng hình thức mã thanh toán.

Theo VnEconomy, thông qua hợp tác với MoMo, Starbucks Vietnam có thể kết nối với hệ sinh thái hàng chục triệu người dùng của ví điện tử này. Hợp tác này là bước khởi đầu trong việc làm mới, tăng cường các tiện ích và hoàn thiện trải nghiệm cho người dùng trong thời đại công nghệ phát triển. Từ nay, bên cạnh thanh toán bằng tiền mặt và thẻ, khách hàng Starbucks Vietnam có thể trải nghiệm phương thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Patricia Marques, Tổng Giám đốc Starbucks Vietnam, chia sẻ: “Với nhu cầu ngày càng tăng về tính tiện dụng trong thanh toán thì ví điện tử là một trong những tiêu chí mà Starbucks Vietnam mong muốn có mặt tại các cửa hàng để tăng tính thuận tiện cho khách hàng”.

Nguồn: Thanh Niên

NovaGroup đầu tư vào bóng đá

Theo ZingNews, Câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn (Sài Gòn FC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thái Phiên – Phó Tổng Giám đốc NovaGroup làm Chủ tịch câu lạc bộ từ ngày 30/8.

Đầu năm ngoái, Novaland – thành viên của NovaGroup đã công bố ký kết hợp tác với Sài Gòn FC với mục đích tài trợ kinh phí cho đội bóng này trong mùa giải năm 2021. Vào tháng 4/2021, NovaGroup cũng thể hiện mối quan tâm lớn dành cho bóng đá khi thành lập Công ty TNHH Nova Football Academy với định hướng trở thành một trong những đơn vị đào tạo bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Nguyễn Thái Phiên chia sẻ: “Câu lạc bộ sẽ được hỗ trợ từ hệ sinh thái NovaGroup như hệ thống tập thể lực, học viện bóng đá, nước uống, hệ thống hỗ trợ dinh dưỡng cho đội, phương tiện di chuyển…”

Ông Nguyễn Thái Phiên
Nguồn: Zing News

Công ty mẹ The Coffee House quyết tâm phục hồi và tăng tốc sau thời gian lỗ

Trong báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2022, Seedcom ghi nhận doanh thu thuần đạt 675 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Trừ đi chi phí tài chính, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp, Seedcom ghi nhận lỗ ròng hơn 287 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Tuy vậy, Chủ tịch Đinh Anh Huân cho biết: “Seedcom đã lấy lại quy mô doanh số và kênh bán hàng bằng vơi 2019”.

Theo Cafebiz, Seedcom có thể được xem là một trong những đơn vị chịu ảnh hưởng diện rộng trong đại dịch COVID-19 vì doanh nghiệp này sở hữu hệ sinh thái xoay quanh mảng bán lẻ gồm The Coffee House, Kingfoodmart, thương hiệu thời trang Hnoss, Juno… Sau đại dịch, Seedcom đã có sự rà soát và tái cấu trúc tại các đơn vị thành viên. Đơn cử là chuỗi cà phê The Coffee House được tiến hành tinh chỉnh lại hoạt động, ra mắt các dòng sản phẩm mới nhằm đưa khách hàng trở lại thói quen dùng tại quán, đồng thời phân phối đa kênh. Tại Seedcom Fashion (Juno và Hnoss) và Kingfoodmart, đội ngũ nhân sự cũng đã sẵn sàng cho mục tiêu tăng tốc mô hình mới giai đoạn 2022-2023.

Chủ tịch Đinh Anh Huân chia sẻ: “Hiện tại nếu so sánh Seedcom với quá trình phát triển của một con người, thì tôi có thể nói Seedcom đang ở giai đoạn một cậu bé chuẩn bị bước vào tuổi 'teen'. Seedcom đã được chuẩn bị đầy đủ cả về mặt thể chất và tinh thần để sẵn sàng bước vào giai đoạn tăng tốc của tuổi dậy thì vào năm 2023, cũng như bước vào giai đoạn trưởng thành vào năm 2025”.

Cụ thể, công ty đặt kế hoạch tăng trưởng 500% cho giai đoạn 2022-2025. Trong đó, năm 2023 dự kiến chính thức có lợi nhuận.

Nguồn: CafeF

Starbucks có CEO mới

Theo CNN, Starbucks mới đây công bố ông Laxman Narasimhan sẽ là tân CEO của thương hiệu này. Được biết, ông Laxman Narasimhan đã có 3 năm kinh nghiệm làm việc tại Reckitt Benckiser. Đây là nhà sản xuất một số nhãn hiệu vệ sinh và sức khoẻ có tiếng như: bao cao su Durex, sữa bột Enfamil... Ngoài ra, ông Narasimhan cũng từng là giám đốc thương mại toàn cầu tại PepsiCo và là người phụ trách các hoạt động của tập đoàn đối thủ lớn nhất của Coca-Cola ở Châu Mỹ Latinh, Châu Âu và Châu Phi.

Hồi tháng 3 năm nay, Starbucks cho biết CEO lúc đó của hãng này là ông Kevin Johnson sẽ nghỉ hưu. Thay vào đó, cựu CEO Starbucks là ông Howard Schultz đã trở lại và ngồi ghế CEO tạm thời bắt đầu từ tháng 4. Thời điểm đó, ông Schultz cho biết Starbucks đã mắc nhiều sai lầm và cần thay đổi. Vậy nên, ông Laxman Narasimhan đang được kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc chuyển đổi chiến lược của “gã khổng lồ” đồ uống nước Mỹ để hướng tới người tiêu dùng toàn cầu.

Ông Laxman Narasimhan
Nguồn: Zing News

Glints gọi vốn thành công 50 triệu USD

Glints, công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực phát triển sự nghiệp và tuyển dụng, vừa huy động thành công 50 triệu USD. Vòng gọi vốn Series D có sự tham gia của DCM Ventures, Lavender Hill Capital và nhà đầu tư hiện tại là PERSOL Holdings.

Glints tiết lộ sẽ sử dụng nguồn vốn này để mở rộng quy mô hoạt động sang thị trường Philippines, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng mạnh mẽ trên toàn cầu. Bên cạnh đó, startup còn tập trung xây dựng các bộ phận quan trọng như phát triển sản phẩm, kỹ thuật, và dữ liệu.

Xiaoyin Zhang, Founder của Lavender Hill Capital cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Glints và ấn tượng với khả năng thích ứng không ngừng, duy trì mức tăng trưởng và sức khoẻ tài chính ấn tượng của công ty ngay cả trong thời điểm đại dịch bùng phát. Lực lượng lao động đang dần thích ứng với mô hình làm việc từ xa, và bài toán tìm kiếm nhân tài với mức chi phí phù hợp cũng khiến nhà tuyển dụng cởi mở hơn trong tuyển dụng nhân sự xuyên biên giới. Glints đã nhanh chóng dự đoán và bắt kịp được nhu cầu này”.

Nguồn: Forbes Vietnam

Coolmate gọi vốn thành công 2,3 triệu USD

VnExpress đưa tin Coolmate vừa nhận 2,3 triệu USD từ GSR Venture, trở thành startup đầu tiên tại Việt Nam nhận vốn từ quỹ đầu tư quy mô 3 tỷ USD. Theo nguồn tin, Coolmate cho biết sẽ dùng số vốn vừa nhận được để hoàn thiện chuỗi cung ứng, từ việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu và công nghệ sản xuất mới, đến việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu và công nghệ sản xuất mới.

Thành lập đầu năm 2019, Coolmate là thương hiệu may mặc đi theo mô hình thương mại điện tử D2C (bán sản phẩm trực tiếp qua kênh trực tuyến). Ông Phạm Chí Nhu, CEO Coolmate, cho biết GSR Ventures có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các startup trong giai đoạn đầu trở thành kỳ lân. Vì vậy, công ty quyết định nhận vốn từ quỹ này để học hỏi thêm kiến thức xây dựng chuỗi cung ứng hướng tới giai đoạn phát triển đột phá.

Chia sẻ về startup Việt Nam, ông Allen Zhu – CEO tại GSR Ventures cho biết, quỹ đầu tư này đã rất ấn tượng trước cách CEO Phạm Chí Nhu và đội ngũ Coolmate tận dụng công nghệ để chuyển đổi ngành bán lẻ truyền thống và phục vụ người tiêu dùng với các sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng. Đó là lý do GSR Ventures quyết định chọn Coolmate là startup đầu tiên để rót vốn tại Việt Nam.

CEO Phạm Chí Nhu
Nguồn: CafeBiz

Be Group nhận hỗ trợ 100 triệu USD từ Deutsche Bank

ZingNews đưa tin CTCP Be Group – đơn vị sở hữu và phát triển nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be, vừa tiếp nhận khoản vay vốn trị giá 100 triệu USD từ Ngân hàng Deutsche Bank nhằm mở rộng và nâng cao 3 dịch vụ cốt lõi là xe trực tuyến, giao đồ ăn và ngân hàng số Cake by VPBank. Theo CafeF, khoản vay này sẽ giúp Be Group đẩy mạnh chiến lược hiện thực hoá mục tiêu trở thành nền tảng tiêu dùng số 1 dành cho người Việt, đồng thời khẳng định mạnh mẽ vị thế dẫn đầu thị trường trong nước của nền tảng tiêu dùng Việt.

Vũ Hoàng Yến, Tổng Giám đốc của Be Group cho biết: “Việc hợp tác với Deutsche Bank khẳng định triển vọng của mô hình kinh doanh Be Group đang theo đuổi, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn tài chính hàng đầu trên thế giới. Với nguồn vốn vay huy động này cùng với định hướng tăng trưởng bền vững và tầm nhìn của các nhà đầu tư, tôi tin rằng Be Group sẽ luôn được truyền cảm hứng và hỗ trợ để có thể thực hiện hoá tham vọng trung và dài hạn”.

Nguồn: CafeF

FPT Software mở văn phòng mới tại Đan Mạch

Vào ngày 5/9/2022, công ty thành viên Tập đoàn FPT – FPT Software khai trương văn phòng đại diện đầu tiên ở Bắc Âu tại Đan Mạch. Được biết, văn phòng thứ 59 của FPT Software trên toàn cầu vừa ra mắt trong khuôn khổ diễn đàn “Doanh nghiệp Việt Nam – Đan Mạch”. Theo đó, doanh nghiệp tăng hiện diện tại 7 quốc gia ở Châu Âu nhằm mở rộng cung ứng dịch vụ công nghệ tới các doanh nghiệp và tổ chức lớn, giải quyết nhu cầu nhân lực công nghệ cao.

Văn phòng mới của FPT Software toạ lạc tại Kongens Lyngby – trung tâm thương mại khu vực phía Bắc Copenhagen, thủ đô của Đan Mạch. Đây cũng là khu vực tập trung nhiều doanh nghiệp và tổ chức lớn lựa chọn đặt trụ sở như COWI A/S, Bang & Olufsen…

Ông Lương Thanh Nghị, Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch, nhận định: “Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp lớn của Việt Nam có văn phòng đại diện tại Đan Mạch, một thị trường với tiêu chuẩn rất cao. Sự hiện diện của FPT tại Đan Mạch, một trong những quốc gia đi đầu thế giới về công nghệ và chuyển đổi số, đã cho thấy doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể vươn mình ra thế giới”.

Ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tham gia phiên thảo luận cùng các diễn giả từ các doanh nghiệp Đan Mạch.
Nguồn: TTXVN

Tường Vi / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp