Gợi ý 14 công cụ social media management tốt nhất trong năm 2022 (P1)

Nếu bạn là một social media manager, bạn sẽ biết việc quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội cùng một lúc sẽ căng thẳng như thế nào.

Bạn có thể giảm bớt căng thẳng này bằng cách sử dụng các công cụ quản lý truyền thông mạng xã hội (social media management). Có một dashboard về social media phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức mà không phải đánh đổi chất lượng nội dung.

Trong bài viết này, AppROI sẽ chia sẻ 14 công cụ quản lý truyền thông mạng xã hội tốt nhất trong năm 2022 để bạn có thể chọn giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Social media management là gì?

Social media management (Quản lý truyền thông mạng xã hội) là quản lý các tài khoản mạng xã hội và chiến lược social marketing tổng quan. Nó bao gồm việc lập kế hoạch, xây dựng, đăng và phân tích nội dung trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau mà thương hiệu sử dụng.

Social media management là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc phát triển và duy trì sự có mặt trực tuyến và hình ảnh của thương hiệu. Tuy nhiên, như đã đề cập trước đó, quá trình này có thể khá vất vả và tốn thời gian.

Các công cụ social media management có thể giúp bạn sắp xếp công việc và giảm bớt áp lực khi quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội. Họ cung cấp các giải pháp đơn giản để lên lịch nội dung, thiết kế hình ảnh truyền thông hấp dẫn, phù hợp với yêu cầu kích thước và chất lượng của từng nền tảng cụ thể, đo lường hiệu suất,...

Dưới đây là một số lý do khác tại sao các công cụ quản lý mạng xã hội lại quan trọng:

  • Đơn giản hóa quy trình quản lý nội dung.

  • Giải phóng thời gian để bạn tương tác với khán giả trong thời gian thực.

  • Quản lý trang web khi có lượt nhắc tới tên thương hiệu, sản phẩm, đối thủ hoặc một số cụm từ liên quan.

  • Cho phép bạn trả lời bình luận và tin nhắn trực tiếp từ nhiều nền tảng và tài khoản chỉ trong một hộp thư.

14 công cụ quản lý mạng xã hội tốt nhất cho năm 2022

Có rất nhiều công cụ social media management có sẵn trên thị trường. Một số được thiết kế để giúp bất cứ loại hình kinh doanh nào nào cũng có được đáp ứng nhu cầu về social media, nhưng một số khác được thiết kế dành riêng cho từng nhóm cụ thể (ví dụ agency và doanh nghiệp) và/hoặc theo từng khía cạnh của hoạt động social media management (ví dụ: phân tích hoặc social listening).

Nhưng hãy yên tâm rằng, bất kể bạn quản lý doanh nghiệp hay có nhu cầu nào, vẫn sẽ có một công cụ quản lý dành cho bạn.

1. Hootsuite

Dành cho ai: Doanh nghiệp nhỏ, freelance social media manager và doanh nghiệp.

Hootsuite là một trong những công cụ social media management ra mắt sớm nhất, được hàng triệu công ty lớn nhỏ trên khắp nơi trên thế giới tin dùng.

Là một giải pháp social media management tất cả trong một (all-in-one), Hootsuite có thể giúp bạn lên lịch và đăng các nội dung, tương tác với những người theo dõi và đo lường thành công trên các nền tảng chỉ với một dashboard duy nhất có tính tương tác cao, dễ sử dụng.

Hootsuite tương thích với Facebook, Instagram, TikTok, Twitter, LinkedIn, YouTube và Pinterest.

Hootsuite có một social media scheduler mà qua đó bạn có thể sắp xếp nội dung để chúng được đăng tự động trên mạng xã hội vào bất cứ thời gian nào bạn chọn. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng AutoSchedule để tự động lên lịch đăng vào các thời điểm thu hút nhiều tương tác. Sử dụng Bulk Composer, bạn có thể lên lịch đăng bài trong vài ngày, vài tuần và thậm chí vài tháng tới. Sau khi nội dung của bạn được đăng, bạn có thể dễ dàng truy cập lại thông qua bố cục dạng lịch và lên lịch đăng lại bằng hành động kéo - thả đơn giản.

Ngoài việc lên lịch cho nội dung, bạn có thể sử dụng Hootsuite để theo dõi và trả lời các bình luận và tin nhắn trực tiếp từ mọi tài khoản mạng xã hội. Tất cả các gói của Hootsuite đều bao gồm tính năng social listening, giúp bạn theo dõi các lượt nhắc tới thương hiệu, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh hoặc các cụm từ có liên quan khác.

Khi các bài đăng của bạn xuất hiện trực tuyến, Hootsuite dựa trên hơn 200 chỉ số để đo lường hiệu quả organic của nội dung và các chiến dịch có trả phí (paid campaign). Những insight chuyên sâu này giúp bạn xác định và phân tích các xu hướng theo thời gian thực, đồng thời xem những người theo dõi bạn đang quan tâm tới những nội dung nào (và những gì họ không quan tâm).

Bạn có thể tạo và xuất các báo cáo tùy chỉnh dưới dạng file PowerPoint, Excel, PDF và CSV để chia sẻ với team của mình hoặc sử dụng trong tương lai.

Và để nói tới chia sẻ với team - Hootsuite cung cấp các công cụ làm việc nhóm mạnh mẽ, bao gồm hệ thống intuitive ticket (phù hợp với dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội - social customer service), phân quyền truy cập từng người và quy trình phê duyệt tùy chỉnh.

Cuối cùng, Hootsuite dễ dàng tích hợp với hàng trăm ứng dụng khác, bao gồm các công cụ quản lý dự án, thiết kế, thương mại điện tử và sáng tạo nội dung. Một số tích hợp phổ biến nhất bao gồm Canva, Adobe, Figma, các sản phẩm của Google, Asana, Hubspot, Salesforce, Jira, Shopify, Magento, Marketo, Mailchimp, Slack, các sản phẩm của Microsoft,..

Chi phí: Hootsuite miễn phí dùng thử trong 30 ngày. Các gói trả phí có giá từ $49/ tháng. Ngoài ra có các gói tùy chỉnh dành cho doanh nghiệp.

2. Sendible

Dành cho ai: Cá nhân và agency

Sendible là một công cụ social media management được thiết kế đặc biệt cho các cá nhân và agency.

Với Sendible, bạn có thể lên lịch đăng nội dung theo một trình tự cụ thể hoặc nhóm chúng thành các chiến dịch để dễ quản lý. Bạn cũng có thể sử dụng chức năng kéo - thả để lên lại lịch đăng bài. Có sẵn một lịch tùy chỉnh để bạn và team có một cái nhìn rõ ràng về toàn bộ nội dung đã được lên kế hoạch.

Nếu bạn đang xử lý hồ sơ mạng xã hội của khách hàng, Sendible cung cấp một hộp thư giúp bạn xem tất cả các tin nhắn của khách cùng lúc, và bộ lọc cho phép bạn lọc và ưu tiên một số khách hàng nhất định.

Sendible cũng cung cấp một dashboard nơi bạn có thể theo dõi tất cả kênh mạng xã hội và tạo báo cáo tùy chỉnh về hiệu quả chiến dịch.

Chi phí: Sendible cung cấp cho người dùng mới bản dùng thử miễn phí 14 ngày. Các gói trả phí có giá từ $29/tháng tới $399/tháng.

3. SocialPilot

Dành cho ai: Agency và doanh nghiệp nhỏ

SocialPilot là một nền tảng social media management được thiết kế cho các agency và doanh nghiệp nhỏ để quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội. Nếu team của bạn đặc biệt quan tâm đến các công cụ cộng tác, xây dựng quy trình làm việc và tuỳ chỉnh báo cáo cho từng khách hàng, bạn nên xem xét công cụ này.

Ngoài việc giúp bạn lên lịch và đăng bài trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, SocialPilot có tính năng hộp thư (social inbox) cho phép bạn tương tác với người dùng. Bạn cũng có thể quản lý các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội về thương hiệu của mình, của đối thủ cạnh tranh và ngành của bạn thông qua một dashboard.

Công cụ này cũng cung cấp dashboard phân tích chi tiết giúp bạn xác định hiệu quả của nội dung và có những insight rõ hơn về người dùng. Bạn cũng có thể tạo báo cáo tùy chỉnh với những số liệu quan trọng để hiển thị cho khách hàng.

Chi phí: SocialPilot cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày, không cần thẻ. Các gói trả phí dao động từ $29,75/ tháng (thanh toán hàng năm) đến $127,50/ tháng (thanh toán hàng năm). Ngoài ra còn có gói tùy chỉnh dựa trên yêu cầu của bạn.

4. AgoraPulse

Dành cho ai: Agency

AgoraPulse là một phần mềm social media management giúp bạn tăng tương tác và tạo mối quan hệ với người dùng. Với công cụ này, bạn có thể lên lịch và đăng bài, tương tác với những người theo dõi, quản lý hiệu quả và nhận các báo cáo tùy chỉnh để gửi cho khách hàng của bạn.

Ngoài các tính năng lên lịch và đăng bài hiệu quả, AgoraPulse cũng cung cấp một hộp thư duy nhất để bạn có thể xem, trả lời và chia sẻ các câu hỏi, nhận xét và đánh giá của khách hàng. Bạn cũng có thể tự động gắn nhãn cho các cuộc hội thoại, gán chúng cho từng thành viên phụ trách và sử dụng các câu trả lời đã lưu để tiết kiệm thời gian.

AgoraPulse cũng có một CRM quản lý những người theo dõi và các cuộc trò chuyện mà họ nhắc về thương hiệu của bạn. Vì vậy, bạn có thể nhanh chóng trả lời những bình luận đó và tham khảo trong tương lai nếu cần.

AgoraPulse cũng cung cấp các công cụ làm việc nhóm mạnh mẽ. Bạn có thể ủy quyền công việc, chỉ định vai trò thành viên trong nhóm và chia sẻ ghi chú nội bộ cùng những thứ khác.

Chi phí: AgoraPulse cung cấp gói miễn phí cho cá nhân mới bắt đầu. Họ cung cấp bản dùng thử 15 ngày với các gói trả phí. Sau khi dùng thử, giá dao động từ $79/ tháng - $199/ tháng (thanh toán hàng năm). Họ cũng có các gói tùy chỉnh cho doanh nghiệp.

5. Loomly

Dành cho ai: Người kinh doanh cá nhân (Solopreneurs) và các doanh nghiệp nhỏ

Loomly là một công cụ social media management đơn giản giúp những người kinh doanh cá nhân và doanh nghiệp nhỏ xây dựng thương hiệu cho nội dung trên mạng xã hội và quảng cáo trả phí (paid ads). Giao diện đơn giản và được thiết kế để giúp bạn quản lý tất cả nội dung, tài sản trên mạng xã hội (social asset) và quảng cáo từ một dashboard.

Ngoài các tính năng đăng bài mạnh mẽ, Loomly còn cung cấp tính năng gợi ý nội dung giúp bạn khám phá những nội dung phù hợp để đăng dựa trên xu hướng trên mạng xã hội và RSS feed. Nền tảng này cũng tích hợp trực tiếp với các công cụ như Slack và Microsoft Teams để đảm bảo rằng nhóm và khách hàng của bạn được thông báo ngay lập tức về bất kỳ nội dung nào được cập nhật.

Chi phí: Loomly cung cấp cho người dùng mới bản dùng thử miễn phí 15 ngày. Các gói trả phí dao động từ $26 đến $269/ tháng. Doanh nghiệp cũng có thể yêu cầu báo giá dựa trên theo nhu cầu riêng của mình.

6. ContentCal

Dành cho ai: Freelancer, doanh nghiệp và agency

ContentCal là một công cụ social media management giúp các nhóm làm việc từ xa quản lý nội dung trên các kênh mạng xã hội hiệu quả. Với ContentCal, bạn có thể lên lịch tự động cho các bài đăng và xây dựng quy trình làm việc liền mạch giúp phân công công việc và sản xuất nội dung nhanh hơn.

Công cụ này cũng có một hộp thư tổng hợp để bạn theo dõi tất cả các cuộc trò chuyện và phản hồi các đề cập về thương hiệu trong thời gian thực.

Contentcal có một dashboard phân tích chuyên sâu cho phép bạn theo dõi hiệu quả các nội dung trên mạng xã hội. Ngoài ra còn có các công cụ cộng tác để bạn làm việc cùng các thành viên khác nhằm tạo ra nội dung tốt nhất.

Chi phí: ContentCal cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày. Các gói trả phí dao động từ $30/tháng (thanh toán theo năm) đến $96/tháng (thanh toán theo năm).

Nguồn: Adespresso

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.