Thị trường ứng dụng di động toàn cầu tháng 7 | “Female-friendly” là chìa khóa tăng trưởng doanh thu

Với sự hỗ trợ của App Intelligence và các công cụ khác, SocialPeta đã xếp hạng 20 ứng dụng di động hàng đầu trên toàn cầu (không tính game) theo các tiêu chí như doanh thu, lượt tải và quảng cáo trong tháng 7 năm 2022, hy vọng bảng xếp hạng sẽ giúp ích được nhiều người trong ngành phát triển ứng dụng di động, những ai đang cố gắng tìm hiểu xu hướng của thị trường ứng dụng đi động toàn cầu.

Tổng quan về hiệu suất của các ứng dụng trên thị trường toàn cầu trong tháng 7:

  • [Bumble] có mức tăng trưởng doanh thu hơn 32% so với tháng trước. Hỗ trợ female-friendly (thân thiện với nữ giới) là chìa khóa để tăng trưởng doanh thu.
  • Ứng dụng mạng xã hội ít phổ biến [Be Real] gây bất ngờ trên bảng xếp hạng theo lượt tải
  • Ứng dụng sức khỏe [COVID-19] của Dubai tràn ngập quảng cáo trên thị trường.

Top 20 ứng dụng theo doanh thu

Là ứng dụng mới phát hành duy nhất trên bảng xếp hạng theo doanh thu trong tháng 7 trên App Store, [Bumble], một ứng dụng cung cấp dịch “hẹn hò cho phụ nữ” đã có mức tăng trưởng doanh thu hơn 32.5% so với tháng trước trên cả App Store và Google Play . Báo cáo tài chính giữa năm 2022 của [Bumble] đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu theo năm là 20.93%. Nhìn từ mức tăng trưởng 10% về lượt tải trong tháng 7, tăng trường doanh thu của ứng dụng chủ yếu là do số lượng người dùng trả phí tăng mạnh. Quan trọng hơn hết, tỷ lệ người dùng của Bumble là nữ cao hơn 30% so với mức trung bình của ngành, đây là một điểm rất hấp dẫn với người dùng cả nam và nữ.

Có 3 ứng dụng mới trên bảng xếp hạng theo doanh thu trên Google Play, đang chú ý là ứng dụng đọc truyện tranh [카카오 페이지 KakaoPage] có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất với 131% so với thàng trước. Tuy nhiên, ứng dụng lại ghi nhận xu hướng giảm về lượt tải theo quý và theo tháng. Rõ ràng, sự tăng trưởng doanh thu của ứng dụng này trong tháng 7 vừa qua chủ yếu được đóng góp bởi những người dùng cũ trung thành.

Nhìn chung, các ứng dụng video, đọc sách và nghe nhạc đều có doanh thu tăng vượt trội trên cả App Store và Google Play, đặc biệt là các ứng dụng video dài, có mức tăng trưởng doanh thu từ 5% - 26% so với tháng trước. Điều đó gần giống với bảng xếp hạng trong tháng 6. Vì vậy, xu hướng thị trường hiện tại là mọi người luôn sẵn sàng trả tiền cho những nội dung có chất lượng cao.

Top 20 ứng dụng theo lượt tải

Ứng dụng mạng xã hội ít phổ biến [Be Real] đã ghi nhận mức tăng trưởng lượt tải vượt bậc 52.4% so với tháng trước trên App Store. Tính năng chính của [Be Real] là hạn chế các bộ filter của ảnh, đề cao gương mặt mộc chân thực bằng cách cho phép người dùng chia sẻ một bức ảnh của chính họ trong khoảng khắc tức thời trong 2 phút và được chọn ngẫu nhiên trong ngày. Người dùng phải đăng ảnh của chính họ trước khi họ có thể xem ảnh của người khác. Ứng dụng này khiến cho người dùng cảm thấy gần gũi và thực tế, điều mà các mạng xã hội khác không có. Và bản cài đặt của [Be Real] chỉ có 55MB, rất nhẹ so với các bộ cài đặt 300MB của các ứng dụng mã xã hội khác.

Phiên bản rút gọn của các ứng dụng phổ biến trên Google Play đã ghi nhận lượt tải tăng mạnh. Mức độ tăng lượt tải của [Tiktok Lite] là gần 90% so với tháng trước, lượt tải của ứng dụng [Facebook Lite] tăng hơn 65% và của ứng dụng [Instagram Lite] là 45%.

Ứng dụng bảo mật thông tin [Private Proxy] là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong số các ứng dụng mới phát hành trên bảng xếp hạng Google Play. Nhờ chiến lược mua quảng cáo, lượt tải của ứng dụng đã tăng 185% so với tháng trước. Nó đã có hơn 24000 quảng cáo được phát hành trên cả App Store và Google Play trong tháng 6, và tiếp tục phát hành thêm nhiều quảng cáo trong tháng 7 đạt mốc 28000 quảng cáo, tăng 14% so với tháng trước.

Top 20 ứng dụng theo quảng cáo

Ứng dụng nhắn tin [WhatsApp Messenger] tiếp tục chiến lược đẩy mạnh quảng cáo từ tháng 6 trên iOS và đứng đầu bảng xếp hạng theo tiêu chí quảng cáo với 63000 quảng cáo được phát hành. [COVID-19] là ứng dụng xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng và nó cũng xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng của Android. [COVID-19] là ứng dụng về sức khỏe do Cơ quan Y tế Dubai phát hành. Văn phòng truyền thông Dubai cho biết trên Twitter rằng các sân bay Dubai dự kiến sẽ có 5 triệu lượt du khác mỗi tháng trong mùa hè này. Đây là một trong những biện phát chống dịch quan trọng để các quốc gia nỗ hơn hơn nữa vào việc quảng cáo các ứng dụng sức khỏe.

Trong tháng 7, Hầu hết các ứng dụng liên quan tới du lịch đều đẩy mạnh nhiều quảng cáo hơn. Ứng dụng sự kiện và đặt vé [Fever] đã ghi nhận mức tăng trưởng quảng cáo tới 63% so với tháng trước, và ứng dụng du lịch [SWOODOO] cũng ghi nhận mức tăng về quảng cáo là 73% so với tháng trước.

[NewsBreak] tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng theo tiêu chí quảng cáo trên nền tảng Android. Là một ứng dụng dạng đọc tin tức, [Newsbreak] có tới 1.1 triệu quảng cáo và các quảng cáo tiếp tục tăng trưởng trong 90 ngày gần đây. Ứng dụng mạng xã hội của Ấn Độ [Blossom] có mức tăng trưởng quảng cáo nhanh nhất,v ới mức tăng 42% trong tháng 7.

Ứng dụng livestream [Bigo Live], ứng dụng mạng xã hội âm nhạc [StarMaker] và ứng dụng đọc sách [Dreame] đều mới góp mặt trong bảng xếp hạng này. Nhìn chung, các ứng dụng mạng xã hội, giải trí và đọc sách đều nỗ lực đẩy mạnh quảng cáo để thu hút người dùng mới trong tháng 7.

Có thể tìm thấy thêm dữ liệu tiếp ứng dụng di động toàn cầu và phân tích chi phí mua lưu lượng trong "Sách trắng ứng dụng di động nửa đầu năm 2022" của SocialPeta, có thể nhấp để tải xuống phiên bản đầy đủ để tìm hiểu thêm về số liệu ngành và cơ hội phát triển sản phẩm.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta