15 ý tưởng làm video triệu view trên Tik Tok dành cho doanh nghiệp (Phần 1)

TikTok hiện đang là một hiện tượng toàn cầu và đang phát triển quá nhanh. Theo số liệu thống kê cho thấy, người trẻ (chủ yếu thuộc thế hệ Gen Z và Millennials) dành 89 phút mỗi ngày để truy cập nền tảng này. Không thể phủ nhận được 89 phút là một khoảng thời gian khá dài để dành cho một ứng dụng mạng xã hội. Tuy nhiên, 89 phút có nghĩa là các doanh nghiệp có một cơ hội vô cùng quý giá để thu hút sự chú ý của khán giả và bán hàng trên nền tảng này.

Nếu bạn đang mong muốn được tham gia vào cơ hội vô giá này, hãy đọc hết bài viết của Haravan để khám phá những ý tưởng chất lượng cao cho nội dung video trên TikTok.

Tik Tok là gì?

Nói một cách ngắn gọn, TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội được khai sinh từ Trung Quốc có tên gốc là Douyin hay Vibrato tức “rung động. Đây là nơi mà người dùng có thể ghi lại những thước phim, chỉnh sửa và chia sẻ nội dung video. Những video này có thể dài từ 15 giây đến ba phút, với đa dạng nội dung được ưa chuộng như nấu ăn, chia sẻ cuộc sống thường ngày, chia sẻ kiến thức, bài học, âm nhạc,... thậm chí là bán hàng thông qua Tik Tok Shop. Tik Tok Shop có thể hiểu là một sàn thương mại điện tử được tích hợp lên nền tảng Tik Tok hay nói đơn giản hơn Tik Tok Shop là một cái Shop trên Tik Tok.

Đăng nội dung gì lên TikTok để đạt triệu view?

Hãy xem qua một số ý tưởng và ví dụ chất lượng cao về nội dung bạn có thể đăng trên TikTok.

1. Video thói quen hàng ngày.

Các video thường lệ hàng ngày có thể cung cấp cho người xem thông tin chi tiết về cách thức diễn ra công việc tại doanh nghiệp của bạn. Dạng nội dung này chia sẻ các quy trình đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào cuộc sống và nó có thể là một cách thú vị để xây dựng kết nối với khán giả qua video về hậu trường. Nếu bạn tận dụng mẹo này, cách tốt nhất là tạo một video quy trình hàng ngày và trình bày các công việc liên quan nhất đến doanh nghiệp của bạn chẳng hạn như quy trình sản xuất, quy trình đóng gói, hậu trường video,...

Những hoạt động hằng ngày cũng là nội dung thú vị trên Tik Tok

2. Chia sẻ nội dung phản ánh các giá trị thương hiệu của bạn.

Nội dung phản ánh giá trị của thương hiệu hoặc doanh nghiệp hoạt động tốt nhất trên phương tiện truyền thông xã hội và có ROI (tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) cao thứ 3 so với bất kỳ loại nội dung nào.Do đó, chia sẻ các giá trị thương hiệu của bạn trên TikTok là một cách có giá trị để kết nối với khán giả của bạn là một nội dung không thể bỏ qua. Bạn có thể chia sẻ về quá trình hình thành doanh nghiệp, lý do vì sao bạn kinh doanh sản phẩm đó, bạn mong muốn sản phẩm của mình đóng góp giá trị gì cho cộng đồng,...

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn thành thật với phương pháp này vì người tiêu dùng sẽ coi việc các doanh nghiệp đưa ra thông tin sai là lợi dụng và cơ hội từ đó gây mất điểm trầm trọng với khách hàng.

3. Làm nổi bật nhân viên của bạn.

Các nhân viên nổi bật giúp tạo gương mặt đại diện cho thương hiệu của bạn và cho khán giả nhìn thấy được những người đứng đằng sau các sản phẩm và dịch vụ mà họ yêu thích từ đó họ sẽ có lòng tin với doanh nghiệp của bạn hơn. Điều này mang đến cho khách hàng của bạn một cái nhìn thú vị và độc quyền về uy tín của bạn.

4. Giáo dục khán giả của bạn về các chủ đề có liên quan.

Bạn có thể chia sẻ thông tin với khán giả của mình trên TikTok để hướng dẫn họ những điều liên quan đến ngành hàng hoặc sản phẩm của bạn. Nếu bạn cam kết luôn giáo dục và giúp đỡ, bạn sẽ xây dựng được uy quyền và mọi người sẽ quay lại với bạn như một nguồn chân lý để tiếp tục học hỏi thêm.

5. Tạo chiến dịch sản phẩm và giới thiệu sản phẩm mới.

Chạy các chiến dịch sản phẩm hoặc giới thiệu các sản phẩm sắp ra mắt trên TikTok có thể giúp bạn tạo hứng thú. Người xem biết rằng họ có thể mong đợi một tiết lộ lớn trên trang của bạn và họ sẽ đợi ở rìa ghế và quay lại hồ sơ của bạn để xem liệu bạn có tiết lộ thêm thông tin hay không.

Mẹo chuyên nghiệp là kết hợp chiến dịch sản phẩm hoặc khởi chạy với thẻ bắt đầu bằng # hoặc âm thanh có liên quan và phù hợp để thu hút nhiều khả năng hiển thị hơn từ những người dùng đang cuộn qua các xu hướng hiện tại.

6. Chia sẻ một câu chuyện kinh doanh độc đáo.

Chia sẻ câu chuyện tường thuật về doanh nghiệp của bạn là một cách hấp dẫn để kết nối với khán giả vì những video này thể hiện điều gì đó mà họ chỉ có thể tìm thấy ở doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: tiêu điểm của khách hàng hoặc câu chuyện thành công, giải thích vòng đời của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc một câu chuyện thú vị về tin tức ngành liên quan, tất cả đều liên quan duy nhất đến doanh nghiệp của bạn và những gì bạn cung cấp.
Một trong những điều tuyệt vời về TikTok là khán giả không mong đợi giá trị sản xuất cao từ video, vì vậy bạn có thể chỉ cần tạo ý tưởng và bật máy ảnh và bắt đầu quay phim.

7. Trả lời câu hỏi của khán giả.

Trả lời câu hỏi là một cách tuyệt vời để kết nối với khán giả và tạo cảm giác thân thiện với họ. TikTokers thường đặt câu hỏi mà không được nhắc nhở, vì vậy bạn có thể duyệt qua các nhận xét của mình và tạo video trả lời cho các câu hỏi hoặc tận dụng tính năng Hỏi và Đáp gốc của TikTok .
Một điểm cộng là việc trả lời các câu hỏi giúp bạn hiểu rõ hơn về những rắc rối của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn thấy các câu hỏi tương tự lặp đi lặp lại, bạn có thể biết rằng bạn cần cập nhật trang Câu hỏi thường gặp hoặc cung cấp thông tin bổ sung về các chủ đề cụ thể trên trang web của mình.

Hãy chăm chỉ trả lời câu hỏi của khán giả trên Tik Tok bằng một video

8. Trình diễn sản phẩm

Trình diễn sản phẩm giúp khán giả của bạn học cách sử dụng sản phẩm của bạn một cách dễ hiểu. Thay vì đọc hướng dẫn sử dụng và giải mã hình ảnh hoặc xem quy trình qua điện thoại, họ thực sự có thể xem ai đó thực hiện các bước và làm theo.

9. Hợp tác với những người có ảnh hưởng có liên quan.

Những người có ảnh hưởng có khán giả tin tưởng họ và giá trị của họ, vì vậy việc hợp tác với một người có liên quan đến thị trường ngách của bạn là một công cụ có giá trị để tạo nhận thức về thương hiệu và xây dựng lượng người theo dõi của bạn trên TikTok. Những mối quan hệ đối tác này cũng là một hình thức bằng chứng xã hội có giá trị cho người xem, đây là một yếu tố quan trọng trong quyết định mua hàng.

Bạn có thể tận dụng mẹo này và đăng nội dung của người có ảnh hưởng lên hồ sơ của mình, nhưng bạn cũng có thể yêu cầu những người có ảnh hưởng chia sẻ nội dung trên hồ sơ của họ để giới thiệu bạn với một nhóm đối tượng mới.

> Tham khảo ngay Danh sách 100 Tiktoker hot nhất Việt Nam theo từng ngành nghề

Nhà bán hàng Tiktok có thể gia nhập Cộng đồng Social Commerce Việt Nam - Chuyên chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm quản lý nhà quảng cáo hàng trên Facebook, Instagram, Zalo, Livestream, Tiktok hoặc Gặp gỡ các chuyên gia qua đăng ký trải nghiệm miễn phí Giải pháp HaraSocial.