Tạo Pixel và bắt đầu tracking dữ liệu trên TikTok

Để bắt đầu cài đặt pixel cho website của bạn, bước đầu tiên bạn sẽ cần thỏa mãn 2 điều kiện, đó là sở hữu website và biết cách cập nhật code của web.

Với GTM (Google Tag Manager), bạn chỉ cần 1 điều đó là gắn GTM vào website. Vì GTM là cách dễ nhất để quản lý tất cả các thẻ (tag) mà không cần chỉnh sửa mã từ trang. GTM cung cấp các giải pháp quản lý thẻ đơn giản, đáng tin cậy, dễ dàng tích hợp miễn phí.

Cài đặt GTM

Làm thế nào để cài đặt GTM?

Có 3 bước chính: Cài đặt code, cho phép truy cập website và kiểm tra lại

Bước 1: Cài đặt code

Đăng nhập vào Google Tag Manager (GTM) và chuyển đến "Admin".

Chọn menu “User Management” and chuyển đến “Cài đặt GTM”

Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy 2 đoạn code pixel để sao chép-dán và cài đặt bởi nhóm IT nội bộ hoặc bên thứ 3.

Bạn nên theo dõi thông tin chi tiết về tất cả doanh số bán hàng của mình: Để làm được điều này, bạn cần nhóm IT hỗ trợ cài đặt "Data Layer".

Trong trường hợp bạn đang sử dụng Shopify, bạn có thể cấp quyền cho bên thứ 3 truy cập và cài đặt GTM cho bạn.

Bước 2: Cho phép truy cập website

Chọn tab "Admin" và "User Management" và chọn “+” ở bên phải

Đây là nơi bạn có thể thêm “Administrators” mới bằng cách chọn dấu "+" ở bên phải.

Bây giờ, bạn có thể liên hệ bên thứ 3 của mình để kiểm tra tài khoản. Đây là nơi bạn chọn vai trò của các bên liên quan và bạn nên trở thành “Administration”.

Bước 3: Kiểm tra lại

Để kiểm tra mã từ GTM đã được cài đặt, chúng ta cần nhấp chuột phải và chọn “View Source Code”.

Sau đó, mở tùy chọn “Tìm kiếm” bằng CTRL + F hoặc CMD + F và tìm kiếm: "head".

Bạn sẽ tìm thấy tập lệnh Google Tag Manager của Google xác nhận mã đã được cài đặt hoàn tất.

Cách Tracking dữ liệu từ các chiến dịch quảng cáo trên TikTok

Một số thuật ngữ chính:

  • Client: Thương hiệu hoặc công ty muốn cài đặt pixel

  • IT Team: Người hoặc đội nhóm phụ trách đoạn code website của khách hàng. Nếu chưa có nhóm, bạn cần liên hệ với bên thứ 3 để được hỗ trợ

  • Pixel hoặc Tag: Một đoạn code của trang web cho phép đo lường, tối ưu hóa và xây dựng đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo. Mỗi pixel sở hữu ID độc nhất.

  • TikTok pixel: TikTok code sẽ được cài đặt vào tất cả các trang

  • Events: Sau khi thêm base code, bạn có thể bổ sung conversion tag code để theo dõi một hành động cụ thể trên trang web.

Ví dụ về Events:

  • View Product Detail (Xem chi tiết sản phẩm): Event theo dõi những người xem trang category hoặc trang product (sản phẩm)

  • Add to cart (Thêm vào giỏ hàng): Event theo dõi những người thêm sản phẩm vào giỏ hàng

  • Payment (Thanh toán): Event code theo dõi những người đã hoàn tất giao dịch

TikTok Pixel

Bước 1. Tạo và cài đặt code

Chuyển đến TikTok Ads Manager > Assets > Event Manager và tạo website pixel

Chọn tên và loại cài đặt

Hãy xem cách cài đặt code:

“Tự cài đặt Tag”, bằng cách chỉnh sửa code trang hoặc thông qua Google Tag Manager (Được đề xuất)

“Sử dụng bên thứ 3”, cài đặt code với tích hợp Tag Manager

Cài đặt pixel code thủ công

Thiết lập pixel với chế độ Standard hoặc Developer

Chỉnh sửa code trang và cài đặt bằng TikTok Business Manager. Bạn không thể thêm các thông số…

Chỉnh sửa code trang hoặc cài đặt bằng GTM. Bạn có thể thêm các thông số. (Được đề xuất)

a. Develop mode


Chỉnh sửa code trang hoặc cài đặt bằng GTM. Bạn có thể thêm các thông số. (Được đề xuất)

Sao chép/Dán Base code, Event code và các thông số

b. Standard mode

Sao chép và dán base code vào Global header của trang web giữa các thẻ

để kích hoạt theo dõi trên trang.

Standard Mode > Tạo events từ TikTok BM

Every: Một khách truy cập (visitors) hoàn thành một sự kiện nhiều lần (ví dụ: order - đặt hàng)

Once: Chỉ 1 sự kiện được ghi lại cho mỗi visitor (ví dụ: submissions - gửi thông tin)

Standard Mode > chọn tùy chọn để theo dõi từng sự kiện của bạn bằng cách:

1. Có 2 phương pháp để xác định sự kiện:

Thêm CSS vào từng element (thành phần trong HTML) theo cách thủ công

Nhập URL và chọn element trên trang xem trước (preview page)

2. Sử dụng công cụ bên thứ 3

Chọn tài khoản GTM, vùng chọn và không gian làm việc của bạn

Tạo Event

Bước 2. Kiểm tra lại

Cài đặt tiện ích mở rộng TikTok Pixel Helper để kiểm tra xem mã pixel đã được cài đặt đúng hay chưa.

Nguồn: Adsmurai

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.